Mẹo hay giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn chống trộm hiệu quả, ngay cả khi gia đình đi du lịch cũng an toàn

Để ngôi nhà của mình luôn là nơi an toàn nhất, bạn cần trang bị một số thiết bị cũng như lưu ý những điểm sau.

8 mẹo hay để ngôi nhà của bạn luôn an toàn

1. Báo động và camera an ninh

Mẹo hay giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn chống trộm hiệu quả, ngay cả khi gia đình đi du lịch cũng an toàn-1

Báo động và camera an ninh là những vật dụng cần thiết trong việc bảo vệ bất kỳ ngôi nhà nào. Dù không loại bỏ rủi ro nhưng với việc lưu trữ và xử lý thông tin nhanh giúp hạn chế hành động trộm cắp.

Ngày nay camera an ninh dễ tiếp cận hơn nhiều và thậm chí có thể được điều khiển bởi điện thoại di động từ kết nối wi-fi. Việc giám sát từ xa này giúp tăng tính bảo mật và cho phép bạn truy cập vào nhà của mình ngay cả khi đang đi du lịch. Lý tưởng nhất là lắp đặt camera ghi lại chuyển động ở mặt tiền của ngôi nhà , ở hành lang phía sau và bên hông. Bên trong ngôi nhà cũng có thể được giám sát, đặc biệt là cửa trước. 

2. Đèn thông minh hoặc đèn cảm biến chuyển động

Đèn thông minh có thể được điều khiển từ xa bằng điện thoại di động. Tức là bạn bật và tắt nó từ mọi lúc mọi nơi. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang đi du lịch, vì vậy bạn có thể mô phỏng sự chuyển động của những người trong nhà. Đèn có cảm biến này sẽ tự động bật bất cứ khi nào chúng phát hiện chuyển động. Điều này đặc biệt tuyệt vời ở bên ngoài ngôi nhà, nơi bất kỳ ai có ý định xấu đều có thể dễ dàng bị lọt vào ánh đèn.

3. Khóa điện tử

Khóa điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Chúng có thể được kích hoạt bằng mật khẩu hoặc kỹ thuật số, loại bỏ sự cần thiết của chìa khóa. Một số mẫu khóa còn có thể có khóa tự động, cảm biến mở cửa và báo động chống trộm.

4. Cảm biến cho cửa ra vào và cửa sổ

Bạn cũng có thể chọn cài đặt cảm biến chuyển động trên cửa ra vào và cửa sổ được kết nối trực tiếp với bảng báo động. Khi phát hiện bất kỳ chuyển động bất thường nào, cảm biến sẽ tự động gửi thông báo đến điện thoại di động đã đăng ký và kích hoạt còi báo động được kết nối.

5. Rèm cửa để tăng sự riêng tư

Mẹo hay giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn chống trộm hiệu quả, ngay cả khi gia đình đi du lịch cũng an toàn-2

Một cách đơn giản và rẻ tiền để tăng sự riêng tư cho ngôi nhà của bạn và loại bỏ những kẻ xâm nhập là lắp rèm trên cửa sổ cả phòng khách hay phòng ngủ.

6. Mạng xã hội

Đừng bộc lộ quá nhiều về bản thân trên mạng xã hội. Giới hạn kết bạn với những người bạn thực sự biết và không đăng công khai. Tránh thông báo nơi con bạn học và đăng thời gian bạn thường ra khỏi nhà mỗi ngày. Đi du lịch và tham quan cũng vậy. Nên đăng ảnh sau khi bạn trở về từ chuyến đi.

7. Để ý cây cối xung quanh nhà

Mẹo hay giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn chống trộm hiệu quả, ngay cả khi gia đình đi du lịch cũng an toàn-3

Cây cối, cây cỏ và bụi rậm rất cao cản trở tầm nhìn nơi ở của bạn và vẫn có thể là điểm hỗ trợ cho kẻ trộm có thể trèo tường. Vì vậy, hãy luôn cắt tỉa và cắt tỉa những loại cây này để đảm bảo an toàn cho bạn.

8. Giữ liên lạc với hàng xóm

Tạo một nhóm chat với những người hàng xóm của bạn, để một người có thể cảnh báo cho người kia trong các trường hợp có tình huống đáng ngờ. 

Làm thế nào để giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn trong kỳ nghỉ?

1. Tắt đèn và chuông

Hãy quên ý tưởng để đèn sáng và giả vờ có người trong nhà. Chiến thuật này hoạt động hoàn toàn ngược lại. Bằng cách để đèn sáng 24 giờ, bạn cho biết rằng không có ai ở trong khu nhà. vĐối với chuông cửa cũng vậy. Nếu bạn cứ tiếp tục, bọn tội phạm sẽ có thể biết rằng không có ai trong nhà để trả lời. 

2. Khóa tất cả các cửa ra vào và cửa sổ

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng khóa cửa ra vào và cửa sổ là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn và cản trở trộm.

3. Không bình luận về chuyến đi

Mẹo hay giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn chống trộm hiệu quả, ngay cả khi gia đình đi du lịch cũng an toàn-4

Chỉ những người thân nhất với gia đình mới được thông báo về chuyến đi cũng như không đăng bất kỳ bài viết nào về chuyến du lịch. Đừng đưa ra những bình luận ngẫu nhiên, đặc biệt là với người lạ. 

4. Hàng xóm đáng tin cậy

Luôn luôn tốt khi có một người hàng xóm mà bạn có thể tin tưởng. Trong trường hợp đi du lịch, người hàng xóm này có thể giúp bạn bằng cách theo dõi chuyển động đáng ngờ xung quanh nhà.

5. Có một UPS

UPS là một loại máy phát điện chạy bằng pin và cho phép các cảm biến an ninh, cũng như hệ thống báo động và camera an ninh tiếp tục hoạt động ngay cả khi nguồn điện bị bọn tội phạm cố ý ngắt hoặc cắt.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Thiết bị thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.