Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới

Vừa có vợ trẻ kém 21 tuổi nhưng diễn viên Công Ninh có những suy nghĩ quá thực tế về cuộc sống khiến người ta phải giật mình.

Vừa có vợ trẻ kém 21 tuổi nhưng diễn viênCông Ninh có những suy nghĩ quá thực tế về cuộc sống khiến người ta phải giậtmình.



Nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các phim như Mẹcon đậu đũa, Ai xuôi vạn lý, Đời cát… nhưng đến tháng 4 vừa qua khi ở tuổi51, diễn viên Công Ninh mới “đưa nàng về dinh” bằng một đám cưới ấm cúng. Vợ anhlà diễn viên Tuyết Vân, kém anh 21 tuổi. 

Công việc giảng dạy, làm đạo diễn, đóng phim, kịch… rất bận rộn nhưng sau vàilần sắp xếp thời gian, Công Ninh đã dành cho phóng viên một buổi trò chuyện.

Con người ta không sống trái với quy luậtđược

- Vừa có người bạn đời chung một mái nhà, cuộc sống của anh có thay đổinhiều không? 

- Thường thì thứ 7, chủ nhật tôi đi diễn kịch tối. Công việc này có những lúcbận tối mặt tối mũi, có những lúc thì ngồi chơi xơi nước thôi! Nhưng công việcchính là đi dạy, trong tuần tôi có 3 buổi lên lớp. Ngoài thời gian đó còn làmcác việc khác như đi quay phim.

Tôi thấy cũng có thay đổi trong suy nghĩ của mình thôi, chứ công việc và mọi thứvẫn bình thường. Đi làm xong đứa nào về trước thì về nhà, 2 vợ chồng gặp nhauchủ yếu vào buổi tối thôi, ban ngày thì đường ai nấy đi, mình lo việc mình, côấy lo việc của cô ấy. Cô ấy làm bên lồng tiếng nên ngày nào cũng có việc hết,sáng đi, nhiều khi tối mịt mới về.

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới
 


Hồi xưa, tôi về nhà cứ lủi thủi một mình, ăn uống toàn ăn ở ngoài đường,đi làm ghé ăn luôn, khuya về đói bụng thì nấu mì tôm. Bây giờ có cô ấythì nấu cho ăn buổi tối, còn không thì 2 vợ chồng cứ ăn ở ngoài miết.Bây giờ, tôi cũng phải chú ý hơn, không ở bề bộn như lúc độc thân được.

- Từng trả lời báo chí sẽ sống đơn độc nhưng sao anh có sự “bứt phá”ngoạn mục này?

- Tôi nói chắc có lẽ sẽ sống độc thân vì tôi sống độc thân từ lúc ra đờicho tới giờ thành ra cũng quen rồi, tự lo cho mình được. Cuộc sống côđơn nó làm cho mình nhàn nhã, không lo lắng và phải chịu trách nhiệm gìhết. Khi người đàn ông có gia đình thì phải lo cho vợ con, trách nhiệmgánh vác một gia đình nặng nề lắm! 
Nhưng rõ ràng để có những chịu đựng, vất vả đó thì họ cũng được bù dắpvề tinh thần. Họ có chỗ dựa sau những bươn chải ngoài đời và cũng cần cósự hòa hợp âm dương, quy luật cuộc sống chứ mình sống độc thân là tráivới quy luật.

Mình thấy mình đang sống nghịch quy luật, nó bào mòncon người mình, cứ hằng đêm hằng đêm, hằng ngày hằng ngày… vậy. Không phải là gìkhó khăn đối với tôi nhưng tiến đến làm người bạn đời thì không bao giờ mìnhnghĩ đến chuyện li dị nên phải có suy nghĩ nhất định để chọn lựa. Ở góc độ nàođó, tôi thấy cô này hợp nên tiến đến hôn nhân vì không còn nhiều thời gian đểsuy nghĩ nữa. 

- Sự cô đơn của anh kéo dài tới tận cuộc hôn nhân này, thế cuộc tình 10 nămtrước đây với diễn viên xinh đẹp Ngọc Trinh?

