Dáng ngủ Kỳ Duyên và nỗi khổ của hoa hậu

Chỉ tìm kiếm, góp nhặt những sự “vô ý” nho nhỏ nào đó của người nổi tiếng rõ ràng chẳng đem lại điều gì tốt đẹp cho xã hội.

Hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên ngủ trên máy bay nhận được không ít “gạch đá” từ dư luận. Từ một hành động vô thức, dáng ngủ của Hoa hậu Kỳ Duyên được gán ghép đủ thứ to tát thuộc về “bản chất”, về nhân cách…. Sự khắt khe có phần thái quá của cư dân mạng khiến chúng ta cảm thấy thương hoa hậu. Phải chăng là hoa hậu thì không được…như người thường?

Thế mới biết làm hoa hậu thật khổ. Khổ bởi họ không được là chính mình, luôn phải e ấp, dịu dàng, phải thích màu xanh, yêu hòa bình, ghét chiến tranh, yêu động vật… Hoa hậu cũng phải đẹp ở mọi lúc mọi nơi: ăn phải đẹp, đi phải đẹp, nói phải đẹp và ngủ…cũng phải đẹp.

Thậm chí, Hoa hậu có thể còn không được ngủ. Hoa hậu phải thức để “lo trước thiên hạ và vui sau thiên hạ” mới thực sự xứng đáng là…hoa hậu!



Chả thế mà trước Kỳ Duyên, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã từng bị chỉ trích vì chụp hình quá… gợi cảm. Hoa hậu Ngọc Hân bị cho là kẻ nói dối, không xứng đáng là hoa hậu vì cô không thể vượt qua hàng ngàn người “đóng nêm” ở Hà Nội để đến lễ diễu hành kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cách đây 5 năm.

Làm Hoa hậu ở Việt Nam có nghĩa là phải tự biến mình thành "thần thánh" mới có thể vừa mắt mọi người. Chỉ một hành động nhỏ (thậm chí rất nhỏ) của hoa hậu cũng đều được gắn với những thứ to tát như nhân cách.

Dường như người ta quên mất một điều rằng hoa hậu cũng là một con người bằng xương bằng thịt. Phàm là một con người thì phải ăn phải ngủ. Có lẽ, chẳng ai ngủ mà vẫn đứng, ngồi tạo dáng như người mẫu được cả.

Ấy vậy mà hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên – một cô gái 19 tuổi (cái tuổi ăn, tuổi lớn) đang ngủ cũng trở thành một cái gì đó vô cùng ghê gớm. Nó ghê gớm bởi người ta gắn hình ảnh ấy vào những thứ chẳng mấy liên quan là nhân cách, cái đẹp của một hoa hậu….

Cái gọi là "cư dân mạng" dường như đang quá tàn nhẫn với Kỳ Duyên. Một sự tàn nhẫn có phần hơi vô lý.



Điều đáng buồn chính là cách người ta chụp hình Kỳ Duyên lúc đang ngủ để đưa lên mạng xã hội. Đây là hành động thiếu trong sáng. Chụp một cô gái đang ngủ để “dìm hàng” rõ ràng là hành động khó có thể tha thứ.

Cuộc sống rất nhiều điều đáng để quan tâm hơn chuyện dáng ngủ của một hoa hậu. Hãy bày tỏ sự quan tâm của mình đến những mảnh đời bất hạnh, những diễn biến mới trên biển Đông, những bất công còn tồn tại đâu đó trong xã hội.

Bởi nếu chỉ tìm kiếm, góp nhặt những sự “vô ý” nho nhỏ nào đó của người nổi tiếng rõ ràng chẳng đem lại điều gì tốt đẹp cho xã hội. Thậm chí, sự "soi mói" ấy còn cho thấy thói ghen tị vẫn tồn tại trong suy nghĩ của một số người.

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy tư thế ngủ của HH Kỳ Duyên trên máy bay như thế nào?


Dương Thảo/VietNamNet



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.