Người vợ bị bạo hành, bắt xem clip sex xin giảm án cho chồng

"Khi ra tòa, nếu được, em vẫn sẽ xin cho chồng. Đau khổ, một mình em gánh chịu là đủ rồi. Anh ấy bị tù tội, thì mẹ con em cũng có sung sướng gì đâu".

"Khi ra tòa, nếuđược, em vẫn sẽ xin cho chồng. Đau khổ, một mình em gánh chịu là đủ rồi. Anh ấybị tù tội, thì mẹ con em cũng có sung sướng gì đâu".

Lê Thị Lý, cô gáibị chồng lột quần áo, bắt xem clip nóng, đánh đập dã man trả thù cho bồ ở PhúcYên, Vĩnh Phúc đang ngồi trước mặt tôi. Cô đã bình tâm trở lại sau những ký ứckinh hoàng. Những vết thương trên cơ thể cô cũng đã thành sẹo. Nhưng những vếtthương trong tâm hồn người vợ trẻ này thật khó mà lành được...

Mẹ ơi, bố điđâu?

Hai mẹ con Lý đangsống ở Ngôi nhà bình yên tại con phố Thụy Khuê, Hà Nội. Sau những ngày điều trịở bệnh viện, Lý không biết mình sẽ đi đâu về đâu. Cô đã từng nghĩ quẩn, nhưngnhìn đứa con gái đang học mẫu giáo non nớt, Lý không thể nhắm mắt làm liều. Cuộcđời phía trước cũng dài dằng dặc. Không thể quay lại ngôi nhà với những ký ứcđau buồn ở Phúc Yên. Ở đó, cũng chẳng có ai chờ đón mẹ con Lý.

Chồng đã vào tù.Gia đình nhà chồng cũng không mặn mà gì với cô con dâu. Lúc Lý đang bơ vơ thì cómột người phụ nữ tên là Bích, là cán bộ Hội Phụ nữ gọi và bảo Lý xuống Hà Nội,về Ngôi nhà bình yên này.

Lúc đó, Lý cũngchưa biết, Ngôi nhà bình yên là nơi cưu mang, bảo vệ những người phụ nữ bị bạohành. Ở đó, cô sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt pháp lý, và được chăm sóc về tinhthần. Thế rồi, Lý dắt con xuống Hà Nội. Người mẹ bé nhỏ khóc rất nhiều, cảm thấybất lực trước cuộc sống, trước những ngang trái của số phận...

Người vợ bị bạo hành, bắt xem clip sex xin giảm án cho chồng

Nguyễn Tiến Thịnh (trái)

Lý gầy và già đinhiều. Những vết sẹo đã lên da non vẫn còn nhằng nhịt trên cơ thể bé nhỏ của cô.Con gái cô giờ đã đi học ở nhà dành cho những em bé bị tác động về tâm lý từ bạolực gia đình.

Nhiều lúc nghe conhỏi "Mẹ ơi, bố đi đâu?", Lý lặng người, chẳng biết nói gì. Rồi cô lấy một mẩubáo - giả vờ đọc và bảo với con, đây là thư của bố gửi. Có lúc, con bé nằng nặcđòi mẹ gọi điện thoại, nói chuyện với bố, Lý giả vờ cầm điện thoại, tần ngần rồibảo, máy của bố hỏng rồi con ạ. Lý bảo, không biết đến khi nào chị mới đủ dũngcảm nói sự thật với con gái. Mà có thể sẽ chẳng bao giờ, bởi sự thật quá phũphàng.

Trông Lý bé nhỏ,gầy nhom. Đôi mắt vẫn còn quầng sâu vì mất ngủ và sợ hãi. Những vết thương trêncơ thể đã lành miệng. Nhưng Lý không biết bao giờ cô có thể thoát khỏi ám ảnh vềký ức kinh hoàng đó. Nhiều đêm cô thảng thốt tỉnh giấc, sợ hãi. Cô đã xin đượcviệc làm tạm tại một công ty tư nhân nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng. Nhiều ngườigửi quần áo và tiền giúp đỡ, nhưng Lý không nhận. Cô bảo, nếu không có sự giúpđỡ của mọi người, không biết lúc này mẹ con cô sẽ trôi dạt về đâu. Nhưng Lý cócông việc, cô sẽ tự thu xếp lại cuộc sống của mình. Cô không muốn sống dựa vàolòng tốt của người khác.

