Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World

So với lịch sử 60 năm của cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) thì cái tên Việt Nam còn rất mới mẻ khi chính thức “góp mặt” tại đấu trường này chưa tròn 10 năm. Tuy vậy, dấu ấn mà Việt Nam để lại tại cuộc thi này khá ấn tượng khi các đại diện của chúng ta đã giành được một số thành tích khá tốt.

So với lịchsử 60 năm của cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) thì cái tên Việt Nam còn rấtmới mẻ khi chính thức “góp mặt” tại đấu trường này chưa tròn 10 năm. Tuyvậy, dấu ấn mà Việt Nam để lại tại cuộc thi này khá ấn tượng khi các đạidiện của chúng ta đã giành được một số thành tích khá tốt.

Dưới đây là các gương mặt từngđại diện cho nhan sắc Việt từng tranh tài tại cuộc thi này trong những năm qua.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
 Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương (Tham dự HHTG 2002)

Mai Phương là cô gái đầu tiên củaViệt Nam tham gia cuộc thi HHTG. Đăng quang ngôi vị HHVN 2002, cô nữ sinh trườngchuyên Trần Phú - Hải Phòng vinh dự được đại diện cho sắc đẹp Việt Nam thi thốcùng bạn bè năm châu. Tại cuộc thi năm đó, Mai Phương đã được các chuyên gia vàban giám khảo đánh giá khá cao. Tại đêm chung kết, Mai Phương đã xuất sắc lọtvào top 20 chung cuộc, đưa cái tên Việt Nam được xướng lên ngay lần đầu tiêntham dự cuộc thi này.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
 Hoa hậu Nguyễn Đình Thụy Quân (Tham dự HHTG 2003)

Đăng quang Hoa hậu Phụ nữ ViệtNam qua ảnh 2003 khi mới vừa tròn 17 tuổi, Thụy Quân khá bất ngờ khi chính mìnhđược chọn tham dự HHTG 2003. Tuy không giành được thành tích gì tại cuộc thi nămđó nhưng Thụy Quân cũng góp phần mang lại hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với bạnbè năm châu.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (Tham dự HHTG 2004)

Đăng quang HHVN 2004 khá trễ,điều này khiến Nguyễn Thị Huyền đến Trung Quốc tham dự HHTG 2004 chịu khá nhiềuthiệt thòi. Gần như không tham gia dự thi các phần thi phụ, hoạt động bên lềcuộc thi cũng rất ít, nên khi bước vào đêm chung kết không ai nghĩ Nguyễn ThịHuyền sẽ gây bất ngờ.

Trái lại mọi dự đoán, hoa hậuViệt Nam đã được xướng tên trong đêm chung kết HHTG 2004, xuất sắc mang thànhtích về cho nước nhà khi lọt vào top 15. Cho tới ngày hôm nay, vị trí thứ 11(trong top 15) mà Nguyễn Thị Huyền có được tại cuộc thi là thành tích cao nhấtcủa chúng ta tại đấu trường HHTG từ trước đến nay.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
 Hoa hậu Vũ Hương Giang (Tham dự HHTG 2005)

Từng tham dự Hoa hậu Du lịch quốctế 2003, giành giải nhất Nữ hoàng Trang sức 2004...Vũ Hương Giang là gương mặttriển vọng nhất được đề cử tham dự HHTG 2005. Tuy nhiên, cô đã không gặp may bởiphần thi tài năng được đầu tư rất kỹ lưỡng đã gặp sự cố trong đêm thi, khiếnHương Giang không thể đoạt giải Hoa hậu Tài năng (điều mà cô từng làm được khitham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2003 cũng bằng điệu múa tuyệt đẹp đó).Kết thúc cuộc thi Vũ Hương Giang đành ngậm ngùi “trắng tay” ra về mà không manglại thành tích gì cho Việt Nam.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
Hoa hậu Mai Phương Thúy (Tham dự HHTG 2006)

HHVN 2006 Mai Phương Thúy là niềm hi vọng rất lớn cho Việt Nam tại cuộc thinăm đó. Bởi 2 điểm hạn chế lớn nhất của Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế đãđược khắc phục đó là chiều cao và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Mai PhươngThúy sở hữu chiều cao 1m79 và giao tiếp bằng tiếng Anh khá tốt nên cơ hội cho côlà rất cao tại cuộc thi.

