Loài hoa mang vẻ đẹp lạ, hương thơm ngát, trồng một chậu trong nhà vừa thanh lọc không khí vừa giúp gia đình bình an

Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, mang sự bình an và hạnh phúc cho gia đình mà loại cây cảnh này còn có thể được dùng làm thuốc.

Loài hoa này có cái tên rất uy dũng, đó chính là hoa đại tướng quân. Loại hoa này thuộc họ thủy tiên, có các tên gọi khác như cây tỏi voi, cây chuối nước, cây náng,… và tên khoa học là Crinum asiaticum L., nguồn gốc từ Châu Mỹ và sau này được du nhập vào Việt Nam.

Cây đại tướng quân là một loài thân thảo mềm, có thân hình trụ tròn, chiều cao trung bình khoảng 1 - 1,5m. Lá có hình mũi mác dài tầm 1m, lá non có màu xanh lục, sau đó chuyển dần sang màu xanh đậm khi về già.

Cây thường ra hoa vào tháng 3 – tháng 7 hàng năm. Hoa thường có 2 màu là trắng và đỏ, mọc ở phần trung tâm của cây và mọc theo cụm rất lớn. Trên một bông thường có 5 - 6 tràng hoa chụm lại trông rất đẹp và lạ mắt.

Đặc biệt, hoa tỏa hương thơm ngát, nhẹ nhàng giúp con người cảm thấy thoải mái, thư giãn tinh thần. Ngoài ra, loại cây cảnh này còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

Loài hoa mang vẻ đẹp lạ, hương thơm ngát, trồng một chậu trong nhà vừa thanh lọc không khí vừa giúp gia đình bình an-1

Trong phong thủy, cây đại tướng quân có tác dụng trấn trạch, mang lại bình an và hạnh phúc cho gia đình. Vì vậy, nhiều nhà thường trồng cây đại tướng quân ở phòng khách hoặc trước cửa nhà để phát huy tối đa tác dụng của nó.

Bên cạnh đó, tất cả bộ phận của loại hoa này từ hoa, lá cho đến thân, rễ đều có thể được sử dụng làm thuốc. Sở dĩ như vậy vì trong mỗi phần của cây đều có những chất hóa học được sử dụng trong y học như trong hoa chứ Crinamin, Ambelin, trong quả chứa Lycorin và Crinamin,… Những chất này có thể được dùng để hỗ trợ chữa một số bệnh như đau nhức xương khớp, trị viêm họng, đau mỏi lưng lâu ngày,…

Còn theo y học cổ truyền, cây đại tướng quân có vị đắng, cay, tính mát, có tác dụng long đờm, tán ứ, giảm đau, tiêu sưng,.. 

Cách trồng và chăm sóc cây đại tướng quân

Loại cây này thường nở hoa vào mùa hè, vì vậy thời điểm thích hợp nhất để trồng cây là vào cuối đông đầu xuân hoặc vào mùa mưa. Cây đại tướng quân rất dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng muốn cây phát triển tốt, cho hoa nhiều thì bạn nên nhớ những điều sau:

- Đất trồng: Loại cây này thích nghi được với nhiều loại đất khác nhau, nhưng trồng trong đất tơi xốp, thoát nước tốt là tốt nhất. Như vậy rễ cây sẽ khỏe mạnh hơn, tránh bị úng nước.

- Ánh sáng: Đây là cây ưa sáng nên bạn hãy trồng ở nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển tốt. Nếu trồng trong nhà, bạn nên đem cây ra ngoài phơi nắng vào mỗi sáng sớm.

- Tưới nước: Cây đại tướng quân ưa ẩm nên bạn cần chú ý đến việc bổ sung độ ẩm cho cây. Tuy nhiên, không cần tưới nước quá nhiều, tưới 2-3 lần/tuần là được. Nếu thời tiết hanh khô, có thể tăng dần số lần tưới.

- Bón phân: Không nhất thiết phải bón quá nhiều phân cho cây, nhưng trước thời điểm cây ra hoa, bạn nên bón phân thêm phân kali để hoa được nở đẹp hơn và lâu tàn.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/loai-hoa-mang-ve-dep-la-huong-thom-ngat-trong-mot-chau-trong-nha-vua-thanh-loc-khong-khi-vua-giup-gia-dinh-binh-an-c59a34276.html

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.