Chồng nhẫn tâm bán vợ vào ổ mại dâm vì thiếu nợ

Hết bị chồng bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm lấy tiền thỏa cơn nghiện, lại bị anh rể dở trò đồi bại, Lường Thị P. (SN 1974, ở Lào Cai) chỉ biết khóc cầu cứu chị gái. Nào ngờ, chị gái mắng chửi thậm tệ rồi đuổi đi.

Hết bịchồng bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm lấy tiền thỏa cơn nghiện, lại bịanh rể dở trò đồi bại, Lường Thị P. (SN 1974, ở Lào Cai) chỉ biết khóc cầucứu chị gái. Nào ngờ, chị gái mắng chửi thậm tệ rồi đuổi đi.

Một lần nữa P. lại phải “bánthân nuôi miệng”sống qua ngày. Khi gá nghĩa với một người đàn ông và có đượcđứa con, những tưởng vậy là yên phận, nào ngờ hạnh phúc chưa được tày gangngười chồng đã vô cớ bỏ mẹ con cô mà đi trong một lần bị sốc thuốc. Sau khichồng chết, P. phát hiện mình nhiễm HIV...

Số phận hẩmhiu

Nhiều năm trong nghề “cải tạo nhân cách con người”, cô giáo Đào ThịHuyền, Phó phòng giáo dục Trung tâm giáo dục lao động xã hội số hai –Yên Bài – Ba Vì – Hà Nội, gặp không ít học viên có cảnh đời rơi nướcmắt.

Không ít lần cô giáo Huyền đã phải suy nghĩ, thương xót cho những họcviên của mình. Nhưng có lẽ hình ảnh đau xót nhất mà cô giáo Huyền khôngthể quên đó là mảnh đời của mẹ con Lường Thị P. (SN 1974, ở Lào Cai).

Chồng nhẫn tâm bán vợ vào ổ mại dâm vì thiếu nợ

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa không phải nhân vật thật



Cha mẹ Lường Thị P. mất sớm do một tai nạn bất ngờ khi P. mới tròn 10tuổi và chị gái mới 14. Nhỏ tuổi, lại không có họ hàng ở gần, chị em P.chỉ còn biết dựa vào nhau mà sống. Hằng ngày, chị Q. đi làm nương thaycha mẹ còn P. vào rừng kiếm củi, kiếm rau cỏ trên rừng thêm vào mâm cơmcủa hai chị em. Cứ như vậy mà chị em họ dần lớn khôn, đi tìm tổ ấm riêngcho mình.

Ông trời se duyên cho P. với một lái xe đường dài, có thu nhập cao, côngviệc ổn định. Những tưởng có chồng, P. sẽ có một gia đình hạnh phúc. Nàongờ, kiếm được nhiều tiền, chồng P. sa vào con đường cờ bạc, nghiện hút.

Vậy là có bao nhiêu tiền dành dụm, tích cóp từ trước, không nướng vàonhững canh bạc đỏ đen thì chồng P. cũng thiêu rụi theo làn khói trắng…

Cho tới ngày vợ chồng P. nợ nần chồng chất,chồng P. đã không ngần ngại bán vợ vào động mại dâm bên kia biên giới.Chị Huyền vẫn còn nhớ như in, khi kể tới đoạn bị chồng lừa bán sang bênkia biên giới làm gái mại dâm, P. đã gục xuống, khóc nức nở, đôi vai gầyrun lên bần bật.

P. nói: “Em không ngờ đời mình lại lấyphải một người đàn ông nhẫn tâm đến thế. Đó là ma quỷ chứ không còn làcon người”.

Trong suốt những ngày tháng lầm than sống trong động mại dâm bên kiabiên giới, P. đã phải chịu kiếp nô lệ tình dục bất kể ngày đêm, khôngngày nghỉ, không được quyền đau ốm, không được phép có bầu. Hơn 2 nămtrời sống lay lắt trong động quỷ, nhiều lúc P. tưởng chừng không còn sứclực tiếp tục sống. Sau nhiều lần tìm cách quyên sinh nhưng bất thành, P.bị đánh đập dã man và cô không còn dám nghĩ tới việc tử tự nữa.

Cho tới ngày mừng thọ của bố mẹ đẻ “chúa động”, lần đầu tiên P. đượcbiết tới bữa ăn ngon, còn đám bảo kê rượu thịt ê chề bỏ lơ cả việc quảnthúc đám chị em như P. Cơ hội may mắn đó đã giúp P. bỏ trốn, tìm đườngtrở về Việt Nam một cách an toàn.

