Quý bà dựng kịch bản bị toán cướp đột nhập, gí dao đe dọa để cướp vàng

Bà Thủy đã dựng hiện trường bị toán cướp xông vào nhà cướp tài sản, rồi nhờ người con trai đến Công an tố giác tội phạm.

Vì thiếu minh bạch chuyện tiền bạc trong gia đình, bà Thủy đã dựng hiện trường bị toán cướp xông vào nhà cướp tài sản, rồi nhờ người con trai đến Công an tố giác tội phạm.

Ngày 6.4, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã thông báo kết quả vụ "cướp" xảy ra tại nhà của bà Lê Thị Thu Thủy (SN 1953, trú tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, anh Thái Ngọc Pháo đến cơ quan công an, trình báo vụ việc mẹ của anh là bà Thu Thủy bị cướp tài sản. Cụ thể, 21h ngày 27.2.2016, trong lúc bà Thủy ở nhà một mình, thì có 3 nam, 1 nữ bịt mặt, tay cầm dao xông vào nhà không chế bà Thủy. 4 đối tượng lấy đi 1 dây chuyền vàng đeo ở cổ; 1 lắc vàng đeo ở tay; 1 nhẫn đeo tay;  1 khâu vàng. Tiếp đến, các đối tượng còn lấy chìa khóa ở bà Thủy, mở cửa phòng khách lấy 1 con heo đất, bên trong có 11 triệu đồng cùng 18 chỉ vàng rồi mở cửa phòng bếp đi mất.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cam Lộ đã đến hiện trường để điều tra. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, nên cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng để phá án. "Tuy nhiên, kết quả điều tra khẳng định, không có vụ cướp xảy ra. Vì nhiều lý do tế nhị trong cuộc sống, quan hệ, sinh hoạt của bà Lê Thị Thu Thủy, thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính của cá nhân bà đối với người thân trong gia đình, nên đã tạo ra thông tin vụ cướp trên" - đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng CA huyện Cam Lộ nói.



Bà Lê Thị Thu Thủy chỉ địa điểm bị "cướp" vàng. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo đại tá Tiến, cơ sở để Công an huyện Cam Lộ đi đến kết luận trên, căn cứ vào hiện trường và lời khai của bà Thủy. Cụ thể: 4 tên cướp đi vào nhà trong khi cổng khóa, cửa khóa thì phải đi vào bên hong nhà. Nhưng bên đó có cửa sổ mở, có cháu bé ngồi học bài ở đó thì rất bất thường; Cũng thời điểm đó, có một cô bé đến lấy thức ăn thừa cho lợn, nhưng không thấy gì; đường toán cướp tẩu thoát, có chị Hoài ngồi giặt, phơi quần áo, nhưng chị Hoài cũng không thấy gì; Trời thì mưa phùn, nhưng trên đường cũng không tìm thấy dấu giày, dép; Chiếc khăn toán cướp nhét vào miệng bà Thủy, được cho là có thuốc mê khiến bà ngất xỉu, nhưng giám định không có chất gì; Bà Thủy khai chỉ 1 đối tượng nam hỏi bà chìa khóa và tiền cất ở đâu. Nhưng bà Thủy lại khai đối tượng nữ giọng Quảng Nam, 2 đối tượng còn lại giọng Hà Tĩnh, Nghệ An; Tại hiện trường, cơ quan điều tra không thu được bất kỳ dấu vân tay hay vật chứng gì...


Buổi thông báo kết quả vụ "cướp" xảy ra tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy được dư luận và cơ quan báo chí quan tâm.

Vì vậy, Công an huyện Cam Lộ không khởi tố vụ án hình sự theo quy định, và quy trách nhiệm hành chính về hành vi "báo tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" đối với bà Lê Thị Thu Thủy. "Có thể sẽ bị xử phạt từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng" - Đại tá Tiến cho biết.

Viện KSND huyện Cam Lộ cũng đồng ý với kết luận của Công an huyện Cam Lộ. Ông Lê Huy Hoàn - Viện trưởng Viện  KSND huyện Cam Lộ - nói rằng, đơn vị đã kiểm soát chặt chẽ quá trình cơ quan chức năng điều tra vụ án. Và thống nhất không khởi tố vụ án vì không có sự việc xảy ra.

Trước đó, LĐO đã có bài viết "Quảng Trị: 4 đối tượng bịt mặt, đột nhập vào nhà dân, gí dao đe dọa để cướp vàng", thông tin việc Công an huyện Cam Lộ đang điều tra tin báo của người dân. Bà Thủy đã nói với Báo Lao Động rằng, 2 đối tượng cầm dao gí vào cổ bà Thủy khống chế, 1 đối tượng đứng canh ở hành lang phòng khách, đối tượng còn lại là nữ lột lắc, dây chuyền, nhẫn đeo trên người bà. Đối tượng này còn yêu cầu giao chìa khóa phòng, rồi mở cửa lấy thêm 1,8 lượng vàng để dưới nệm phòng ngủ cùng 30 triệu tiền mặt.

Theo VTC News

cướp tiệm vàng

dựng kịch bản

quý bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.