Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Sự nhìn nhận về một người chưa gặp là kết quả tích hợp giữa nhiều yếu tố: thông tin cơ bản, điều tiếng truyền miệng, liên hệ gián tiếp… Với Đinh Ngọc Diệp, PV đã có những lý do để tạo nên “ấn tượng” đầu tiên: hời hợt và cao ngạo.

Sự nhìn nhận về một người chưagặp là kết quả tích hợp giữa nhiều yếu tố: thông tin cơ bản, điều tiếng truyềnmiệng, liên hệ gián tiếp… Với Đinh Ngọc Diệp, PV đã có những lý do để tạo nên“ấn tượng” đầu tiên: hời hợt và cao ngạo.

Và đây là nguyên nhân

Người ta thường ít đánh đồng sựthông minh cùng nhan sắc, mà Ngọc Diệp lại đẹp nét trẻ con nhí nhảnh chứ khôngđằm thắm sắc sảo. Hơn nữa lời ong tiếng ve quanh cô khá nhiều, đủ làm nhiềuthông tin khi chưa gặp mặt.

Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Hẹn Diệp phỏng vấn đến ba lần mớithành công. Lần đầu tiên là từ chối vì “Dạo này Diệp chẳng có gì để viết hết”.Lần thứ hai là thoái thác “Diệp bận lắm” rồi sau đó lại đột ngột “bây giờ phỏngvấn ngay nhé”. Thậm chí lần này, khi vừa gặp mặt, Ngọc Diệp đã “phủ đầu” ngay:“Không nhắc về chuyện tình yêu. Chỉ nói về con người của Diệp thôi nha!”. Nhưngsau buổi gặp mặt kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, nhận định của PV đã thay đổi hoàntoàn bởi những câu chuyện của cô.

Câu chuyện về tiền : Bao nhiêumới đủ hài lòng

“Hồi bé, nhà Diệp khá giả lắm,gia đình sống trong một căn biệt thự ở trung tâm thành phố. Lúc đó Diệp được đốixử như một cô công chúa vậy. Nhưng năm Diệp lên 12 tuổi, công việc làm ăn của bốkhông thuận lợi. Bà nội phải bán đi rất nhiều tài sản để cứu bố qua cơn nguykhốn. Ngay lúc đó chuyện bố ngoại tình, có vợ nhỏ lại bị phát hiện, thế là mẹdẫn hai anh em Diệp đến sống ở nơi khác.

Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Khu Miếu Nổi nhà Diệp thườngxuyên bị ngập. Có hôm phải xắn quần lên cao trên gối để lội nước mà đi học. Đồđạc trong nhà cũng hạn chế dùng điện vì sợ bị chập mạch. Thậm chí nhà Diệp cònbị mất trộm một số tài sản khá lớn mà mẹ vay mượn để làm ăn. Lúc đó bố nghethông tin về vụ trộm mới biết được ba mẹ con Diệp ở đâu mà đến mà năn nỉ về ởchung với bà nội. Cuối cùng vì tương lai của anh em Diệp nên dù không muốn mẹvẫn phải dắt con về bên nội. Còn bố Diệp vẫn ở với gia đình nhỏ của riêng mình”.

Một người con gái vừa xinhđẹp, nổi tiếng lại khéo nói như Diệp rất dễ tìm cho mình một “đại gia” để làmchỗ dựa vững chắc về mặt tài chính. Tại sao Diệp cứ luôn nhắc đi nhắc lại việcmình phải làm việc để giúp đỡ gia đình?

Mọi người thường nhắc đến chữ“đại gia” để chỉ những người đàn ông nhiều tiền nhưng trăng hoa, thay người yêunhư thay áo. Diệp không muốn dùng từ này cho những người Diệp đã từng yêu. Thậtra trước đây, Diệp đã yêu một người khá thành đạt, giàu có, cũng từng nghĩ đếnchuyện bỏ tất cả để lập gia đình.

Nhưng cuối cùng lại quyết địnhkhông. Nếu chỉ vì tiền thì có bao nhiêu mới đủ cho sự hài lòng? Vả lại Diệp luônnghĩ, đồng tiền do chính mình làm ra mới là đồng tiền vững chắc nhất. Cái gì đếnnhanh cũng đi nhanh đi. Vì thế chắc chắn một điều: Diệp chỉ cưới người mình yêu.Người đó có thể không giàu, thậm chí dù phải đi làm nuôi chồng cũng được.

Liệu có thật không khi khẳngđịnh Diệp có thể đi làm nuôi chồng ?

Chắc chắn. Diệp sẽ làm những gìDiệp thấy hạnh phúc và thoải mái.

Có vẻ như Diệp rất cương quyếtvà biết phòng xa trong những vấn đề liên quan đến tiền bạc?

Diệp đi làm thêm từ nhỏ nên rấtquý giá trị của đồng tiền. Hơn nữa mẹ Diệp cả đời vất vả dành dụm rồi lại bị mấttrong chốc lát nên Diệp sợ lắm. Rút kinh nghiệm từ mẹ, ngay bây giờ Diệp đã lotích cóp. Có một thời gian Diệp nhận lời đóng phim liên tục để kiếm đủ 60 triệuđồng mỗi tháng đóng tiền mua nhà trả góp.

Câu chuyện về tình: Im lặng vàtránh né?

Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Anh Hai Diệp hiện giờ đang cómột tình yêu rất đẹp. Người yêu của anh ấy là cô giáo mầm non, đã có con riêngvà là vợ cũ của bạn thân anh Hai. Bạn thân của anh Hai gặp tai nạn nên mất độtngột. Anh Hai Diệp thay bạn lo lắng cho hai mẹ con rồi nảy sinh tình cảm lúc nàokhông hay. Sống trong một gia đình đầy yêu thương như vậy nên Diệp cũng tình cảmlắm”.