- Thực ra, mối tình của tôi với Trinh vẫn chưa chính thức là vợ chồng, chưacó một đám cưới hỏi gì, cuộc sống của tôi vẫn độc thân và chưa có gì vững chắc.Sau cuộc chia tay này, tôi nghĩ sẽ sống độc thân vì không muốn lặp lại lần thứ2. Cuối cùng tôi thấy con người ta không sống trái với quy luật được, nam phảicó nữ, rồi thành vợ chồng, sinh con đẻ cái… 

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới

Công Ninh và Ngọc Trinh (ảnh internet)

- Có phải chính suy nghĩ độc thân không ràng buộc khiến anh và chị Trinhchia tay?

- Thực ra cũng khó nói lắm, nhưng có duyên mà không có nợ thì cũng phảichia tay thôi. Sự chia tay này không phải là cái gì đó giằng xé kinh khủng, cả 2đều tự nguyện và kết thúc một kỷ niệm đẹp trong cuộc sống của một đời người, vậythôi!

- Anh có thấy “tình chỉ đẹp khi con dang dở”?

- Tôi nghĩ là vậy. Sự chia tay bao giờ cũng gây cho người ta sự nuối tiếc nào đóvà tạo cho mình cảm giác chưa hoàn hảo. cái gì chưa hoàn hảo mình lại nghĩ đếnsự hoàn hảo và nhớ về những khoảnh khắc.

Bao nhiêu năm trời gắn bó với nhau mà chia tay một người bạn thì buồn chết. Tôinghĩ bản thân cô ấy cũng rất buồn. nhưng tình cảm đến đó không thể tiếp tục đượcnữa thì chia tay, níu kéo cũng chỉ được một thời gian nhỏ nhỏ nữa nhưng để làmgì? Không giải quyết được gì lại gây khổ sở cho đối tượng của mình.

- Vậy bây giờ, anh và ngườicũ còn nhìn nhau không?

- Về công việc vẫn gặp nhau chứ! Cần giúp gì nhau thì tôi cũng sẵn sàng. Hiệngiờ thì trong suy nghĩ, tôi coi cô ấy như em gái trong gia đình. Vợ tôi cũng cógặp Trinh và chào hỏi nhau bình thường. Chồng cổ thỉnh thoảng tôi cũng có gặp vàchào nhau nhưng chưa bao giờ nói chuyện.

Nghĩ hạnh phúc thì hạnh phúc

- Đã có mối tình sâu đậm, mối tình kết thúc bằng đám cưới vừa quacủa anh có gặp trắc trở?

- Mối quan hệ của nghệ sỹ thì ai cũng biết, đâu riêng gì vợ tôi. Cô ấyđến với tôi thì cũng đã biết rồi. mà thực ra tôi đang là người tự do chứđâu có ràng buộc gì. Một người nam và người nữ đến với nhau rồi tiến đếnhôn nhân cũng là bình thường, không có gì cản trở. 

Bản thân tôi cũng không phải là người lăng nhăng nên cô ấy hoàn toàn yêntâm. Về tuổi tác chênh lệch nhưng cả 2 gia đình thấy 2 đứa đến với nhaubằng tình cảm thực sự nên đều ủng hộ. 
 

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới
 


- Theo anh, tuổi tác có nghĩa gì trong tình yêu không?

- Về lý thuyết là không có nghĩa gì nhưng thực tế không đơn giản vìnó còn liên quan đến sức khỏe, các mối quan hệ, gia đình 2 bên. Có thểngười ta không thấy khó khăn khi đến với người vợ trẻ nhưng đối với tôicó khoảng cách mình cần suy nghĩ, 3 năm trời tôi mới dám cưới.

Tính về logic khoa học, quãng đời tôi sống với cô ấy rất ngắn, cô ấykhông thể sống tới già với tôi được. Đó là bi kịch cho những người đànông già lấy vợ trẻ. Ví dụ năm sau cô ấy có con, may mắn nó lớn khôn vàođại học năm 18-19 tuổi thì tôi cũng đã ngoài 70. Nó học xong thì tôicũng 74-75 tuổi, chắc gì tôi đã còn sống. 

Năm nay cô ấy 29 thì lúc đó mới ngoài 50 tuổi. Tôi rất thực tế và tôibiết mình sống với cô ấy không lâu đâu. Nếu như con tôi ra đời chắc rồisẽ vắng tôi. Nên nhìn vào sự thật để đối diện với nó khỏi bất ngờ. Đừngcó giả bộ không biết, trong cuộc sống tôi rất sợ điều này để sự việc xảyra lại đau lòng. Cuộc sống về mặt khoa học như vậy thì việc gì phải chốibỏ.

