Chuyên gia nói về khả năng 'Trấn Thành chơi xấu Lý Hải'

Mạng xã hội đang bùng nổ tin Trấn Thành chơi xấu Lý Hải để chiếm "spotlight" đúng dịp "Lật mặt 6" ra mắt. Sự im lặng của Trấn Thành càng gây ra đồn đoán.

Ngày 26/4, hai thông tin giải trí được công chúng quan tâm nhất là Lý Hải ra mắt Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh và Trấn Thành bị tố cùng Lê Dương Bảo Lâm, Hiền Hồ đi bar nhưng không trả số tiền 187 triệu đồng. Tuy nhiên, bài viết xoay quanh Trấn Thành đang chiếm sóng hơn cả dù vụ việc còn nhiều nghi vấn.

Cũng bởi vậy, ngoài thắc mắc Trấn Thành có thực sự đi bar rồi nợ 187 triệu đồng hay không, nhiều khán giả đặt nghi vấn khác. Họ đặt câu hỏi liệu tin đồn về Trấn Thành được tung ra đúng thời điểm Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh ra mắt có phải chiêu bài cạnh tranh để thu hút truyền thông.

Mạng xã hội đang bùng nổ bình luận cho rằng Trấn Thành đứng sau vụ việc, nhất là khi nam nghệ sĩ vẫn im lặng trước ồn ào. Tuy nhiên, khẳng định với Zing, chuyên gia văn hóa Ngô Hương Giang và chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh đều cho rằng điều đó chưa có cơ sở kết luận, thậm chí khó xảy ra.

Những nghi vấn xoay quanh bài tố Trấn Thành

Từ sáng 26/4, các fanpage đồng loạt chia sẻ ảnh chụp màn hình bài viết được cho là “bóc phốt” Trấn Thành.

Cụ thể, nội dung bài viết đang lan truyền trên mạng xã hội là: “Một tháng trước, anh Thành nhắn tin tâm sự với em.... cộng thêm công việc bất ổn nên anh rủ tôi qua quán bar chơi cùng. Anh DLâm (PV: được cho là Lê Dương Bảo Lâm) đang ở đó. Trong bàn khi đó có anh Lâm, chị Hiền Hồ. Tôi ngồi kế anh Thành”.

Người viết bài tiếp tục: “Sau khoảng một tiếng, anh Lâm và chị Hiền về trước. Lúc đó, anh Lâm kêu anh Thành thanh toán dùm phần anh Lâm và chị Hiền. Sáng hôm sau, anh Lâm sẽ trả lại. Anh Thành không biết say quá hay sao nên cũng nhận bừa dù không mang tiền, thẻ. Đến khi thanh toán, tôi là người gánh hết. Anh nhờ tôi trả cho cả bàn dù tôi đến cuối”.

Theo chủ nhân bài viết, Trấn Thành nhờ trả hộ số tiền 187 triệu đồng nhưng sau một tuần chưa trả, thậm chí chặn tài khoản.

Zing đã liên hệ nhưng phía Trấn Thành vẫn giữ im lặng về vụ việc. Còn Lê Dương Bảo Lâm khẳng định anh không đi bar.

Xoay quanh sự việc, khán giả đặt ra nhiều nghi vấn. Đầu tiên, các fanpage chia sẻ bài viết và chỉ để chung chung là “một cô gái tố Trấn Thành” hay “tài khoản có 83.000 lượt theo dõi tố Trấn Thành”. Tài khoản được nhắc đến đã chuyển về chế độ riêng tư. Và đến lúc này, cư dân mạng vẫn không biết người tố Trấn Thành là ai, thông tin cá nhân, tên tuổi ra sao.

Chuyên gia nói về khả năng Trấn Thành chơi xấu Lý Hải-1

Trấn Thành giữ im lặng suốt nhiều giờ khiến dư luận càng đặt thêm nhiều nghi vấn về sự việc.

Trong bài viết, người này chỉ cung cấp ảnh chụp một chiếc bàn mà không có bất cứ ai trong ảnh kèm theo ảnh chụp màn hình được cho là tin nhắn chuyển khoản 187 triệu đồng. Do đó, khán giả cho rằng bài viết rất thiếu độ xác thực, không đáng tin cậy.

Tới đây, ý kiến của số đông tài khoản mạng lại “đảo chiều”. Họ đặt ra nghi vấn mới là liệu Trấn Thành có dùng ồn ào để “chiếm” sự chú ý truyền thông từ Lý Hải và Lật mặt 6?

Lý do họ đưa ra là Lật mặt 6 có buổi ra mắt vào tối 25/4 tại TP.HCM. Phim dự kiến khởi chiếu vào 28/4. Hai năm trước, vào tháng 4/2021, khi Lật mặt: 48h của Lý Hải vừa công chiếu, Trấn Thành đăng tải bài viết ủng hộ bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có tựa đề Bàn tay diệt quỷ. Thời điểm đó, MC đã bị rất nhiều khán giả chỉ trích “chơi không đẹp”.

Khi đó, Trấn Thành giải thích anh thấy phim Bàn tay diệt quỷ hay nên muốn giới thiệu chứ không phân biệt dự án trong nước hay quốc tế. Anh chia sẻ bài viết lúc 1h sáng nên không nhớ Lật mặt: 48h đang công chiếu. MC cũng khẳng định kỷ lục lập ra để vượt nên bất cứ phim nào vượt thành tích của Bố già, anh đều mừng.

