Cười nôn ruột với 'hoàn cảnh éo le' của bà Tưng

Những tâm sự đầy nước mắt của 'bà Tưng' chỉ khiến cho độc giả cười đau bụng bởi sự mâu thuẫn hài hước ở bên trong.

Những tâm sự đầy nước mắt của 'bà Tưng' chỉ khiến cho độc giả cười đau bụng bởi sự mâu thuẫn hài hước ở bên trong.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, cô nàng ồn ào "bà Tưng" lại xuất thêm chiêu mới: Sự thật về hoàn cảnh gia đình hết sức éo le. Được xây dựng theo chiều hướng lấy nước mắt và sự cảm thông của dư luận, tuy nhiên sự non nớt và thiếu logic trong bài phỏng vấn chỉ khiến cho độc giả có những trận cười đau bụng.

Mở màn bài phỏng vấn, "bà Tưng" dành khá nhiều thời lượng để nói về cha. Ngay từ đầu, cô khẳng định khi xưa luôn coi cha mình là người đàn ông lý tưởng nhất, gia đình mình hạnh phúc nhất nhưng tới khi cả nhà ly tán, cô mới nhận ra mọi thứ không hề giống như mình từng tin tưởng.

Câu chuyện sẽ rất bình thường nếu như không có đoạn "đặc tả" chân dung người cha lý tưởng của "bà Tưng" ngay phía sau. Cũng theo chính lời cô, suốt 20 năm lấy nhau, chưa ngày nào "người cha lý tưởng" của cô không đánh mẹ, thậm chí còn nhốt cô ở bên ngoài để không thể vào can ngăn, chỉ biết "run bần bật vì sợ hãi".

Thậm chí, có những lần nấu cơm không ngon, "người bố lý tưởng" này còn đổ cả nồi canh lên đầu mẹ "bà Tưng", hất mâm cơm ra ngoài sân tung tóe. Chưa hết, bố của cô còn thường xuyên cờ bạc để mẹ phải lần hồi trả nợ và cuối cùng là bồ bịch, bỏ rơi mẹ con cô để sống với tình nhân.


Câu nước mắt và sự đồng cảm từ khán giả, tuy nhiên cái mà "bà Tưng" nhận được chỉ là những trận cười hài hước.

Quả thật, độc giả đọc tới đoạn này hẳn sẽ không biết nên khóc hay cười cùng "cảnh ngộ" của "bà Tưng". 20 năm chứng kiến cảnh mẹ bị đánh đập, hành hạ, nhưng vẫn một mực coi cha là "người đàn ông lý tưởng" và nghĩ rằng "gia đình mình hạnh phúc nhất", cô nàng hotgirl không thích áo ngực đang chứng minh mình không đáng bị chê trách hay "ném đá". Bởi sự thật là, ngay cả luật pháp cũng phải nương tay với những người có vấn đề về mặt tư duy nhận thức khi họ không có khả năng chịu trách nhiệm về những việc mình làm...

Không chỉ trong câu chuyện về cha, tính hài hước và giải trí cao còn xuất hiện trong cả câu chuyện được cô nàng xây dựng về người mẹ. Hết đoạn đặc tả chân dung của người cha lý tưởng, hình ảnh "người mẹ tảo tần, lam lũ" lại bắt đầu tái hiện qua lời kể xúc động của "bà Tưng". Theo đó, sau khi bị bỏ rơi, người đàn bà tội nghiệp vẫn một mực chờ đợi một ngày người chồng hồi tâm chuyển ý và quay trở về chứ nhất định không chịu tái giá.


Bài phỏng vấn không hé lộ được gia cảnh của "bà Tưng" như mong đợi, mà hé lộ nhiều hơn về khả năng tư duy cũng như nhận thức của cô.

Trong thời gian ở vậy nuôi con, bà đã gặp không ít khó khăn, vất vả, nhưng vẫn gắng sức để nuôi nấng 2 anh em Tưng khôn lớn. Khi chồng dứt áo ra đi, người phụ nữ này gần như tay trắng hoàn toàn và phải nương nhờ căn nhà lụp xụp của bà ngoại, sau đó mới vay mượn tiền bạc mua nhà. Cho tới khi được chia tiền bán nhà từ bố, mẹ cô mới trả gần hết món nợ đã vay. Thời điểm đó, "bà Tưng" học lớp 10, 11, chưa đủ khôn lớn để phụ giúp gì cho mẹ nên đành ngậm ngùi nhìn mẹ chịu vất vả nuôi con...

Đoạn mô tả về mẹ của "bà Tưng" có khá hơn bức chân dụng cô phác họa về cha, tuy nhiên "gia cảnh éo le" này lại bị bóc trần bởi chính những tâm sự rất "thật thà" ở đoạn sau. Theo đó, cô tâm sự ngày còn đi học trường quốc tế cũng "quậy lắm", tiền mẹ chu cấp dùng để đi bar, vũ trường là nhiều, "giờ lớn rồi nên biết thương mẹ"... Học phí tại ngôi trường quốc tế cô học nghe đâu cũng rơi vào khoảng 150 triệu đồng cho 2 năm học, đủ khiến không ít gia đình khá giả cũng phải toát mồ hôi hột, vậy mà người mẹ tảo tần và tốt nhịn của cô vẫn đủ sức vượt qua...

"Người mẹ tội nghiệp" trong câu chuyện của "bà Tưng" thực ra không phải mới xuất hiện lần đầu trên mặt báo. Trước đó, trong một lần hiếm hoi phát biểu trên truyền thông, bà đã gây shock với tuyên bố "luôn tự hào về con gái mình, dư luận có nói gì tôi cũng bỏ ngoài tai và mặc kệ". Bên cạnh niềm tự hào rất "dị" về cô con gái, bà mẹ "tần tảo" này từng bị công an phát hiện và xử lý vì hành vi chứa chấp mại dâm trong nhà nghỉ của mình hồi năm 2012.



Đầu năm 2012, cơ sở kinh doanh cà phê và nhà nghỉ của bà Vinh bị phát hiện chứa chấp gái mại dâm và mẹ của Huyền Anh bị công an phát giác" – ông Nguyễn Văn Thành, PCT UBND xã Mỹ Thành cho biết (theo Vietnamnet).

Theo Tri Thức Thời Đại


Bình luận