Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những… ngón nghề truyền thông

Hiếm có ca sĩ nào xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhiều như Đàm Vĩnh Hưng. Từ thực hiện liveshow, làm từ thiện, bị mất cắp cho đến những phát ngôn… gây sốc!

Hiếm có ca sĩ nào xuất hiệntrên các phương tiện truyền thông nhiều như Đàm Vĩnh Hưng. Từ thực hiệnliveshow, làm từ thiện, bị mất cắp cho đến những phát ngôn… gây sốc!

Qua đây cũng thấy rằng ngoài khảnăng làm thợ cắt tóc, cầm mic, xem ra Mr Đàm còn có khả năng làm truyền thôngrất bài bản!

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những… ngón nghề truyền thông

Những liveshow có cái têngây tò mò

Có thể nói điều đầu tiên tôi ấn tượng về Mr Đàm đó là một quý ông lịch lãmtrên sân khấu với những trang phục biểu diễn được đầu tư khá công phu. Nhưngkhông thể phủ nhận ở Đàm Vĩnh Hưng là chất giọng, chính chất giọng ấy đã“khai sinh” những ca khúc khiến những tâm hồn trẻ đang yêu được nồng ấm trởlại: Xin lỗi tình yêu, Đường xa ướt mưa, Thánh ca buồn, Thao thức vì em vv…

#

Chưa dừng lại ở đó, tôi còn bịcuốn hút ở Đàm Vĩnh Hưng bởi những liveshow anh thực hiện, những cái tên khá gâytò mò: Đàm Vĩnh Hưng – Nửa vầng trăng, Người tình, Thiên thần bóng đêm vv…

Lần nào Đàm Vĩnh Hưng tổ chức liveshow, dường như công tác truyền thông bận rộnhơn. Bởi dù một khán giả khó tính cũng phải “tặc lưỡi” trước sự chịu chơi của MrĐàm. Hình ảnh Mr Đàm với đôi cánh thiên thần hay anh lặng thầm bên sân khấu vớithiết kế là căn gác trọ, tất cả những gì Mr Đàm tạo dựng cũng đều tạo nên mộtthứ chất kích thích, hào hứng, tò mò đối với khán giả.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những… ngón nghề truyền thông

Một lí do nữa khiến cácliveshow của Mr Đàm luôn “cháy vé” là ở những ca sĩ khách mời. Khỏi phảinói, họ một phần nào là “tấm vé thông hành” cho những thành công lớn củaanh: Hoài Linh, Thanh Lam, Quang Dũng, Hồng Ngọc vv…

Để có một liveshow thành công vang dội như vậy, Đàm Vĩnh Hưng đã phải chuẩnbị cho mình những “kịch bản” khá hoàn hảo: Tên liveshow? khách mời? sânkhấu? trang phục biểu diễn… Theo tôi, những tình tiết nhỏ ấy đã làm nênthành công của rất nhiều ca sĩ và biết cách “khoe khéo” những tình tiết sânkhấu hoàn hảo ấy, đã làm nên tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng!

Bị mất cắp

Báo chí cũng tốn không ít “đất” để đưa sự kiện này vì nó liên quan đến MrĐàm. Nếu ai đó muốn biết thông tin Đàm Vĩnh Hưng bị mất cắp, chỉ cần vàogoogle gõ: Đàm Vĩnh Hưng bị mất cắp, sẽ có hàng trăm bài với mẩu tin: Khoảng0h ngày 7-8, anh Hưng đi biểu diễn về ngủ tại phòng, đến 10h30 anh Hưng dậy,phát hiện bị mất cắp một số tài sản để trên mặt bàn trong phòng ngủ, gồm: 2nhẫn kim cương trị giá 200.000 USD và 9.000 USD, 5 triệu đồng Việt Nam. HiệnCATP đang điều tra.

