Cây cảnh nở "mây hồng", rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Cây cảnh quen mà lạ với những chùm hoa bồng bềnh màu hồng phấn, thắp sáng thế giới mơ mộng, lãng mạn của mọi thiếu nữ.

Ở Việt Nam, loài cây này vốn không được coi là cây cảnh. Chúng là cỏ dại, mọc hoang. Những bông hoa phất phơ trong gió, mang hạt đi xa, giúp chúng có thể mọc bất cứ nơi nào có đất: Cỏ bông lau.

Ở các vùng nông thôn có thể bắt gặp cỏ lau ở bờ sông, đầu làng, ngõ xóm, thậm chí mỗi nhà xưa đều có các bụi lau ở đầu ngõ hoặc sau nhà.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-1
Hình ảnh bạn có thể bắt gặp ở bất cứ vùng quê nào ở Việt Nam. Ảnh minh họa Pixabay

Hoa lau cũng có giá trị tinh thần của nhiều người, chủ yếu gợi nỗi nhớ quê nhà, liên tưởng tới những nỗi buồn cô tịch trong chiều muộn khi bông lau phất phơ vươn lên giữa 1 vùng rộng lớn, vắng vẻ.

Cây cỏ tưởng ít tác dụng ngày nay đang làm giàu cho không ít gia đình khi trở thành vật liệu trang trí trong các sự kiện, hoa khô có thể dùng để kết các vòng hoa trang trí...

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-2
Ít người biết cây cảnh này còn có cả hoa màu hồng, màu trắng rất đẹp

Mọi người quen thuộc với cây bông lau màu xám "thuần Việt" nhưng ít người biết rằng chúng còn có màu hồng, màu trắng rất bắt mắt. Đặc biệt, cây bông lau màu hồng đang trở thành cây cảnh "mới nổi", được nhiều người tìm mua và trồng.

Đặc điểm của cây cảnh lau hồng

Bông lau hồng (tên tiếng Anh là Pink Pampas Grass, tên khoa học là Cortaderia selloana) có xuất xứ từ Mỹ và được đưa vào Việt Nam vài năm gần đây.

Những chùm hoa màu hồng, bồng bềnh như mây, lại như những chiếc kem bông hồng quả thực đánh thức trái tim thiếu nữ trong bất kỳ ai.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-3
Những chùm hoa màu hồng, bồng bềnh như mây, lại như những chiếc kem bông hồng quả thực đánh thức trái tim thiếu nữ trong bất kỳ ai.

Cây cảnh này cao, cứng và đẹp, cây cảnh bông lau hồng có đủ những phẩm chất mà bạn mong muốn để làm cây trang trí.

Loài cây này cao từ 3-4m nhưng cũng có có loài lùn chỉ khoảng 1,5m, mọc thành bụi lớn, tạo ra những rào chắn hữu ích, chăn gió và che chắn những ánh mắt tò mò bạn không mong muốn.

Cây cảnh này cứng và có lá sắc bén nên có thể dùng làm hàng rào. Bạn cũng có thể tạo 1 hình ấn tượng ngay trong sân để chờ đợi những chùm hoa hồng bồng bềnh, phất phơ trong gió.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-4
Cây cảnh này cao, cứng và đẹp, cây cảnh bông lau hồng có đủ những phẩm chất mà bạn mong muốn để làm cây trang trí.. Ảnhminh họa etsy

Những chùm lông mịn, duyên dáng của cây cảnh này xuất hiện vào cuối mùa hè và kéo dài sang thu, có nơi nở muộn hơn.

Những chùm lông khổng lồ, mượt mà, có thể dài đến nửa mét, màu sắc có thể thay đổi tự nhiên từ hồng nhạt đến hồng cát và hồng cá hồi nhạt.

Sau khi ngắm đã mắt, bạn có thể hái những chùm kem bông hồng phấn này vào nhà, phơi khô và dùng để trang trí phòng, rất đẹp và ấn tượng.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-5
Những chùm lông khổng lồ, mượt mà, có thể dài đến nửa mét, màu sắc có thể thay đổi tự nhiên từ hồng nhạt đến hồng cát và hồng cá hồi nhạt. Ảnhminh họa etsy

Lá xanh, hoa hồng, duyên dáng và xinh đẹp, bản thân cây cảnh này thực sự là điểm nhấn cho bất cứ nơi nào chúng xuất hiện, đặc biệt thích hợp trong vườn hoặc quanh khu vực hồ bơi...

Cỏ bông lau nói chung có khả năng sinh sản cực kỳ cao. Một cây có thể sinh ra tới một triệu hạt trong suốt cuộc đời của nó. Hạt giống theo những chùm lông tơ tung bay đi khắp nơi và có thể nảy mầm ở hầu hết mọi loại đất.

