Chủ nhà trẻ lừa đảo bán sữa giá rẻ chiếm đoạt 13 tỷ đồng

Khoe mình có nguồn lấy sữa giá rẻ, uy tín, Nguyễn Thị Thúy Vân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản 6 người với số tiền gần 13 tỷ đồng.

Lời dụng lòng tin, khoe mình có nguồn lấy sữa giá rẻ, uy tín, Nguyễn Thị Thúy Vân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản 6 người với số tiền gần 13 tỷ đồng.

Công an tỉnh Long An mới đây cho biết, ngày 28/3 đã khởi tố và tạm giao bị can Nguyễn Thị Thúy Vân (47 tuổi, trú tại Thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) với hành vi bán hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Vân mở lớp mẫu giáo tư thục Đồ Rê Mí để trên địa bàn. Đến khoảng tháng 6/2015 trong quá trình kinh doanh Vân vay số tiền 100 triệu đồng của chị N.T.Đ – một người cùng địa phương.

Vì không có khả năng chi trả số tiền, Vân đã lừa Đ bằng cách nói mình có nguồn cung cấp cữa của Công ty Vinamilk, được nhập hàng với giá rẻ, thấp hơn thị trường từ 150.000 – 200.000 đồng/thùng. Ngoài ra nếu khách hàng mua 100 thùng sẽ được khuyến mãi 10 thùng, nhưng khách hàng phải ứng trước tiền để Vân lấy sữa về. Tin tưởng Vân, bà Đ chấp nhận mua hàng. Tuy nhiên Vân chỉ giao sữa đầy đủ những lần đầu, càng về sau Vân càng giao ít số lượng, thậm chí không đủ hàng.

Cũng với chiêu lừa đó, tháng 11-2015, Vân tiếp tục lừa 5 người khác. Tổng cộng số tiền Vân lừa 6 người lên tới gần 13 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và quyết định xét xử bị cáo theo đúng pháp luật.

Liên quan đến một trường hợp lừa đảo bán chiếm đoạt tài sản thông qua kinh doanh, trước đó ngày 18/3 tại Hà Nội, Công an quận Ba Đình tạm giữ Nguyễn Ngọc Kim Ngân (22 tuổi, trú tại quận Đống Đa) do có hành vi làm giả sản phẩm để bán hàng online.

Do thấy nhiều bạn trẻ có nhu cầu làm shipper (giao hàng) nên đã lập một số tài khoản Facebook có tên Khánh Linh, Thu Phương, đưa thông tin giả về bản thân rồi đăng ký tham gia vào nhóm “Ship tìm người – Người tìm ship”. Ngân thu gom quần áo cũ, các sản phẩm mỹ phẩm, hộp sữa rẻ tiền... đóng gói sẵn, có ghi tên, địa chỉ người nhận và số điện thoại không có thực.

Ngân bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo bán hàng chiếm đoạt tài sản

Sau khi sử dụng dụng các số sim “rác” liên lạc với những người đăng ký làm shipper, hẹn giao dịch tại các khu vực có cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, đại lý bánh kẹo, sữa... Khi shipper đến, Ngân mang gói hàng đóng sẵn, yêu cầu người ship đặt cọc 1-2 triệu đồng/đơn hàng. Shipper phải giao hàng xong thì Ngân mới trả tiền cọc. Tuy nhiên, các shipper giao hàng đều không thành công và phát hiện địa chỉ đều là giả, khi kiểm tra gói hàng mới biết bị lừa.

Một số nạn nhân sau đó đã cùng hợp tác để lật tẩy hành vi của Ngân. Sáng 12/3, khi hẹn một sinh viên giao 4 đơn hàng bỉm, sữa và yêu cầu ứng trước 1,3 triệu đồng...Cảnh sát phát hiện bên trong các hộp sữa gói kín đều là cát đen và Ngân bị bắt về Công an phường Đội Cấn. Theo thông tin từ ngày 27/2 đến 9/3, Ngân thực hiện 9 vụ lừa đảo để chiếm đoạt số tiền trên 13 triệu đồng.

Theo Giadinhvietnam


lừa đảo

sữa giá rẻ

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.