Không chỉ chuyện mất cắp, việc làm từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng cũng khiếnkhán giả “giật mình”. Năm 2008, Đàm Vĩnh Hưng có làm CD bằng “vàng xịn” cótên: “Qua cơn mê” được bán đấu giá tới 25.000 USD để làm từ thiện cho sinhviên nghèo hiếu học TP HCM.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những… ngón nghề truyền thông

Trong một buổi triển lãm đểkêu gọi từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng bán đấu giá tấm ảnh của chính anh với vếtxăm trên người lần đầu tiên được anh “bật mí” với toàn dân thiên hạ với mụcđích làm từ thiện. Anh cho biết vốn không thích xăm mình, nhưng đã “nhắm mắtđưa chân” xăm chữ cái H ngay tại vị trí trái tim với ý nghĩa san sẻ tìnhthương cho những người bất hạnh. 

Tại buổi từ thiện hôm ấy, Đàm Vĩnh Hưng phát biểu: “Thật sự hôm nay Hưngđến đây chỉ vì… tiền, chỉ có tiền mới có thể giúp các em nhỏ chữa lành bệnhđược. Vì vậy xin các quý vị hãy đóng góp thật nhiều cho quỹ từ thiện này”.Và có thể nói Đàm Vĩnh Hưng có khả năng truyền thông khá “siêu” khi đứngtrên sân khấu và bán  2 bức ảnh của mình với giá cao ngất ngưởng là 10 và 25ngàn đô la Mỹ. Đặc biệt bức tranh mang tựa đề “Máu” của Trần Trung Lĩnh vẽMr Đàm được một vị giám đốc trung tâm ngoại ngữ mua với giá 40 ngàn USD. 

Số tiền ấy, chắc ở Hollywood, phải bán ba bức tranh: Brad Pitt, MichaelJackson và Geoge Clooney mới được số tiền đó. Nói như vậy để thấy rằng, dùphủ nhận việc làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, thử hỏi, nếu không vì mụcđích làm từ thiện, thì “ai nỡ” mua bức ảnh Mr Đàm với “giá khủng” ấy?

Phát ngôn gây… sốc!

Để hoàn chỉnh chân dung của Mr Đàm, không thể không nói đến khả năng gây sốcbằng phát ngôn. Mới đây nhất, thấy Mr Đàm tuyên bố khiến nhiều fan chạnhlòng: “Người sinh con cho tôi không được biết mặt tôi”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và những… ngón nghề truyền thông

Nhiều độc giả cho rằng Mr Đàmđang “nói leo làm theo” những sao bự Hollywood. Khán giả có nicknameLavender8 trên webtretho thì cho rằng: “Mình thì lại tin là Đàm Vĩnh Hưngnói điều anh ta nghĩ chứ chẳng cố tình nổ đâu. Vì mình quen một vài người làgay, nhưng vẫn muốn duy trì nòi giống. Có người chọn cách vẫn lấy vợ và sinhcon để che mắt thiên hạ. Có người chọn con đường thuê người khác sinh conrồi lấy con về nuôi! Còn ĐVH không cho người kia biết mặt thì một là thụtinh nhân tạo, hai là tiếp xúc trực tiếp nhưng trong bóng tối…”.

Còn nickname nguyenkids thì tức tối: “Phát ngôn của Mr. Đàm về việc sinhcon là ích kỷ, vô trách nhiệm. Người như vậy làm sao làm cha được???”.

Tiêu chí của một người làm truyền thông tầm cỡ là biết tạo ra hoài nghi vàtranh luận sôi nổi, gay gắt! Với phát ngôn “không đụng hàng với đàn ôngViệt” ấy, Mr Đàm đã làm được nhiều hơn những gì mà giọng ca này có thể làm!

Người viết bài này chỉ nhặt ra một vài chi tiết tạo nên bề ngoài của Mr Đàmđể khán giả có một cái nhìn mới hơn về anh, một cái nhìn khách quan và đadiện. Một nghệ sĩ hoàn hảo cũng có những yếu điểm, nhất là khi Mr Đàm là mộtgã đàn ông thông minh và cũng có những “ngón nghề” trong nền công nghiệptruyền thông giải trí…

Theo Pháp luật và Xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.