- Vậy là nếu phụ nữ lấy chồng hơn nhiều tuổi là một thiệt thòi?

- Ở góc độ cô ấy thì tôi nghĩ cũng không thiệt thòi. Khi tôi còn sốngthì cô ấy là người vợ của mình nhưng khi tôi chết, cô ấy có thể đi lấychồng khác nữa có sao đâu! Cũng phải để cho cô ấy có cuộc sống riêng, docô ấy quyết định chứ! Đó là quyền của cô ấy. 50 tuổi đối với phụ nữ hiệnđại giờ còn quá trẻ, có thể đến với người đàn ông khác.

- Cách biệt về tuổi tác như vậy, giữa anh chị có điểm chung gì?

- Tôi nghĩ điểm chung là thẩm mỹ: thẫm mỹ về cách sống, các mối quan hệ,về nghề…. Tôi thích thẩm mỹ của cô này vì nó gần giống mình. Tôi để ý côấy cách ăn mặc, thấy cũng hợp mình: không se sua, không mốt, không lạchậu cũng không bốc đồng, một cái gì đó rất dung dị. Nói chung là thẩm mỹvề cuộc sống. Vì vậy mà hai đứa ít có sự mâu thuẫn.

- Chị ấy cũng từng là học trò của anh?

- Không! Tôi không dạy cô ấy. Cô ấy ra trường, đi làm được 2-3 năm rồiqua giới thiệu của bạn bè tôi mới quen.

- Anh có thấy mình đang quá hạnh phúc và may mắn?

- Theo tôi nghĩ thì hạnh phúc là do chủ quan mỗi người, nghĩ hạnh phúcthì hạnh phúc. Riêng tôi, ở góc độ của người đàn ông ngoài 50, có côngviệc, có vợ, có bạn bè, có nghề và được mọi người công nhận là hạnhphúc.

Chứ so sánh với một số người thì tôi không được như họ và cũng không cókhao khát được như họ: vợ phải đẹp lộng lẫy, ở biệt thự, đi chiếc xe hơithật xịn, có những chuyến du lịch nước ngoài… Tôi tạm hài lòng với hoàncảnh hiện tại, không bức xúc gì, vậy là hạnh phúc rồi. Nhìn lại thấy baonhiêu người cự khổ quá trời, dâu được như mình.

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới

Công Ninh và vợ - diễn viên Tuyết Vân


- Cách nhìn cuộc sống của anh rất thực tế như vậy, nhưng anh là mộtnghệ sỹ và trong tình yêu phải lãng mạn khác? 

- Tôi hơi bị khô khan, những người bạn gái thường trách tôi về điềunày. Tôi thương thì tôi để trong bụng, tôi chăm sóc cô ấy cũng ngầm, nếuhiểu thì cám ơn, không hiểu thì thôi! (cười).

Sự lãng mạn của tôi ít vì ở góc độ nào đó, tôi thấy sự lãng mạn như làngười ta đang diễn, nó không thật và mình làm không được. Mà không biếtcó đụng chạm đến bạn không, phụ nữ lại rất khoái hình thức vậy, thíchkhen, săn đón, làm những trò màu mè.

Mà cũng hợp lý, phụ nữ là phái yêu, khi đối diện với phái mạnh thì làmsao họ tin tưởng một cách tuyệt đối được. Khi họ tự ti thì họ muốn mộtcái gì đó thật cụ thể để tin chắc là tình cảm đó có thật nên họ cần biểuhiện của người đàn ông.

- Vậy ít ra,có 2 người phụ nữ xinh đẹp yêu anh nằm ngoài đa số phụ nữ này?

- Tôi nghĩ chắc là vậy! (cười)

- Có khi nào anh là diễn viên rồi bị ám ảnh không?

- Thực ra, khi diễn tôi đều xuất phát từ cảm xúc thật, hiểu nhân vật sao thìdiễn vậy, chứ diễn mà không hiểu thì tôi thấy ngượng lắm, giả bộ không à! Nhữngvai đó thường tôi không thích, không phù hợp. Còn khi đã hiểu nhân vật thì tôinhập tâm diễn rất thoải mái.
 

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới
 

Khán giả không công bằng với cảnh nóng phim Việt

- Đến bây giờ, anh tâm đắc nhất vai diễn nào?