Và mặc dù cây cảnh này chết dần vào mùa đông, nhưng nó sẽ phục hồi trở lại khi thời tiết ấm áp trở lại.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-6
Rễ của cây cảnh này mọc sâu vào lòng đất, giúp nó có thể sống sót sau hạn hán và khiến người làm vườn khó loại bỏ. Ảnh minh họa cdn11.bigcomerce

Rễ của cây cảnh này mọc sâu vào lòng đất, giúp nó có thể sống sót sau hạn hán và khiến người làm vườn khó loại bỏ. Một số người đã dùng đến việc chặt cây bằng dao rựa hoặc cưa máy, hoặc thậm chí đốt cây, mặc dù chúng thường mọc lại sau một vài tuần.

Phun thuốc diệt cỏ sẽ có tác dụng tiêu diệt loại cỏ này nhưng bạn cần phun nhiều lần. Nếu bạn cần xử lý cỏ bông lau cần phải mặc quần áo bảo hộ và đeo găng tay dày để tránh lá sắc như dao cạo của nó cứa phải.

Do đó, bạn cần suy nghĩ kỹ khi trồng loài cỏ này nếu như không muốn mất công loại bỏ vào một ngày nào đó.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-7
Cỏ bông lau giản dị, chất phác nhưng có ý chí kiên cường, sức sống bền bỉ

Hơn nữa, cây cảnh này khô khốc vào mùa đông, rất dễ cháy nên cần trồng cách xa các công trình kiến trúc và đề phòng củi lửa. Bạn nên chịu khó loại bỏ lá khô thì sẽ tránh được nguy cơ cháy.

Ý nghĩa của cây cảnh bông lau hồng

Cỏ bông lau giản dị, chất phác nhưng có ý chí kiên cường, sức sống bền bỉ, cây cảnh này tượng trung cho sức mạnh tiềm ẩn, hướng tới những hoài bão lớn lao, cuộc sống no ấm.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-8
Bông cỏ lau không cần sự chăm sóc cũng phát triển mạnh mẽ nên còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên và cuộc sống.

Cây cỏ lau không mọc đơn độc, trơ trụi mà tồn tại trong một quần thể nên cũng tượng trưng cho sức mạnh đoàn kết, sum vầy, yêu thương gắn bó lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, giữa làng xóm, cộng đồng.

Bông cỏ lau không cần sự chăm sóc cũng phát triển mạnh mẽ nên còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên và cuộc sống. Cây cảnh này tượng trung cho sự không khuất phục trước hoàn cảnh mà mạnh mẽ đứng lên, không bị phai tàn giữa phong ba bão táp.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-9
Cây cảnh này sẽ phát triển ở hầu hết các loại đất và phản ứng thuận lợi với việc bón phân thường xuyên.

Cách chăm sóc cây cảnh bông lau

Cỏ bông lau là loại cây ít cần chăm sóc. Bạn cũng không cần phải phun thuốc diệt côn trùng hoặc bất kỳ loài gây hại khó chịu nào khác trong vườn.

Cây cảnh này sẽ phát triển ở hầu hết các loại đất và phản ứng thuận lợi với việc bón phân thường xuyên.

Để có được sự tăng trưởng tốt và tạo ra chùm lông lớn, bạn có thể bón phân thêm cho cây.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-10
Để trồng cây cảnh này bằng hạt, bạn có thể rải hạt trong khay và đặt trong nhà, giữ ẩm nhẹ cho hạt cho đến khi hạt nảy mầm mới đem ra trồng. Ảnh minh họa flprastore

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp, cắt bỏ những lá khô chết và dọn sạch sẽ hơn vào cuối mùa đông, chỉ để lại 50-60cm gốc. Lá có rất sắc nên bạn cần thận trọng khi cắt tỉa cây cảnh này.

Để trồng cây cảnh này bằng hạt, bạn có thể rải hạt trong khay và đặt trong nhà, giữ ẩm nhẹ cho hạt cho đến khi hạt nảy mầm mới đem ra trồng.

Bạn cũng có thể trồng cây cảnh này trong chậu để đặt chúng ở cửa nhà. Giữ ấm cho cỏ và tưới nước đều đặn cho cây trong suốt mùa sinh trưởng đầu tiên.

Cây cảnh nở mây hồng, rực rỡ, lãng mạn, nghe tên tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng-11
Một góc vườn trồng câ y cảnh bông lau như này cũng đáng yêu lắm

Nếu trồng trong vườn, sau khi trưởng thành cây cảnh này chịu hạn khá tốt. Thông thường, cây cảnh sẽ không ra hoa cho đến khi cây 2-3 tuổi.

Đây cũng là cây cảnh ưa nắng và đất có độ thông thoáng.

Bạn có thích những đám mây bồng bềnh màu hồng không? Nếu thích có thể tìm hiểu về cây cảnh này từ giờ nhé! 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ngot-xiu-voi-cay-canh-no-hoa-nhu-may-hong-phan-rang-ro-nghe-ten-tuong-quen-nhin-lai-thay-la-20230916021949223.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.