Đặt bàn thờ đối diện 5 thứ này là đại kỵ, làm tiêu tài tán lộc, nhiều nhà không biết

Vị trí kê bàn thờ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc kê bàn thờ đối diện với những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Bàn thờ là không gian quan trọng, linh thiêng trong một căn nhà. Đây là nơi con cháu thể hiện tấm lòng thành kính với ông bà tổ tiên, những người đã khuất. Từ xa xưa, người ta đã rất coi trọng phong thủy của bản thờ.

Vị trí đặt bàn thờ luôn được coi trọng. Bàn thờ phải đặt ở nơi tránh gió mạnh, tránh ánh nắng chiếu thẳng. Ngoài ra, cần để bàn thờ tránh đối diện với những thứ dưới đây để đảm bảo sự trang nghiêm của không gian thờ cúng.

Bàn thờ không để đối diện cửa chính, cửa sổ

Bàn thờ để đối diện cửa chính, cửa sổ được coi là một đại kỵ trong phong thủy. Cửa chính là nơi con người ra vào, vừa ồn ào, vừa bụi bặm. Trong khi đó, bàn thờ cần đặt ở nơi sạch sẽ, yên tĩnh. Để bàn thờ đối diện với cửa chính sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng, tạo ra những điều không hay, gây hao tài tán lộc.

Đặt bàn thờ đối diện 5 thứ này là đại kỵ, làm tiêu tài tán lộc, nhiều nhà không biết-1

Ngoài ra, đặt bàn thờ ở đối diện cửa chính, cửa sổ sẽ khiến khu vực thờ cúng bị ảnh hưởng bởi nắng, gió từ bên ngoài vào. Bàn thờ mang yếu tố âm. Trong khi đó, nắng và gió đại diện cho năng lượng dương. Bàn thờ bị tác động bởi những yếu tố này sẽ làm mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà.

Bàn thờ đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người, là nơi sinh hoạt cá nhân. Đặt bàn thờ đối diện phòng ngủ được coi là thất lễ, làm ô uế, mất sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, lúc tỉnh giấc vào ban đêm, khi mở cửa phòng đi vệ sinh hay đi lấy nước vào buổi tối và nhìn thấy bàn thờ, những người yếu bóng vía, người lớn tuổi có thể rất dễ bị giật mình.

Bàn thờ đối diện nhà vệ sinh, nhà tắm

Đặt bàn thờ đối diện 5 thứ này là đại kỵ, làm tiêu tài tán lộc, nhiều nhà không biết-2

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm. Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi luôn ẩm ướt, chứa nhiều uế khí. Đặt bàn thờ đối diện những vị trí này có thể làm ảnh hưởng không tốt đến không gian thờ cúng lionh thiêng.

Gương đối diện bàn thờ

Gương là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Gương dùng để soi, chỉnh trang đầu tóc, quần áo trước khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, gương còn có khả năng phản chiếu. Vì vậy, việc bố trí gương trong nhà phải thật kéo léo để không rước thêm xui xẻo vào nhà.

Một trong những cấm kỵ phong thủy chính là để gương đối diện với bàn thờ. Phạm địa kỵ này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, làm gia đạo không yên.

Bàn thờ đối diện nơi phơi quần áo

Ngoài các vị trí trên, gia chủ nên tránh để bàn thờ đối diện khu vực phơi quần áo. Phơi quần áo ở phía trước bàn thờ được coi là hành động bất kính. Trường hợp nhà chật hẹp, không có vị trí khác để phơi quần áo thì nên làm phần rèm che chắn ở phía trước bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dat-ban-tho-doi-dien-5-thu-nay-la-dai-ky-lam-tieu-tai-tan-loc-nhieu-nha-khong-biet-787313.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.