- Tâm đắc lại đối lập với cái thích thú của tôi. Tâm đắc là những vaiphù hợp với hình thức bên ngoài, tâm trạng, tính cách của tôi: những vainghèo khổ, bị cuộc đời vùi dập, bị người ta ăn hiếp vợ bỏ, con hư, làmăn lụn bại… Những vai đó vào là tôi diễn thôi vì tự thân con người mìnhcó sẵn hết trơn rồi. thành ra diễn những vai đó rất thật.

Tôi thích nhất những vai hoàn toàn khác với mình, đối lập với những vaivừa nói. Vì tôi muốn tìm tòi, khám phá nhiều vai diễn. Nhưng nó lạikhông phù hợp với mình về hình thức, tính cách nên đi vào nhân vật rấtkhó khăn.

Tôi phải vượt qua hình thức bên ngoài, lấy cái bên trong để khỏa lấp,chinh phục khán giả. Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn chưa chinh phục đượchoàn toàn, vẫn có cái gì đó thiếu thiếu mà mình chưa khắc phục được vàkhi xem lại, mình tự hỏi sao không thế này, thế kia…

Những nhân vật khổ sở, gặp hoàn cảnh khó khăn rất gần với tôi còn nhữngnhân vật trải thảm đỏ lại trái ngược. Tôi chưa cảm hết toàn bộ.

- Vậy vai nào đã diễn anh thích hơn?

- Vai diễn trong phim Mẹcon đậu đũa thì đượcbiết đến nhiều nhất, từ Nam chí Bắc nhưng vai diễn thích thì là anhchàng Minh trong phim Aixuôi vạn lý. Gần như conngười tôi trong nhân vật đó, buông theo nó luôn. Còn vai thanh niên xungphong trong phim Mẹ conđậu đũa thì tôi phải hóathân làm một người cha vì trong cuộc sống tôi chưa có con, chưa biếtcách nuôi con, chưa biết mối quan hệ tình cảm cha con thế nào.

- Vai diễn yêu thích ngược với sự khắc khổ quen thuộc, thử nghĩ anhđóng vai công tử ăn chơi thế nào nhỉ?

- Ôi! Lứa tuổi này mà đóng vai công tử gì nữa (cười). Cùng lắm là đóngvai đại gia bị vợ bỏ nên ốm o gầy mòn thế này (cười).

- Và những vai có cảnh nóng nữa?

- Tôi sợ đóng cảnh nóng thì mọi người coi không nổi! (cười lớn).

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới

Công Ninh trong phim Mẹ con đậu đũa

- Nhưng phim thị trường bây giờ thường phải có cảnh nóng để câukhách chứ?

- Nếu dùng cảnh nóng có ý do để chuyển tải nội dung một cách trọn vẹnnhất thì tôi khen chứ không chê. Một khi mang đúng hiệu quả nghệ thuậtthì thể hiện bằng phương tiện nào cũng được. 
Không thể đánh đồng cảnh sex trong tất cả các phim như nhau. Nhưng nếulợi dụng sex lộ liễu, không hợp lý để câu khách rẻ tiền thì bị cấm chiếulà đúng.

Cũng phải chấp nhận luộm thuộm, ngổn ngang như đangsửa nhà. Mình phân cấp ra để quản lý cũng không được vì phim còn quá ít, khôngnhư Tây Âu hay Bắc Mỹ. Có rạp nào cấm trẻ em dưới 18 tuổi đâu mà đang kiếm từngkhách một tới rạp.

- Theo anh, vì sao người làm phim thị trường bây giờ thích cảnh nóng?

- Cũng là do nhu cầu thị trường, của khán giả thôi. Hồi xưa là nghệ thuật địnhhướng khán giả nhưng hiện giờ, khán giả bắt nghệ thuật phục vụ họ. Tôi nghĩ đâychỉ là giai đoạn quá độ. Một khi khán giả có cái thẩm mỹ, khao khát đúng thì lúcđó nghệ thuật sẽ trở lại vai trò định hướng của mình. 

Định hướng cũng không phải là dạy dỗ mà là dự báo trước cho khán giả. Điều nàycũng còn phụ thuộc vào tài năng của nghệ sỹ. Bây giờ, chúng ta chưa đủ khả năng,chưa đủ tầm để định hướng khán giả.
Tất nhiên cũng có một số người không thích phục vụ nhu cầu thị trường mà vẫn cónhững xu hướng làm phim theo quan điểm riêng của họ như Phan Đăng Di trong phim Bi,Đừng sợ. Phim rất hay, tôi cho rằng đó là một hiện tượng của điện ảnh ViệtNam. 

