Anna Trương: 'Vụ bạn trai bị lộ nằm ngoài ý muốn'

Cùng với việc ra mắt album đầu tay, Anna Trương đang mong muốn khẳng định sự trưởng thành cả trong âm nhạc và quan điểm sống.

Cùng với việc ra mắt album đầu tay, Anna Trương đang mong muốn khẳng định sự trưởng thành cả trong âm nhạc và quan điểm sống.

- Chị vừa mắt album mới, nhưng vì sao chị chọn "Một nửa yêu thương" làm ca khúc chủ đề?

- Một nửa yêu thương là bài hát Đinh Mạnh Ninh sáng tác riêng cho tôi. Bản demo ban đầu anh Ninh gửi có một chủ đề hoàn toàn khác. Tuy nhiên, sau khi nghe giai điệu, tôi chợt có những cảm xúc riêng và quyết định viết lời mới.

Một nửa yêu thương sau đó đã trở thành ca khúc dành tặng cho gia đình. Khi viết, tôi đã nhớ đến giây phút đầu tiên về Việt Nam, vừa bước xuống sân bay và gặp bố. Bài hát viết bằng sự xúc động của tôi và hy vọng khi nghe nó, mọi người sẽ hiểu mình hơn.

- Với album đầu tay này, có thể thấy giọng hát của chị tiến bộ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm của một giọng hát trong trẻo, hồn nhiên, đôi chỗ chị hát vẫn chưa rõ lời và giọng rất mảnh. Thời gian tới chị có cách gì để khắc phục hạn chế này?

- Từ những ca khúc đầu tiên thu âm đến nay tôi phải học hỏi thêm rất nhiều. Trước khi hát một bài mới, tôi nhờ mẹ Linh luyện thanh và phát âm từng câu từng chữ cho đúng, cho tròn trịa. Tôi biết giọng mình còn nhiều nhược điểm phải khắc phục nên tôi đã cố gắng rất nhiều. Tuy nhiên, chính bố thừa nhận, tôi hát tiếng Việt đã tốt hơn trước nhưng có lẽ vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn. Giọng tôi mảnh là do bẩm sinh nên tôi hy vọng ngoài điều đó ra, khán giả có thể nhận ra tôi đã tiến bộ hơn trong cách xử lý, bộc lộ cảm xúc trong bài hát.

- Có phải do thiếu bài hay không mà trong album này của chị chỉ có 3 bài mới?

- Cũng như các nghệ sĩ trên thế giới, trước khi ra album, họ thường giới thiệu những đĩa đơn nhằm kiểm chứng xem khán giả có thích không, gu nghe nhạc của họ thế nào để hoàn thiện sản phẩm của mình. Trong album này, tôi chỉ có ba bài mới là Một nửa yêu thương, Lời biển hátVì có anh. Tuy nhiên, hầu hết đều không còn nguyên bản như lúc ban đầu.

Phiên bản đầu tiên của các ca khúc này là một nửa tiếng Anh và một nửa tiếng Việt nhưng sau đó một số được chuyển hẳn sang tiếng Việt, còn lại hai bài hoàn toàn tiếng Anh. Tôi và ê-kíp cũng đã mix lại để tạo sự mới mẻ và chỉn chu hơn rất nhiều. Đó là sự học hỏi của tôi từ cách làm của các nghệ sĩ trên thế giới.

- Bạn trai có giúp đỡ gì chị trong quá trình thực hiện album không?

- Dĩ nhiên là rất nhiều nhưng tôi không muốn nói nhiều thêm về điều này. Chuyện tình cảm của tôi xuất hiện trên truyền thông hoàn toàn ngoài ý muốn. Tôi muốn giữ những chuyện đó cho riêng mình.

- Chị có e ngại về việc công bố người yêu sẽ khiến chị mất đi một lượng fan nam đáng kể không?

- Tôi nghĩ tôi đã bước sang tuổi 19, có bạn trai là một việc hoàn toàn bình thường.

- Ai là người có vai trò quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến chị nhất trong quá trình thực hiện "Một nửa yêu thương"?

- Đó chính là bố Anh Quân. Ngoài vai trò là người hòa âm phối khí, bố đã góp ý cho tôi rất nhiều từ cách hát, xử lý và thể hiện cảm xúc trong từng bài hát.

- Có bao giờ bố Anh Quân cáu gắt khi chị hát một đoạn nào không đúng?

- Điều đó chỉ xảy ra trước đây, khi tôi mới học hát. Bây giờ, bố thường góp ý cho tôi rất nhẹ nhàng.

- Dòng nhạc chị lựa chọn trẻ trung nhưng lại giàu tính nghệ thuật nên không phải bạn trẻ nào cũng nhanh chóng có cảm tình. Có bao giờ chị dự định chuyển âm nhạc của mình sang một hướng khác?

- Chắc chắn thời gian tới tôi vẫn theo đuổi con đường âm nhạc đã lựa chọn. Tuy chưa tạo được sức hút lớn, nhưng tôi vẫn tin là mình luôn có những khán giả riêng bên cạnh và ủng hộ.

- Dự định của chị trong thời gian tới là gì?

- Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục theo đuổi âm nhạc bằng việc học thêm về sáng tác, học thêm lý thuyết nhạc và trong tương lai muốn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất. Tôi cũng quyết định sang Đức để được theo học một cách bài bản và chuyên sâu hơn.

- Tại sao chị lại muốn trở thành một nhà sản xuất?

- Tôi rất ngưỡng mộ công việc bố làm và mong muốn sau này mình cũng được như bố. Tôi muốn sau này mình có thêm nhiều kiến thức về âm nhạc để có thể sản xuất được những sản phẩm cho riêng mình và cho cả những ca sĩ khác.

- Đi học sẽ mất một thời gian khá dài, chị không sợ khán giả sẽ quên mình sao?

- Trong thời gian đi du học, tôi vẫn sẽ có những khoảng thời gian đi về và có những sản phẩm âm nhạc mới nên hy vọng là điều đó sẽ không xảy ra (cười).

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.