Sự trả thù ghê sợ của những kẻ hận tình

Không yêu được thì nổ súng

Vì không yêuđược  T., Ngạnh vác súng tới nhà nói chuyện. Kẻ côn đồ này đã xả súng liêntiếp khiến cô gái suýt mất mạng.

Khôngyêu được thì nổ súng

Ngày 12/3, Côngan thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã bắt được Trần Đức Ngạnh (SN 1986 ở Châu Khê,Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra hành vi giết người. Người mà Ngạnh giơ súngbắn liền mấy phát là Dương Thị T. (SN 1994) ở Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh vàotối 27/2 khiến cô gái bị thương nặng.

Theo lời khaiban đầu của Ngạnh, hắn yêu T. được một thời gian. Nhưng vốn bản tính cụccằn, lại là kẻ từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích nên T. đã nói lờichia tay với Ngạnh. Mới đây, Ngạnh nghe nói T. có người yêu khác và sắp làmđám cưới nên vác súng tới để “nói chuyện”.

Tối 27/2, Ngạnhvác súng tới, bắn mấy nhát vào bố của T. nhưng súng không nổ. Khi thấy T. đira, hắn liền bắn liên tiếp, súng không nổ nữa, Ngạnh lại rút dao đâm nạnnhân. Định giết chết T. mới thôi nên Ngạnh ra tay liên tục. May mắn lúc đó,nhà mất điện, thấy ánh đèn xe máy lấp loáng, hắn mới lên taxi bỏ chạy.

Trốn ở Hà Nộinửa tháng, Ngạnh bị bắt. Rồi đây Ngạnh sẽ bị xử theo pháp luật nhưng đây sẽlà bài học cho những kẻ thích hành xử kiểu côn đồ.

Giậnvợ, giết cháu rồi gói xác phi tang
 

Cái tên Lê VănPhúc nổi tiếng ở Thủy Nguyên, Hải Phòng chẳng khác sát thủ Lê Văn Luyện. Chỉnhắc tới tên hắn là ai cũng bức xúc, phẫn nộ. Không thể ngờ, Phúc sát hạicon của anh trai vợ là cháuCù Văn Duy (9 tuổi, là học sinh lớp 3) một cách dã man, gói xác vứt trênđồi vắng chỉ vì giận vợ mình.

Lê Văn Phúc vàCù Thị Hạnh (Hạnh là cô ruột nạn nhân Duy) kết hôn từ năm 2010. Sang năm2011, khi mới cưới được 9 tháng, vợ đang mang bầu thì Phúc phải đi tù vìchống người thi hành công vụ. Cú vấp đầu đời không khiến Phúc hướng thiện màcàng ngày hắn càng trở thành con người cục cằn, thô lỗ. Vợ hắn, người đãphải chịu vất vả sinh con, nuôi con một mình chờ hắn mãn hạn tù lại là ngườiphải hứng chịu những đòn roi mà hắn học được khi ở trại giam.

Tới khi conPhúc lên 4 tuổi, vì không chịu nổi tính ghen tuông vô lý, cộng thêm việc giở“văn tù” ra đánh vợ, chị Hạnh đã xin ly hôn Phúc. Nhưng vì nghĩ thương con,phần vì Phúc có vẻ ăn năn, mong vợ tha thứ nên chị lại chấp nhận chung sống.Vợ chồng Hạnh – Phúc lại có thêm một cậu con trai. Những tưởng Phúc sẽ sớmhồi tâm chuyển ý sau lần rạn nứt tình cảm nhưng không ngờ, bản tính khó rời,Phúc vẫn tật nào, tính ấy.

Tới đầu năm2012, chị Hạnh đã không thể chịu nổi tính ghen của Phúc. Vốn chẳng nghềnghiệp gì, Phúc chỉ loanh quanh ở nhà với con gà, con lợn. Vợ làm công nhân,Phúc cứ tưởng tượng ra chuyện vợ có bồ. Vin vào dó, Phúc thường xuyên đánhvợ. Có lần, Phúc nghi vợ có người theo đuổi. Đánh đập, tra khảo mãi khôngđược, Phúc dọa “nếu mà tao biết sự thật mười mươi thì tao giết mày”. Thậmchí, hai vợ chồng mâu thuẫn, Phúc đánh ghê quá, Hạnh phải bỏ đi thì hắn tanhắn tin dọa: “tao giết bố mày, mày về mà lo tang cho ông ấy”.

