Giám đốc người nước ngoài sát hại kế toán vì nghi chiếm đoạt tài sản

Phát hiện nữ kế toán lập doanh nghiệp giống tên công ty đang làm để chiếm đoạt tài sản, giám đốc người Trung Quốc đã xảy ra cự cãi với nhân viên này trước khi dùng dao sát hại.

Giám đốc người nước ngoài sát hại kế toán vì nghi chiếm đoạt tài sản-1Giám đốc người nước ngoài sát hại kế toán vì nghi chiếm đoạt tài sản-2

Giám đốc người Trung Quốc bị công an bắt giữ. Ảnh: D.B.

Ngày 4/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ, chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán tại Công ty TNHH Vinh Nhuận, ở thị xã Tân Uyên.

Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định năm 2020, L.T.M. (30 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên) đến làm kế toán tại Công ty TNHH Vinh Nhuận do ông Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) làm giám đốc.

Tết năm 2023, Yang Zhong Wu về Trung Quốc, sau đó quay lại thì phát hiện hàng trong kho của công ty bị thất thoát rất nhiều. Người ngoại quốc này còn phát hiện M. lập ra công ty khác có tên tương tự như tên công ty của mình để chiếm đoạt tài sản. Ông Yang Zhong Wu nhiều lần nói chuyện với M. nhưng không được.

Giám đốc người nước ngoài sát hại kế toán vì nghi chiếm đoạt tài sản-3
Chiếc ôtô bán tải được phát hiện trong rừng cao su ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên. Ảnh: D.B

Theo Công an tỉnh Bình Dương, khoảng 15h ngày 29/3, ông Yang Zhong Wu cùng một nhân viên đi rút tiền tại ngân hàng ở phường Bình Chuẩn (TP Thuận An), rồi về lại công ty.

Khoảng 16h35 cùng ngày, nhân viên tạp vụ của công ty phát hiện ông Wu và chị M. cãi nhau tại phòng làm việc của ông Wu. Sau đó, người tạp vụ này phát hiện giám đốc công ty có biểu hiện hốt hoảng, trên người không mặc áo.

Một số nhân viên tại công ty đến phòng của ông Wu, thì bị người này lái ôtô bán tải chặn ngang cửa văn phòng, không cho vào. Nghi chị M. xảy ra chuyện, họ lấy lý do vào phòng của giám đốc để làm việc thì phát hiện M. nằm tử vong trong nhà vệ sinh.

Trên người nạn nhân có nhiều vết thương, cách hiện trường 2 m là con dao cắt trái cây dính đầy máu. Trong khi đó, ông Yang Zhong Wu đã lái ôtô mang biển số 61C-450.00 rời đi và tắt điện thoại.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung lực lượng truy bắt và thông báo công an các địa phương hỗ trợ.

Ngày 30/3, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện Yang Zhong Wu đang mua quần áo tại TP Pleiku, nên tiến hành bắt giữ, bàn giao Công an tỉnh Bình Dương.

Tại cơ quan điều tra, giám đốc người Trung Quốc khai sau khi sát hại M., ông lái xe bán tải mang biển số 61C-450.00 đến khu vực rừng cao su thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương), cất giấu rồi đi bộ ra đường bắt xe khách về tỉnh Gia Lai để bỏ trốn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giam-doc-nguoi-nuoc-ngoai-sat-hai-ke-toan-vi-nghi-chiem-doat-tai-san-post1418568.html?fbclid=IwAR2Tr_X2BGBgODEFn-hyNUS7XV78e3WxAuo97wCPQpsRy_TdKafwVRw4nU0

giết người

Bình Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.