Chung kết Hoa hậu VN vẫn nhiều "sạn"

Đêm chung kết không thật sự như khán giả mong đợi.

Đêm chung kết không thật sự như khán giả mong đợi.

Đêm chung kết Hoa hậu VN 2012 đã diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) với chiến thắng xứng đáng dành cho cô gái Đặng Thu Thảo, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều  điều khiến người xem không khỏi phiền lòng.

"Sóng gió" trước thời khắc quan trọng

Chỉ trước đêm chung kết vài tiếng, cư dân mạng đã "dậy sóng" bởi thông tin thí sinh Vương Thu Phương bị đình chỉ thi. Nguyên nhân là thí sinh này chưa kết hôn về luật pháp nhưng bị lộ ảnh cưới. Ngay khi thông tin này đưa ra, cư dân mạng đã chia thành hai quan điểm: Một ủng hộ quan điểm của BTC vì đã "thẳng tay" gạt bỏ thí sinh vi phạm quy chế. Hai là tiếc nuối cho một nhan sắc nhiều ưu điểm mất công chuẩn bị thi thố 2 tuần liền mà cuối cùng không được lên sân khấu.

Cư dân mạng dậy sóng trước đêm chung kết vì Vương Thu Phương bị loại

Song, dù gì khán giả đều chung quan điểm: Đó là lỗi của BTC đã không kiểm tra kĩ thông tin về thí sinh. Bởi nếu làm việc một cách kĩ càng hơn, thì việc Vương Thu Phương đã kết hôn ở Hải Dương - quê chồng (và chắc chắn có ăn hỏi, tổ chức tiệc ở nhà gái Hải Phòng) không có gì khó khăn. Vậy nhưng, BTC Hoa hậu VN khi họp báo vẫn tuyên bố: "Vương Thu Phương chưa đăng kí kết hôn và chưa làm đám cưới nên đủ tiêu chuẩn". Như vậy, đến giờ phút này đình chỉ Vương Thu Phương không chỉ khiến khán giả bất ngờ mà còn để "lộ" việc xác minh thiếu cẩn trọng của phía công an và BTC trước đây. Người ta trách Vương Thu Phương tham vọng, nói dối mọi người một thì có lẽ trách BTC mười phần vì điều đó.

Giải thưởng: Vừa thừa vừa thiếu

Cũng như mọi cuộc thi hoa hậu khác, HHVN năm nay vẫn có các giải phụ cho top 10 cô gái đẹp nhất. Tuy nhiên, thay vì giải thưởng hoa hậu thân thiện, hoa hậu vì cộng đồng, hoa hậu được bình chọn nhiều nhất, Hoa hậu VN lại trao những giải khiến người xem không khỏi bất ngờ như: Người đẹp có mái tóc đẹp nhất, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người đẹp có gương mặt đẹp nhất...

Nhiều ý kiến cho rằng, có quá nhiều giải thưởng không cần thiết

Nghe những giải thưởng này, khán giả có cảm tưởng cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia bị... xuống hạng như hoa hậu... phường khi trao những giải thưởng thừa thãi như vậy. Đơn giản bởi, nếu đã là người đẹp, thì làn da và mái tóc đẹp là không thể thiếu, liệu có cần trao giải?. Còn nếu đã trao giải làn da đẹp, mái tóc đẹp nhất, khuôn mặt đẹp nhất thì lại thiếu giải quan trọng đó là Người có thân hình đẹp nhất. Thậm chí, có khán giả còn đùa vui là, vậy thì nên trao hết mọi giải thưởng mọi bộ phận cho các thí sinh! 

Sân khấu: Ý tưởng quá hóa... lộn xộn

Hứa hẹn sân khấu chung kết Hoa hậu VN 2012 sẽ quy mô, hoành tráng theo ý tưởng Ngũ hành hôi ngộ và lan tỏa, lấy cảm hứng từ truyền thuyết đẹp về danh thắng Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng để vừa ngợi ca “thành phố đáng sống” bên dòng sông Hàn, vừa gửi gắm thông điệp nhân văn gắn liền với nhan sắc các người đẹp Hoa hậu Việt Nam, tuy nhiên, những gì xuất hiện trên sân khấu khiến khán giả không thực sự cảm nhận được hết những gì mà đạo diễn chương trình muốn mang tới. Thậm chí, có thể nói, vì muốn truyền đạt nhiều ý tưởng quá nên đôi khi sân khấu hơi lộn xộn.

Sân khấu với quá nhiều ý tưởng khiến trở nên lộn xộn

Đặc biệt là ở màn trang phục dạ hội, các thí sinh được chia thành 5 nhóm, biểu diễn trên nền nhạc đại diện cho 5 châu lục: Âu, Mỹ, Phi, Đại Dương và châu Á. Tuy nhiên, bản nhạc được chọn chưa thật đặc trưng cho từng châu lục khiến khán giả  chưa kịp nghe xong bản nhạc Nga  thì đã giật mình khi một lúc sau đã là ca khúc dân gian của VN.

Cũng giống như những cuộc thi khác, để thành công không thể thiếu nhà tài trợ, chính vì thế, trước khi công bố top 10 cuộc thi, 2 MC đã phải mất thời gian khá lâu để gửi lời cảm ơn và mời các nhà tài trợ lên sân khấu nhận hoa. Rất may, vì là chương trình quy mô cấp quốc gia, được phát sóng trực tiếp nên khi đến phần này, VTV đã cắt bỏ và thay vào đó là clip về các thí sinh khiến khán giả không phải nghe một tràng dài danh sách những cá nhân và tập thể đóng góp cho chương trình.

Tuy nhiên, đến phần công bố các giải thưởng phụ thì thiếu sót lại đến. Không  biết do BGK hội ý quá lâu hay do MC quá nôn nóng mà khi Jennifer Phạm và Anh Tuấn tuyên bố đến phần trao giải mãi mà BGK vẫn chưa đưa ra kết quả, cuối cùng 2 MC lại phải thay nhau nói để "giết" thời gian.

MC Anh Tuấn và Jennifer Phạm  phải nói bù thời gian "chết" quá lâu lúc công bố  các giải thưởng phụ

Kết

Dù còn một số hạt sạn khiến người xem phiền lòng, song cái được lớn nhất của cuộc thi Hoa hậu VN 2012 là đã tìm ra một hoa hậu xứng đáng nhất trong số các thí sinh dự thi, tránh được những scandal về tân hoa hậu như mọi năm. Và vì thế, những "hạt sạn" trên có thể thông cảm vì dù sao, BTC cũng đã cố gắng hết sức để mang đến cho công chúng một chương trình văn hóa thú vị.

Cái được nhất của cuộc thi là đã tìm ra gương mặt xứng đáng ngôi vị Hoa hậu VN 2012
Theo Eva.vn



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.