Khi nghe tincháu trai mất, chị Hạnh tất tưởi chạy về. Nhưng khi về tới nơi, biết tin kẻgây án là chồng mình thì chị không thể khóc nổi. Nỗi đau như bóp nghẹt tronglòng. Chị Hạnh tâm sự rằng, đã quá quen với những lời dọa giết của Phúc.Thậm chí, ngày xảy ra vụ án, Phúc còn gọi, bắt chị về, nếu không hậu quả cóthế nào thì đừng ân hận. Chị chẳng ngờ, Phúc là kẻ dã man tới mức giết hạimột đứa cháu vô tội, bằng tuổi con trai Phúc. Chị Hạnh chẳng còn đau hơnđược bởi nỗi đau mất con của anh chị mình lại bắt nguồn từ chính bản thânmình.

Lời khai banđầu ở cơ quan điều tra, Phúc còn nói rằng, trước khi sát hại cháu, từng nghĩtới chuyện giết chính con đẻ của mình. Có lẽ khó lòng tin nổi sự thật từ lờikhai của kẻ sát nhân máu lạnh như Phúc. Nhưng một điều đã xảy ra là hắn giếtmột cháu bé hoàn toàn vô tội để thỏa mãn thú tính vì muốn trả thù vợ củamình.

Phúc không hềcó tiền sử bệnh tâm thần nên không thể nói hắn là kẻ bệnh tật. Nhìn hành vicủa hắn, có lẽ không ai có thể tin rằng một người bình thường lại hành độngnhư vậy. Chỉ có thể lý giải về sự hận thù mù quáng, ích kỷ của hắn.

Sự trả thù ghê sợ của những kẻ hận tình
Người phụ nữ này vừa kể lể, vừa khóc lóc khi nói về chuyện tình cảm vợ chồng trước đây của mình.

Chém em chồng cũ hơn chục nhát dao

Một người đànbà đáng thương, đáng giận cũng xuất phát từ chữ “hận tình” mà gây án làPhùng Thị Tín (SN 1959 – trú tại Thôn Chu Mật – Thái Hòa – Ba Vì – Hà Nội).

Ngày 25/2, Tínđến nhà chồng cũ với con dao trong người. Với mong muốn tìm gặp anh này đểrửa hận ôm trong lòng mấy chục năm, chị ta đã ra tay chémhơn chục nhát dao vào cô em chồng.

NóiTín hận thù chồng cũng là chuyện khó tin. Tín lấy chồng là anh Xuyên,anh trai nạn nhân Đỗ Thị Khanh từ năm 1981. Khi đó, chồng làm lái xe trongquân đội, Tín thường phải sống xa chồng, ở nhà cùng gia đình chồng. Êm ấmđược 1 – 2 năm đầu, mãi mà Tín chưa có con nên cuộc sống có phần nào bắt đầuthay đổi. Tới năm 1985, Tín bị gia đình chồng ruồng bỏ.

“Tôi đã từnglên tận đơn vị hỏi chồng, gọi chồng về để hỏi kỹ tại sao mẹ anh ấy, cả nhàanh ấy đuổi tôi đi. Tôi chẳng có lỗi lầm gì với nhà chồng cả” – Tín bức bốikể lại sau khi gây án.

Vào thập niên80 của thế kỷ trước, người đàn bà đáng thương này không sinh được con sau 5năm ở nhà chồng quả là việc “nghiêm trọng”. Sau khi bị nhà chồng đuổi đi,chồng không chịu ly hôn, Tín về quê và “xin” được cậu con trai. Năm 1991,khi con trai Tín lên 2 tuổi, cuộc sống quá khó khăn, cộng thêm việc thấychồng đã có vợ, có con khác, Tín quay về tìm chồng đòi ly hôn, đòi bồithường thời xuân sắc để lấy tiền nuôi con. Thế nhưng sự đòi hỏi chính đángcủa Tín không được đáp lại. Người phụ nữ này đã chém trượt chồng, may khônggây thương tích. Thế rồi ngậm đắng, nuốt cay suốt hơn 20 năm, Tín tiếp tụcquay về tìm Xuyên – người chồng đã hơn 20 năm không cùng chung sống trả thù.Với Tín, chị ta trả thủ để có ngày được cùng Xuyên ra trước tòa mà nói rõnhững ấm ức phải chịu đựng trong lòng bấy lâu.

Chỉ vì suy nghĩlệch lạc, Tín gây án. Khi bị bắt, Tín nhất định không chịu nói con trai mìnhở đâu, làm gì mà chỉ trả lời rằng bây giờ con lớn, tự lo được cho bản thânnên chị ta mới xách dao tìm chồng để giải quyết ân oán trước đây.

Gây án rồi sẽphải trả giá theo quy định của pháp luật. Nhưng những vụ án vì hờn ghen này,đều là bài học cho mỗi người trong cách cư xử và điều chỉnh các mối quan hệcủa mình. Đừng vì “giận cá mà chém thớt” gây hậu quả khôn lường.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.