Ký ức kinhhoàng

Với lý do ghen tuông, Nguyễn Tiến Thịnh, sinh năm 1980, đã lột truồng vợ và đánh đập dã man trước mặt con gái. Thịnh giam Lý 7 ngày trong nhà và liên tục dùng những ngón đòn tra tấn dã man. Thịnh còn bắt vợ xem cả clip quay cảnh nóng với bồ. Lý tìm mọi cách thoát ra ngoài và được mẹ cùng em gái đưa vào bệnh viện.

Cơ thể đầy những vết thâm tím, bầm dập. Lê Thị Lý bị thương tật 17%. Hiện, Nguyễn Tiến Thịnh đã bị bắt tạm giam và ngày 23/4 tới sẽ hầu tòa.

Cô vừa đọc bản cáo trạng của ViệnKiểm sát. Nhưng theo Lý thì bản cáo trạng đã không đưa ra đầy đủ hành vi màchồng Lý đã gây ra. Theo Lý, có nhiều chi tiết trong bản cáo trạng không đúng sựthật. Lý bảo: "Em chỉ muốn sự thật được đưa ra ánh sáng. Và em cần sự thật đượctôn trọng".

 

Dù mỗi lần nhắc lạichuyện đó, là thêm một lần cô đau đớn, Lý vẫn kể rành rọt từng chi tiết. Kể mànỗi đau cứ nghẹn ứ. Cuộc hôn nhân của Lê Thị Lý và Nguyễn Tiến Thịnh cũng bắtđầu từ tình yêu. Thịnh có hai bằng đại học. Ai ngờ... Cuộc sống khốn khó, Lý đilao động xuất khẩu ở Ăngola để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Trong thời gian ởnước ngoài, cô đã gửi tiền về cho chồng xây nhà, mua ôtô. Nhưng cũng chính thờigian xa vợ đã khiến người chồng đổ đốn. Nguyễn Tiến Thịnh cặp với nhiều cô gái,nhưng với A, một người bạn học của Lý là sâu nặng nhất. Lý đau khổ. Cái giá chonhững năm xa nhà bươn chải vì mưu sinh của cô quá đắt. Lý cũng đã nhiều lần ngậmbồ hòn làm ngọt kéo chồng trở về.

Có lần, cả bốnngười còn gặp nhau ở quán cà phê nói chuyện. Lần đó, Lý đã rất rõ ràng, có tìnhcó lý dù mối quan hệ mập mờ này, cả làng trên xóm dưới đều biết chỉ có Lý làngười biết sau cùng. Lần đó, Lý đã tha thứ để kéo chồng trở về. Nhìn gã đàn ôngtrơ trẽn, không những tảng lờ trước sự tha thứ của vợ, mà vẫn công khai duy trìmối quan hệ với A, Lý đau đớn. Tâm hồn cô tan nát. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểmkhi gã chồng "trí thức" quay hẳn clip làm tình với bồ và bắt vợ xem, vừa bắt xemvừa lột hết quần áo của cô ra đánh để trả thù cho hành động dằn mặt A của Lý.Thịnh còn nói, do Lý có bồ, nên anh ta trả thù.

Trong bản cáo trạngkhông hề có những chi tiết tàn nhẫn mà chồng Lý gây ra cho cô. Điều đó làm ngườivợ này bị tổn thương ghê gớm. Hôm đó, chồng Lý đánh và bắt cô cởi quần áo bò từphòng em dâu sang phòng cô và quay lại clip. Thậm chí Thịnh còn bắt mẹ đẻ của Lýquỳ xuống, và vì muốn bảo toàn tính mạng cho con gái, người mẹ đau khổ ấy đã làmtheo lời gã con rể. Rồi trong cơn điên loạn, hắn còn xé tấm ảnh thờ của bố Lý,cô cất trong tủ quần áo để trò chuyện với bố những lúc buồn bã, cô đơn.

Trong mấy ngày bịđánh, Lý còn không đi tiểu được, phải nhờ hai người em chồng mua ống thông tiểukhiến cô đau đớn và mất rất nhiều máu. Thậm chí, Thịnh còn cắt bỏ hết quần áo,và phá hết những tài sản còn lại của Lý ở nhà chồng. Hình ảnh này đã được hàngxóm chụp lại và gửi cho cơ quan điều tra. Tất cả những chi tiết tàn nhẫn màThịnh gây ra đều không có trong bản cáo trạng.

