Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà

Usui cho rằng nhiều người vẫn có thể hài lòng khi sống trong không gian nhỏ nếu biết cách sắp xếp đồ đạc khéo léo.

Với giá bất động sản cao và là đô thị đông dân, Tokyo (Nhật Bản) từ lâu đã được biết đến với những căn nhà siêu nhỏ. Chúng đã trở thành lựa chọn phổ biến khi đi tìm nhà thuê với nhóm học sinh, sinh viên và người mới đi làm tại quốc gia này.

Đơn cử như Usui - một chàng trai nhân viên văn phòng ở Tokyo đã chọn sống trong căn nhà 7m2, với giá thuê 39 ngàn yên/tháng (khoảng 6.3 triệu đồng). Usui còn lập hẳn một trang cá nhân để chia sẻ về cuộc sống bên trong căn nhà, từ đó nhận được nhiều quan tâm.

Căn nhà của Usui được chia làm 2 không gian tách biệt gồm nhà vệ sinh và khu vực sinh hoạt chung. Tại khu vực sinh hoạt chung, nhà của Usui có bồn rửa nhỏ, máy giặt, giường ngủ và tủ quần áo giấu dưới sàn. Đến thăm nơi ở Usui, bạn có thể bất ngờ về cách anh chàng thay đổi lối sinh hoạt và sắp xếp đồ đạc khéo léo để sống tốt trong căn nhà 7m2 này.

Do diện tích căn nhà rất nhỏ nên chúng thiếu nhiều tiện ích cơ bản như tủ lạnh, khu vực nấu ăn và tủ quần áo lớn. Để sống tốt trong căn nhà này, Usui chọn lối sống tối giản, hạn chế mua quá nhiều đồ đạc và thường xuyên dọn dẹp nơi ở. Do không có bếp nên Usui cũng hình thành thói quen ra ngoài ăn hàng. Usui tâm sự, đồ vật trong nhà anh có kích thước nhỏ song chúng đủ với nhu cầu sinh hoạt của chàng trai.

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-1
Khu vực sinh hoạt chung trong căn nhà 7m2 của Usui

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-2
Khu vực nhà vệ sinh và nhà tắm

Do diện tích căn nhà rất nhỏ nên chúng thiếu nhiều tiện ích cơ bản như tủ lạnh, khu vực nấu ăn và tủ quần áo lớn. Để sống tốt trong căn nhà này, Usui chọn lối sống tối giản, hạn chế mua quá nhiều đồ đạc và thường xuyên dọn dẹp nơi ở. Do không có bếp nên Usui cũng hình thành thói quen ra ngoài ăn hàng. Usui tâm sự, đồ vật trong nhà anh có kích thước nhỏ song chúng đủ với nhu cầu sinh hoạt của chàng trai.

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-3
Căn nhà có điểm cộng là cửa sổ lớn

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-4
Bồn rửa nhỏ của Usui nằm ở trong góc của căn phòng

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-5
Usui duy trì lối sống tối giản, hạn chế mua quá nhiều đồ đạc. Đơn cử như trên bồn rửa, Usui đã bày hết những đồ vật skincare mà anh có, chỉ gồm kem đánh răng và ít kem dưỡng ẩm

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-6
Dưới bồn rửa là nơi Usui đặt đồ ăn và ít vật dụng cá nhân. Do căn nhà không có tủ lạnh nên anh thường mua đồ ăn sẵn, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-7
Để cất giữ quần áo mùa hè, Usui sẽ di chuyển bàn làm việc, sau đó mở tủ đồ được giấu dưới sàn. Trong khi đó dưới gầm giường là nơi anh ta đặt quần áo mùa đông

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-8
Thông thường, Usui sẽ treo quần áo đi làm từ đêm hôm trước để tránh trang phục bị nhăn nheo

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-9
Bồn cầu nhỏ

Chàng trai sống trong căn nhà 7m2 không có tủ lạnh và bếp, cất quần áo dưới sàn nhà-10
Usui luôn cố gắng xếp gọn đồ đạc

 

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/chang-trai-song-trong-can-nha-7m2-khong-co-tu-lanh-va-bep-cat-quan-ao-duoi-san-nha-193231008150055377.htm

phòng trọ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.