Trở về Việt Nam với 2 bàn tay trắng, chút tài sản cuối cùng trên đất mẹcũng bị chồng P. bán sạch. Không còn chỗ nương thân, P. đành tới xin ởnhờ nhà chị gái. Chưa kịp hưởng chút hơi ấm tình thân thì P. đã bị anhrể giở trò đồi bại. Gã đòi hỏi P. phải trả ơn cho ở nhờ bằng thân xác vàbảo P. cứ coi gã như một khách hàng bên kia biên giới…

Sửng sốt trước hành động vô nhân tính của anh rể, P. chống trả quyếtliệt rồi thoát được ra ngoài. Không còn lối thoát nào khác, P. đành tìmchị gái, nhờ chị đứng ra can thiệp. Tuy nhiên, trái với những gì P.nghĩ, chị Q. không tin lời P. nói mà chỉ tin lời người anh rể mất nhântính. Chị giận dữ mắng chửi em gái là kẻ đốn mạt dám ve vãn cả anh rể,rồi đuổi P. ra khỏi nhà với chỉ một bộ quần áo trên người.

Không tiền bạc, P. bị dồn tới bước đường cùng. Cả một buổi chiều P. đilang thang vô định, đầu óc trống rỗng với những nỗi đau không nói thànhlời. Mặc cho bụng đói meo, cổ khát cháy, P. như kẻ vô hồn cho tới khibước chân P. lạc lối tới bến xe. P. tới gần một chiếc xe ôtô xin đi nhờvà hứa sẽ đánh đổi bản thân lấy một chỗ ngồi về xuôi.

Chiều hôm đó P. được ăn no, ngủ kỹ và khi tỉnh cũng là lúc xe về tớibến. Mất vài phút dò hỏi, P. được một người xe ôm cho “đi nhờ” tới mộtquán cà phê xin việc.

Lần đầu tiên bước chân xuống xuôi, P. không dám tin có thể xin việc ngaylập tức như thế được. Thậm chí, người lái xe ôm còn được bà chủ xởi lởitrả công cực kỳ hậu hĩnh. Nhưng chỉ qua một buổi chiều, P. nhận ra quáncà phê cô tới làm việc là một động mại dâm trá hình. Nhưng với P. đócũng chỉ là “chuyện vặt”. Thứ cô cần hiện tại là một chỗ ăn, ở, còn nghề“bán hoa” cũng chỉ là “nghề cũ”.

P. chấp nhận chung sống trong chốn bùn nhơ đó cho tới khi gặp Quân, mộtngười làm nghề đánh xe bò thuê. Tuy Quân không giầu có nhưng anh đã choP. biết được tình yêu thương giữa người với người. P. quyết định bỏnghề, cùng Quân chung sống dưới mái nhà tranh, bữa cơm nhiều rau, ítthịt.

Đôi khi hết tiền chỉ có cơm chan nước mắm P. vẫn thấy thật hạnh phúc.Niềm hạnh phúc ấy càng được nhân thêm lên khi P. phát hiện mình có thai.Chính trong giây phút đẹp đẽ huyền ảo nhất ấy, P. bất chợt phát hiệnchồng mình nghiện ma túy. Một lần nữa trời đất như sụp xuống chân ngườiđàn bà bất hạnh. P. choáng váng ngã quỵ trước mặt chồng.

Phải mất cả buổi P. mới bình tĩnh nhìn nhận lại cuộc sống, gia đìnhmình. P. nhận ra dù Quân có nghiện ngập, anh vẫn biết cách chăm sóc vợcon. Từ ngày lấy chồng, P. chỉ ở nhà nội trợ, gánh nặng kinh tế dồn cảlên vai chồng nhưng chưa một lần Quân kêu khổ. Đó là lý do giúp P. chấpnhận cuộc sống hiện tại, yên tâm dưỡng thai chờ ngày khai hoa nở nhụy.

Không lâu sau đó vợ chồng P. đã đón đứa con trai đầu lòng không được bụbẫm nhưng bù lại rất kháu khỉnh, đáng yêu. Hằng ngày, P. ở nhà nội trợ,trông con và cố gắng tính toán từng đồng đảm bảo bữa ăn cho đứa con cònđỏ hỏn.

Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn của vợ chồng P. cũng chỉ kéo dàiđược một năm thì Quân đột ngột ra đi trong một lần sốc thuốc. Số tiềnbán xe, bán bò cũng chỉ đủ cho hai mẹ con duy trì cuộc sống trong mộtthời gian ngắn.