Và bản cáo trạngcũng chỉ truy tố bị can Nguyễn Tiến Thịnh với hai tội danh: cố ý gây thương tíchvà đe dọa giết người. Theo Lý thì bản cáo trạng đã bỏ qua quá nhiều chi tiếtquan trọng, xúc phạm đến nhân phẩm của Lý, và những ký ức kinh hoàng mà cô đãtrải qua. Điều cô mong muốn nhất bây giờ là Thịnh phải đối diện với sự thật, đốidiện với những gì anh ta đã gây ra, chứ không phải là leo lẻo chối tội, để ítnhất một lần, tâm hồn cô được thanh thản.

Em sẽ xintòa giảm án cho anh ấy

Đau đớn đến vậy,nhưng Lê Thị Lý vẫn bảo: "Khi ra tòa, nếu được, em vẫn sẽ xin cho chồng. Đaukhổ, một mình em gánh chịu là đủ rồi. Anh ấy bị tù tội, thì mẹ con em cũng cósung sướng gì đâu. Nhưng đã ra tòa thì em nghĩ, mọi sự thật phải được phơi bày".

Người vợ bị bạo hành, bắt xem clip sex xin giảm án cho chồng

Chị Lê Thị Lý khi mới nhập viện

Lý được Luật sưTrần Đình Triển đứng ra bảo vệ miễn phí, cô cũng được Ngôi nhà bình yên hỗ trợvề mặt pháp lý. Và bên cạnh Lý, còn có dư luận, những người đồng cảm chia sẻ.Nhưng cô cũng phải tự lo cho cuộc sống của mình. Lý không biết, phía trước conđường sẽ thế nào.

"Em không thể ở lạiHà Nội. Cuộc sống dưới này quá đắt đỏ, em kiếm tiền không đủ để nuôi con. Mà vềlại Phúc Yên thì thật kinh hoàng. Em cũng không thể về nhà mẹ đẻ... Cuộc đời emvô vọng quá chị ơi..." - những giọt nước mắt của người phụ nữ trẻ lại chảy tràn.

Cô biết, cô khôngthể trở lại ngôi nhà kinh hoàng đó. Chồng đi tù. Mẹ chồng cũng là người lạnhlùng. Đến đứa cháu nội của bà, bà cũng chỉ ghé thăm nó hai lần, với một ít bánhvà sữa. Lý không thể về ngôi nhà đó nữa. Nhưng đi đâu, thì Lý cũng không biết...

Tôi hỏi Lý  có nghĩlà sẽ tha thứ và quay về hàn gắn với chồng được không, Lý cười chua xót: "Đểquay về khó lắm chị. Em đã tha thứ cho anh ấy nhiều rồi. Anh ấy cũng đã xin lỗiem rồi, nhưng miệng thì xin lỗi, mà ngày vẫn đi với bồ, ngang nhiên. Tình vợchồng như bát nước đổ đi, chẳng còn gì".

Nhưng Lý vẫn chưalàm thủ tục ly hôn. Hình như cô vẫn chờ đợi một điều gì đó. Với một người phụ nữbé nhỏ và yếu đuối như Lý, thì sự bao dung và lòng vị tha, đôi khi lớn hơn nhữnghận thù. Khi tôi bảo với Lý rằng, tôi vừa gặp chồng Lý trong Trại tạm giam Côngan tỉnh Vĩnh Phúc, Lý ngồi im lặng một hồi lâu. "Anh ấy có khỏe không chị. Anhấy chắc cũng hận em. Anh ấy cũng đổ lỗi hết cho em đúng không chị?" - Lý hỏidồn.

"Lý có còn yêuThịnh nữa không?". "Tình cảm vợ chồng, khó mà mất đi được" - mắt cô lại đỏ hoe. 

Sự thật vẫn thườngtàn nhẫn. Tôi cũng không biết, Lý đúng hay sai khi sẽ đứng ra xin cho chồng côtrong phiên tòa sắp tới. Nhưng rõ ràng, những đau đớn và tủi nhục, bao giờ ngườiphụ nữ cũng phải gánh chịu.

Nếu chỉ xử Thịnhvới 2 tội danh như trong bản cáo trạng đề cập thì quả là chưa thỏa mãn niềm mongmỏi của chị Lý nếu sự việc đúng như những gì chị Lý đã khai tại cơ quan công an.Lý nói rằng, chị chỉ cần đứng trước tòa, chồng chị thừa nhận mọi tội lỗi đã gâyra với vợ. Và dư luận cũng sẽ phẫn nộ, nếu như pháp luật bỏ lọt tội. Cho dùchồng Lý có phải chịu phạt bao nhiêu năm tù, thì những thương tổn trong tâm hồnngười phụ nữ này, ai sẽ gánh thay cô?

Theo Cảnh sáttoàn cầu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.