Chỉ có "cấm khẩu" mới tránh được vạ miệng

Nhiều nghệ sĩ dùng các chiêu thức tạo scandal thì việc "vạ miệng" sẽ khó được công chúng cảm thông như là một… tai nạn.

Nhiều nghệsĩ dùng các chiêu thức tạo scandal thì việc "vạ miệng" sẽ khó được côngchúng cảm thông như là một… tai nạn.

 
Trong thời buổi nhiều nghệ sĩ dùng các chiêu thức tạo scandal để "vuabiết mặt, chúa biết tên" thì việc "vạ miệng" sẽ khó được công chúng cảmthông như là một… tai nạn. Cách tốt nhất để các nghệ sĩ tự cứu mình đólà phải thận trọng...

"Khoe" với báo chí như đi... trên dây?

Sau mỗi câu chuyện bị "bung ra", nghệ sĩchỉ còn biết tự an ủi mình, phải cẩn thận hơn với lời ăn tiếng nói.Nhưng tai nạn thì có bao giờ cũ, mà muôn hình vạn trạng. Nếu không muốn"vạ miệng" thì chắc chỉ còn cách là "cấm khẩu". Nhạc sĩ Nguyễn Cường kểrằng, là một người sáng tác, mỗi khi có tác phẩm mới cũng rất muốn"khoe" với báo chí, nhưng cùng với sự phấn khích ấy là nỗi lo như đangđi trên dây.

Chỉ có "cấm khẩu" mới tránh được vạ miệng
Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã "sởn da gà" sau vụ "sáng tác cho...ma!"

Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại

 Sau bài báo về những phát ngôn gây sốc của Vượng "râu", nghệ sĩ này bị không ít những "hòn chì" dư luận chỉ trích. Dù sau đó lời thanh minh của anh đã được phản hồi rằng đã hiểu sai ý, rằng đó không phải là thông tin nói để đăng báo, nhưng cũng không thể nào khoả lấp được những gì đã được phát ra lần đầu.

Và chỉ một lần "gặp nạn" cũng khiến ông "sởnda gà" cho đến tận bây giờ. Đó là lần ông sáng tác ca khúc "Ngã 6 BanMê" từ một sự gợi ý khá dễ thương của một cô gái:"Anh có thấy ngã 6 Ban Mê đẹp không?Nếu thấy thì hãy viết về ngã 6 của quê em đi". Khi ca khúc rađời, ông có dịp trở lại Ban Mê Thuột để khoe với người con gái ấy thìnhận được tin cô đã qua đời.

Để tri ân và tỏ lòng tiếc thương, ông đã có một nghĩa cử khá đẹp đó làmang ca khúc đó ra phần mộ của cô gái. Vậy mà sau đó, có một bài báogiật tít: "Nguyễn Cường sáng táccho... ma". Ông bảo, đó là sự giật gân rẻ tiền làm tổn hại đến sựthiêng liêng của ca khúc và người sáng tác với người đã mất.

Tuy nhiên, đó chỉ là những tai nạn về ngôn từ. Đáng sợ nhất là nóichuyện bên ngoài nhưng nó lại biến thành thông tin chính thức.
Chỉ có "cấm khẩu" mới tránh được vạ miệng
Thanh Thanh Hiền là người kín tiếng với báo chí

Chỉ có"cấm khẩu" mới tránh được vạ miệng

Trong số nghệ sĩ đất Bắc, Thanh Thanh Hiềnlà người kín tiếng nhất với báo chí. Để phỏng vấn được nghệ sĩ này, cókhi phóng viên phải “trường kỳ mai phục”. Nguyên tắc này được chị rút rasau lần "tâm sự" với một phóng viên, đồng thời là chỗ thân thiết vớichị. Vậy mà trong một lần chị em ngồi trà dư tửu hậu, những chuyện riêngtư được chị tâm sự với bạn bỗng chốc được trưng hết lên mặt báo.

Chị bảo, ở đây không nên đặt vấn đề sựthật hay không thật của thông tin mà nghiêm trọng hơn là lương tâm củamột người làm nghề, là làm tổn thương nghiêm trọng đến nghệ sĩ, nhất làkhi họ coi phóng viên như bạn bè thân thiết. Sau tai nạn ấy, Thanh ThanhHiền rất ít khi nhận lời phỏng vấn báo chí và nếu có, bao giờ chị cũngyêu cầu phóng viên mang bài đến để “kiểm tra” lại trước khi đăng.

Chỉ có "cấm khẩu" mới tránh được vạ miệng
Nhạc sỹ Trần Tiến

Đến lão làng như nhạc sỹ Trần Tiến, mấychục năm được công chúng yêu mến, không chỉ bằng những tác phẩm mà cònlà cách nói chuyện dí dỏm, hoạt ngôn của ông; vậy mà chỉ sau 3 đêm ngồighế nóng của một sân chơi mang tính giải trí "Bước nhảy hoàn vũ" đãkhiến một hình ảnh đẹp bị lu mờ phần nào sau những giây phút "hớ hênh"trong cách dùng từ. 


TheoL.T.Hà
GĐ&XH



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.