Mẹo sắp xếp nhà bếp hợp phong thủy

Theo phong thủy, nhà bếp đại diện cho tài vận, lương thực, sức khỏe gia đình nên cần có nguyên tắc bố trí giúp gia chủ kích hoạt tài lộc, may mắn.

Luôn giữ nhà bếp thông thoáng, sạch sẽ

Bếp là nơi đun nấu, cất giữ lương thực cho gia đình nên cũng được coi là một vị trí nắm giữ tiền tài quan trọng. Tiền tài ở đây chính là thực phẩm, giữ bếp sạch sẽ chính là việc giữ cho nơi cất chứa tài lộc sạch sẽ.

Bếp được vệ sinh thường xuyên cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn, dầu mỡ, hay những năng lượng xấu gây nguy hiểm tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phòng bếp cũng cần phải được thiết kế thông thoáng có thể hấp thụ được nắng và gió bởi đây đều là những năng lượng dương. Khi gian bếp, thông thoáng có đủ năng và gió sẽ giúp tăng dương khí và năng lượng tốt cần bổ sung cho khu vực đun nấu.

Đặt cây xanh trong bếp

Mẹo sắp xếp nhà bếp hợp phong thủy-1

Đối với gian bếp việc cân bằng giữa Thủy và Hỏa là điều vô cùng quan trọng. Đặt cây xanh ở trong gian bếp là bổ sung hành Mộc cho khu vực đun nấu tránh được thế Thủy - Hỏa tương xung. Khi đó Thủy sẽ sinh Mộc và Mộc sẽ sinh Hỏa giúp tạo ra sự cân bằng. Mộc ở trong gian bếp có thể là những chậu cây con, có thể sống trong môi trường thiếu sáng như hoa đá, xương rồng, nha đam…

Đặt cây xanh cũng góp phần tăng năng lượng tích cực cho nhà bếp, việc quyết định chọn loại cây gì, bày trí theo bố cục như thế nào phụ thuộc vào phong thủy của từng người.

Vòi nước trong phòng bếp

Nước không thể thiếu trong bếp. Nhưng nước là Thủy nên khắc Hỏa (bếp nấu), vì vậy vị trí vòi nước cần được lựa chọn cẩn thận để gian bếp cân bằng, hợp lý, giúp tài lộc vào nhà.

- Vòi nước không đặt quá gần bếp đun vì sẽ "nhấn chìm" các vị Táo.

- Vòi nước không đặt đối diện bếp đun vì khiến Thủy - Hỏa đối xung, gia đình bất hòa.

Ngày nay nhiều nhà dùng phòng bếp là nơi ăn uống của cả gia đình, nên một không gian thoáng sạch, hợp phong thủy sẽ làm phòng bếp ấm cúng, người sinh hoạt ở đó dồi dào sức khỏe, gia chủ vượng khí, giàu tài lộc... thì ai cũng muốn vào.

Hóa giải các đại kỵ nhà bếp, thế phạm xấu

Phong thủy nhà bếp tốt còn cần phải đáp ứng được việc nhà bếp không vướng phải những thế phạm xấu.

Theo mức độ nghiêm trọng, một số thế phạm mà quý bạn nhất định cần phải lưu ý như:

- Bếp đặt chính giữa ngôi nhà: Tất cả những khí trường tốt tụ lại ở giữa nhà sẽ bị đốt mất

- Bếp phạm phải cung Càn (chính giữa khu vực Tây Bắc): Đây là thế Hỏa Thiêu Thiên Môn, nghĩa là lửa phạm phải cung Trời.

- Bếp để dưới ban thờ: Khi đặt bếp dưới ban thờ, hỏa khí từ bếp bốc lên bàn thờ quá nhiều dẫn đến những điều không tốt, tác động xấu tới không gian thờ tự.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/meo-sap-xep-nha-bep-hop-phong-thuy-post673170.html

phong thủy

phong thủy nhà ở

nhà bếp


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.