Tuy nhiên, cũng giống như người đàn chị là Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúycũng đến với HHTG 2006 rất trễ vì thế cơ hội để cô thu hút được sự chú ý và thểhiện mình là rất ít. Tuy vậy, bằng nổ lực cá nhân và tình cảm của người hâm mộMai Phương Thúy chính thức lọt vào top 17 HHTG 2006 (nhận được số phiếu bầu caonhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương). Cùng năm đó, Mai Phương Thúy cũng lọtvào top 50 Miss Grand Slam 2006.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
 Á hậu Đặng Minh Thu (Tham dự HHTG 2007)

Năm 2007, Việt Nam gặp khó khăn trong việc chọn ra người đại diện tham dựHHTG 2007 sau khi Hoa hậu Thế giới người Việt là Ngô Phương Lan từ chối. Cuốicùng, á hậu 2 HHTGNV 2007 là Đặng Minh Thu đã được chọn, Minh Thu còn là Hoa hậuBiển Việt Nam. Tuy nhiên, với việc được chọn tham dự một cuộc thi nhan sắc lớnnhất hành tinh khiến Minh Thu rất “bỡ ngỡ”, điều đó khiến cô không giành đượcgiải thưởng gì tại cuộc thi này.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
Á hậu Dương Trương Thiên Lý (Tham dự HHTG 2008)

Việc “lùm xùm” xung quanh cuộc thi HHVN 2008 khiến hoa hậuTrần Thị Thùy Dung không thể góp mặt tại cuộc thi HHTG 2008. Do đó, Dương TrươngThiên Lý - á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 đã được “chọn mặt gửi vàng” ứngthí. Thiên Lý cũng thể hiện khá tốt hình ảnh mình tại cuộc thi. Tuy nhiên, mộtđiều không may cho Thiên Lý khi giải thưởng Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất không giành được vé chính thức góp mặt trong top 15 khiến Thiên Lý không thể lặpchuỗi thành tích 2 năm một lần mang vinh quang về cho Việt Nam tại cuộc thi này.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
Á hậu Trần Thị Hương Giang (Tham dự HHTG 2009)

Là gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi nhan sắc trongnước và từng tham dự Hoa hậu châu Á 2007 - Hương Giang được tin tưởng giao trọngtrách đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi HHTG 2009 diễn ra ở Nam Phi.

Sở hữu thân hình chuẩn, nụ cười rạng rỡ cùng kinh nghiệm "trận mạc" giúp HươngGiang được đánh giá rất cao tại cuộc thi. Lọt vào top 12 phần thi Hoa hậu Biển,á hậu 1 Hoa hậu Thời trang, Hương Giang khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đếnbất ngờ khác. Lần đầu tiên, một thí sinh Việt Nam lại được đánh giá cao như thế.

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Hương Giang khi cô chỉ lọt vào top 16chung cuộc mà không thể giúp Việt Nam lần đầu tiến xa hơn vị trí top 16. Kếtthúc cuộc thi, Hương Giang giành được khá nhiều giải thưởng từ trang web sắc đẹpuy tín Globalbeauties như top 3 Mỹ nhân đương đại 2009, top 10 gương mặt đẹpnhất năm 2009, Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009…Hương Giang là gương mặt để lạidấu ấn nhiều nhất trong các đại diện của Việt Nam từ trước đến nay.

Điểm danh các người đẹp Việt tại Miss World
Kiều Khanh niềm hi vọng cho Việt Nam tại HHTG 2010

Còn tại cuộc thi HHTG 2010 sắp diễn ra, đại diện cho Việt Namlà á hậu Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (á hậu 1 HHTGNV 2010) đang được người hâm mộ kìvọng sẽ mang chiến thắng về cho chúng ta. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thânhình đẹp và khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, Kiều Khanh đang có rất nhiều thuậnlợi để chinh phục cuộc thi này. Hi vọng, Việt Nam sẽ đượng xướng danh tại cuộcthi năm nay ở vị trí cao hơn, cầu chúc cho Kiều Khanh sẽ thành công tại cuộc thisắp tới.

Theo Trần Nguyễn
VnMedia


 

Bạn đánh giá cao nhất Hoa hậu nào trong số những HH sau đây?

1. Kiều Khanh

2. Phạm Thị Mai Phương

3.Nguyễn Đình Thụy Quân

4.Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

5.Dương Trương Thiên Lý

6.Hoa hậu Mai Phương Thúy

7.Trần Thị Hương Giang



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.