Ngựa quen đường cũ

Không tiền, không người thân thích lại lo con đói, con rét, P. lại quayvề con đường cũ. Tuy nhiên, đi làm lại chưa được bao lâu thì P. bị bắtquả tang khi đang hành lạc với khách. Bị đưa vào trung tâm giáo dục laođộng xã hội số 2, P. mới bàng hoàng phát hiện mình đã nhiễm HIV.

Chị Huyền – phó phòng giáo dục trung tâm lao động xã hội số hai chobiết: “Mình cảm thông cho số phận đenbạc và thương cả đứa con của P. nên đã để P. được vào học nghề thêu.Mình hy vọng vì đứa con, P. sẽ tự làm lại cuộc đời khi hòa nhập lại vớixã hội. P. cũng mong ước như thế”.

Ngày được tái hòa nhập với xã hội, P. đã ôm ấp hy vọng trở về quê, mongchị gái đồng cảm. Trái với mong đợi. Chị Q. vẫn lạnh lùng yêu cầu P. rờikhỏi nhà. Chẳng những thế Q. còn như dẫm phải lửa khi nghe tin P. nhiễmHIV. Điều duy nhất Q. có thể làm là chấp nhận nuôi đứa trẻ nếu nó khôngnhiễm bệnh từ mẹ.

Trong phút đấu tranh tư tưởng quyết liệt, P. đã định để lại con cho chịgái nuôi. Nhưng rồi cuối cùng cô vẫn quyết định “mẹ con sống chết cónhau”. Mẹ con P. lại lặn lội trở ra bến xe về lại thị xã Sơn Tây tìmđường sinh sống.

Chị Huyền chia sẻ: “Mỗi lần nhớ lạichuyện cũ P. đều khóc nức nở như một đứa trẻ. Không ít lần P. hối hận vìmang con theo, làm khổ con. Nhưng được cái, đứa bé ngoan luôn thủ thỉcon chỉ thích sống với mẹ…”

Thương hoàn cảnh éo le đó, chị Huyền đã xin cho P. vào một xưởng thêulàm nghề. Nhưng không được bao lâu P. lại ôm con, bỏ chỗ làm, lang bạtngoài đường và mắc nghiện ma túy. Chưa đầy một năm không gặp, chị Huyềnkhông còn nhận ra P. Mái tóc rối bù, cả người bốc lên mùi hôi hám do lâungày không tắm càng khiến P. thật thảm hại.

Những lúc mẹ con P. không còn một đồng trong túi, bụng đói meo, cậu contrai khi ấy mới lên 4 tuổi lại lần mò đi xin ăn. Nhiều lúc tận mắt chứngkiến cảnh đứa trẻ vài tuổi đầu chui bờ, rúc bụi, đi nhặt từng chiếc bơmkim tiêm còn thừa về chắt lại vào một ống cho mẹ dùng mà chị Huyền rùngmình khiếp sợ.

Chị Huyền chủ động tìm tới mẹ con P. để xin đứa trẻ về nuôi và hứa sẽcho bé được ăn học đầy đủ. Nhưng cả hai mẹ con P. đều từ chối vì khôngmuốn xa nhau.

“Nhìn đứa bé mà thắt cả lòng. Em muốngiúp cháu nhiều lắm nhưng đồng lương viên chức có hạn. Hàng tháng em gửibà bán nước tiền mua mì tôm phân phát dần cho hai mẹ con ăn tạm. Thithoảng em lại đảo qua thăm đứa trẻ…”, lời chị Huyền.

Hai mẹ con P. sống lay lắt như vậy được 3 năm thì P. mất trong một tainạn giao thông. Và dù bị va chạm rất mạnh, máu me loang lổ khắp người,P. vẫn cố dắt con tới cửa nhà chị Huyền rồi mới ra đi. Hôm đó phải trựccơ quan nên chị Huyền không biết chuyện.

Chị được nghe hàng xóm kể lại rằng: “Sau vài tiếng P. chết, theo tờ giấyP. mang trong mình, cơ quan chức năng đã liên lạc được với gia đình chịgái P. Q. đã tới nhìn mặt em gái lần cuối ngay vài tiếng sau đó và nhậnđưa đứa cháu trai về nuôi.

Chị ta nhất quyết từ chối không mang xác P. về. Q. kéo theo đứa trẻ nướcmắt giàn giụa đòi ở lại bên mẹ.

TheoKim Hoa
Phunutoday



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.