“Nếu PR xấu tính, tôi phải lựa giờ vàng chứ không phải 1h đêm. Mọi người nói tôi ‘lật mặt’ với anh Lý Hải, sợ phim Lật mặt: 48h vượt qua Bố già. Chúng ta đừng nghĩ xấu về nhau như vậy. Trước đó, phải tìm hiểu xem người trong cuộc nói gì về nhau. Tôi quý anh Lý Hải, cả thế giới biết. Đi đâu, tôi cũng nói anh Hải là người đáng kính trong nghề”, Trấn Thành cho biết.

Sau đó, Lý Hải bênh vực Trấn Thành. Anh cho rằng đàn em không cố ý và "chỉ là sự vô tư rơi vào đúng thời điểm". Lý Hải cũng đăng ảnh chụp cùng Trấn Thành và chú thích: "Thương không hết mà".

Lần này, việc Trấn Thành im lặng suốt nhiều giờ dù bị tố đi bar, nợ tiền cũng khiến một bộ phận dư luận tin tưởng nghi vấn họ đặt ra.

“Lại lựa lúc Lý Hải ra phim là có ồn ào. Đợt trước khen phim Hàn, giờ lại có vụ việc này”, “Thì ra là tự tạo drama khi Lý Hải chuẩn ra mắt phim Lật mặt 6”, “Phốt ngay lúc phim của anh Lý Hải ra mắt là hiểu rồi”, là bình luận dưới bài viết về Trấn Thành vào sáng 26/4.

“Trấn Thành sẽ không chọn cách không có lợi như thế này”

Giữa lúc tranh cãi đang đổ dồn vào Trấn Thành, không ít khán giả cũng cho rằng MC không dùng chiêu trò như trên để gây chú ý. Bởi thực tế, sự việc này thậm chí ảnh hưởng nhiều đến uy tín của anh hơn là mang về lợi ích.

Trước câu hỏi: “Trấn Thành liệu có tạo chiêu trò để chiếm sự chú ý vào ngày Lật mặt 6 của Lý Hải ra mắt như khán giả đang đồn đoán hay không?”, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang cho rằng khả năng này rất thấp, thậm chí không thể.

Anh giải thích: “Tôi nghĩ một nghệ sĩ lớn trong showbiz không dùng cách này để PR. Họ sẽ không lựa chọn cách thức của những người không chuyên nghiệp như thế này. Họ có thể có những ồn ào khiến dư luận tranh cãi nhưng với những người xuất thân nghệ thuật, họ có lương tâm và đạo đức làm nghề. Họ sẽ có những cách thức khác để đánh bóng tên tuổi thay vì chọn cách như khán giả đang bàn tán. Từ góc độ truyền thông, tôi cho rằng Trấn Thành sẽ không chọn cách không có lợi như thế này”.

Chuyên gia nói về khả năng Trấn Thành chơi xấu Lý Hải-2

Tối 25/4, Lý Hải tổ chức buổi công chiếu phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh tại TP.HCM.

Ông Ngô Hương Giang cho rằng không riêng Trấn Thành mà bất cứ nghệ sĩ nào dùng cách thức PR này đều “mất nhiều hơn được”.

“Một nghệ sĩ thông minh và có chút láu cá như Trấn Thành không bao giờ chọn cách làm dẫn đến tác động ngược như thế này”, nhà nghiên cứu văn hóa nhấn mạnh.

Ông Ngô Hương Giang cho rằng điều cần làm lúc này là kiểm chứng thông tin, cảnh giác và có cái nhìn khách quan về sự việc. Các nền tảng mạng xã hội cũng cần nâng cao tính kịp thời trong việc ngăn chặn tin rác. Tới đây, ông Ngô Hương Giang không loại trừ khả năng có một chiến dịch truyền thông bẩn nhắm tới nhiều người, bao gồm Trấn Thành.

“Có 3 khía cạnh có thể chỉ ra khi tiếp cận những thông tin như thế này. Đầu tiên, đây có thể là một chiến dịch truyền thông bẩn nhắm đến đối tượng chúng ta đang nghi ngờ, chẳng hạn Trấn Thành. Thứ 2, lượng anti-fan của những người được nêu tên quá lớn. Do đó, thông tin đó đã làm loạn giới showbiz và thâu tóm toàn bộ thông tin giải trí trong ngày. Cuối cùng, tôi là thành viên trong một nhóm chống tin giả. Khi tôi đưa thông tin này vào nhóm để mọi người kiểm chứng, nhiều người cho rằng đây là ‘fake news’”, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang nói.

Trong khi đó, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cũng cho rằng khó có chuyện Trấn Thành tự tạo scandal để chơi xấu đồng nghiệp.

“Với Trấn Thành, tôi nghĩ anh ấy đủ khôn ngoan để không làm việc đó. Trở lại vụ việc PR phim Hàn năm 2021, tôi cũng cho rằng đó chỉ là sự vô tình dù có thể Trấn Thành đã không khéo”, chuyên gia truyền thông nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dich-vu-cho-thue-xe-e-khach-sat-le-304-post1412605.html

Trấn Thành

Lý Hải


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.