Danh ca Phương Dung 17 tuổi mua nhà, cát-xê 333 cây vàng

Danh ca Phương Dung cho biết bà thành danh từ năm 17 tuổi. Tiền đi hát, ký hợp đồng độc quyền do mẹ giữ, chưa đầy 20 tuổi đã có nhà và xe hơi.

Trong chương trình Đời nghệ sĩ, danh ca Phương Dung chia sẻ về thành công thời trẻ. Nữ ca sĩ cho biết bà đạt đỉnh cao danh vọng và sự nghiệp năm 17 tuổi.

"Khoảng năm 1963, tôi được mời ký hợp đồng độc quyền với giá 1 triệu đồng/năm, thời đó vàng chỉ có giá 3.000 đồng/lượng. Số tiền tôi nhận được tương đương 333 lượng vàng (ước tính khoảng 22 tỷ đồng hiện tại). Ngoài tiền hợp đồng độc quyền, tôi được trả 10.000 đồng/bài hát (tương đương 220 triệu đồng ngày nay)", Phương Dung nói.

Phương Dung nói bà không giữ tiền. Số tiền đi hát được mẹ dùng để mua nhà, mua xe đi hát. Dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp, "Nhạn trắng Gò Công" quyết định dừng sự nghiệp để theo đuổi tình yêu.

"Tôi trúng tiếng sét ái tình với anh. Nếu anh không bị gia đình phản đối, chắc chúng tôi chưa cưới nhau. Tôi đi làm mang tiền về gia đình nhưng lại bị sự chống đối từ mẹ, chị và em gái. Chỉ có cha là ủng hộ tôi", bà nói.

Danh ca Phương Dung 17 tuổi mua nhà, cát-xê 333 cây vàng-1
Danh ca Phương Dung ở tuổi 77.

Giọng ca Nỗi buồn gác trọ nói bà nghe lời gia đình từ công việc, chuyện tiền bạc. Chỉ riêng tình yêu, bà muốn tự quyết định.

Sau khi lấy chồng, Phương Dung hạn chế xuất hiện trên sân khấu. Bà dành thời gian thu âm băng đĩa, còn lại chăm lo cho gia đình. Dù vậy, khán giả vẫn yêu mến giọng ca của Phương Dung. Bà phát hành đến 300 đĩa, thu nhập cao so với ca sĩ cùng thời.

"Tôi không thể đi hát hàng đêm vì nhiều lý do. Quan trọng nhất là chồng tôi không muốn mang tiếng với mẹ vợ là bắt vợ mình đi hát kiếm tiền. Cuối tuần rảnh rỗi nên tôi đi thu âm", bà nói.

Phương Dung sinh năm 1946. Bà được mệnh danh là một trong những giọng ca có sức ảnh hưởng nhất dòng nhạc bolero. Bà sinh ở Tiền Giang, được mệnh danh là Nhạn trắng Gò Công nhờ giọng hát trong trẻo, ngọt ngào.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/danh-ca-phuong-dung-17-tuoi-mua-nha-cat-xe-333-cay-vang-post1543838.tpo

Phương Dung

sao Việt


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.