- Nhưng những cảnh nóng trong phim này gây tranh cãi?

- Ở góc độ nào đó, người xem sẽ thấy những cảnh nóng đó thô. Nhưng chínhcái thô ấy lại tác động hiệu quả ý tưởng mà Phan Đăng Di muốn thể hiện. Ví dụnhư hình ảnh cô gái thủ dâm, làm tình với anh chàng trên mỏn đá. Đối với ngườiViệt thì nhìn nó rất thô nhưng khi bạn chửi nó thô thì vô tình đã hiểu thấu đáotư tưởng của phim rồi. Khi thấy thô thì mới cảm nhận được khát khao của nhân vậtnhư vậy. 

Khán giả Việt Nam cũng không công bằng, bao nhiêu phim châu Âu, phim nước ngoàithì xem nó là bình thường còn phim Việt thì khác. Người Việt Nam cũng là conngười chứ, tại sao khắt khe với người Việt mà dễ dãi với nước ngoài? Tại sao bắtlúc nào cũng phải trong sáng nhất mới là người Việt Nam? Con người ai cũng cóhỷ, nộ, ái, ố. Cái thanh cao nó không nằm ở hình thức mà là bản chất của hìnhthức. 

- Anh thấy sao khi phim ăn khách bây giờ phải có hot boy, hot girl diễn?

- Thực ra từ hot boy, hot girl mang ý nghĩ tích cực nhưng ở Việt Nam bị lợi dụngquá nhiều nên có ý nghĩ tiêu cực. Tôi xem phim thấy cũng có nhiều hot boy, hotgirl diễn rất tốt dù không học trường lớp nào đấy chứ! Họ có nhiều điều kiệnthuận lợi hơn cái thời của chúng tôi.
 

Diễn viên Công Ninh: Tôi chết thì vợ đi lấy chồng mới

Một cảnh nóng trong phim Bi, đừng sợ!


- Chỉ cần có ngoại hình đẹp như hot boy, hot girl là đi đóng phim dễdàng sao?

- Ngoại hình phần lớn quyết định vai diễn. Khi đạo diễn chọn vai, họnhìn con người đó, vóc dáng đó, khuôn mặt đó, cảm xúc đó…Họ không cầncasting diễn mà nói chuyện trực tiếp xem thái độ, biểu cảm họ ra sao đểchọn vai gần với nhân vật nhất. Phim là vậy, còn sân khấu thì có thể hóatrang khỏa lấp hình thức nhân vật hay diễn cường điệu cho phù hợp.

Nhiều người không học hành ngày nào cũng đi đóng phim được. Tuy nhiênphim nhựa 90 phút thì được chứ phim truyền hình thì thua. Vì giờ họ quaymột phân đoạn dài 3-4 trang mà tay ngang không học, có chút năng khiếuthì thoại vài câu là đứt, chỉ có diễn viên chuyên nghiệp mới có khả năngđó vì họ biết cách chuẩn bị tâm lý và nuôi nhân vật. 

- Nghề diễn luôn hấp dẫn các bạn trẻ và không phải ai cũng có cơ hộivà trong giới đồn thổi không ít chuyện “đổi tình lấy vai”, là một ngườithầy, anh dạy học trò của anh như thế nào?

- Tôi cho đó là quyền cá nhân của họ, không bàn tới. Người ta hành độngthế nào thì phải lường trước hậu quả của nó, tự chịu trách nhiệm. Aithích thành công bằng một phương tiện không trong sáng hay trong sángthì tùy và lương tâm họ phải chịu trách nhiệm, không ai chịu thay được.

Tôi cũng như những người thầy khác, tôi dạy học trò hãy đi bằng chínhđôi chân mình. Vì đương nhiên, nếu đi bằng đôi chân của người khác, bạnsẽ không thể tồn tại được. Có thể bạn nhận được một vai nào đó nhưng khidiễn tệ thì sau đó, không bao giờ. Người ta không ngu gì mà đem cả tỉbạc ra cho bạn làm những trò khỉ đó. Khi được quyền lợi rồi thì người takhông cần tiếp tục nữa. Đơn giản, người ta bỏ tiền ra mua bạn thì cóquyền vứt bỏ bạn, bỏ tiền ra mua món đồ mới chứ việc gì phải trà tiềnxài hoài món đồ cũ?

- Xin cảm ơn anh!


Theo VTC



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.