Không giấu nổi vẻ tự hào khi kểcâu chuyện tình mà cô cho là đẹp và đầy nhân văn. Nhưng nét rạng rỡ ngay lập tứcbiến mất khi nhận được những câu hỏi đời tư. Thay vào đó là những nét mặt rấtnghiêm nghị.

Mọi người chỉ biết đến việcDiệp đang có mối quan hệ đặc biệt với một cầu thủ bóng đá qua vài dòng tin ngắnngủi. Là một người làm trong ngành giải trí, chắc chắn Diệp phải biết rất rõthông tin này có lợi cho hình ảnh của mình thế nào. Sao Diệp lại chọn cách imlặng và tránh né những câu hỏi về tình yêu mà không khai thác nó.

Làm báo, MC, diễn viên… đã đủkhiến Diệp bận rộn lắm rồi. Diệp không muốn nhắc đến chuyện tình cảm của mìnhvới công chúng mà giữ lại nó cho riêng bản thân. Diệp không muốn chuyện tình yêuvà người Diệp yêu trở thành đề tài cho mọi người bán tán, và thậm chí là gièmpha.

Chuyện tình ngôi sao – cầu thủcủa ca sỹ TT-CV sau khi được tiết lộ thì có nhiều ý kiến khác nhau của dư luận.Có phải Diệp rút kinh nghiệm từ “vết xe đổ” này nên cố tránh né, không muốn nhắcđến chuyện tình cảm của mình?

Chủ trương không nhắc đến chuyệntình cảm riêng tư của Diệp có từ lúc cặp đôi kia chưa yêu nhau. Như thế khôngthể nào được xem là rút kinh nghiệm được. Chỉ đơn giản là vì Diệp rất xem trọngtình yêu của mình và chỉ muốn giữ nó cho riêng mình mà thôi.

Câu chuyện về gia đình: Tôithích ngôi nhà “khổng lồ” của mình

“Nhà Diệp có nhiều “tấm gương”lắm. Diệp chưa sống “hay” bằng mọi người trong gia đình đâu. Bố Diệp hiện giờ đãlớn tuổi rồi nhưng vẫn đang theo nhành Khảo cổ học, trường Đại học KHXH&NV. Bốcòn rất chăm chỉ học tiếng Anh nữa. Bố Diệp gõ bàn phím cứ như mổ cò, mà có lầnDiệp quá bận, không kịp làm bài trong lớp và phải cầu cứu bố.

Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Chỉ cần trong hai đêm, ông đã cứunguy Diệp bằng một tập tư liệu dày cộm. Cầm xấp tài liệu trong tay mà Diệp vừangạc nhiên vừa ngưỡng mộ. Anh Hai của Diệp là một người rất tài năng, được tuyêndương thường xuyên vì có những đóng góp có ích cho xã hội, nhất là những websitevì cộng đồng mà anh tự thực hiện cùng những phần mềm mới.

Còn mẹ mình thì từ ngày chia tayvới ba chỉ một lòng ở vậy nuôi con. Diệp thương mẹ nhất vì những điều này. Diệprất thích ngôi nhà “khổng lồ” mà Diệp đang ở. Hiện nay đã có 22 nhân khẩu trongđó rồi. Nhưng chỉ duy nhất có mình Diệp là hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vựcnghệ thuật. Diệp giống như là ngọn gió nghệ thuật thổi vào đại gia đình “khôkhan” nhà Diệp vậy.

Câu chuyện về công việc : Chỉthích giải phẫu…tinh thần

Gần đây có hay nghe Diệp lặpđi lặp lại cụm từ “Diệp đã có tuổi rồi!” Sao mà bi quan vậy?

Diệp già thật rồi mà. Diệp bước chân vào làng giải trí từ năm 16 tuổi, đến nayđã gần 10 năm rồi. Không “có tuổi” thì là gì?

Gần 10 năm trong nghề, Diệp córút ra được cho mình điều gì không?
 

Thời gian gần đây, nhiều ngườigặp Diệp và khen rằng biết cách sống hơn xưa. Điều Diệp học được có lẽ là sựtrưởng thành trong suy nghĩ. Biết cái gì mình cần, và cái gì thật sự quan trọngvới mình. Diệp còn học được cách có cái nhìn rộng lượng hơn về mọi thứ. Nhữngngười bạn hiện giờ đang chơi thân với Diệp nhất là những người đã từng làm Diệpđau nhất. Tất cả là nhờ sự thấu hiểu và biết cách tha thứ cho nhau.

Từ tháng 10 năm 2009 đến tháng4 năm nay mới thấy Diệp xuất hiện trở lại, rầm rộ hơn và đặc biệt là gợi cảm hơnxưa. Diệp không sợ mọi người đặt nghi vấn về việc thời gian lặng đó là để bạn“trùng tu” lại nhan sắc bằng giải phẫu thẩm mỹ sao?

Nếu Diệp có giải phẫu thẩm mỹ thìchắc chắn sẽ có nhận nhưng vấn đề ở đây là mình không có. Mũi của Diệp bị méo dolúc nhỏ bị thùng xà bông rớt trúng nhưng đến giờ này mình cũng không dám sửa vìsợ đau, sợ xấu phải sửa đi sửa lại cả sợ xui nữa. Mọi người có thể hỏi rất nhiềungười đã từng make up cho Diệp để biết chắc rằng Diệp đã từng giải phẫu thẩm mỹhay chưa.

Diệp rất ủng hộ việc các chị emphụ nữ sống theo phương châm “thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”. Trongtương lai nếu có nhờ dao kéo can thiệp đến sắc đẹp của mình thì Diệp sẽ nhận,còn trong thời gian vừa qua Diệp chỉ “giải phẫu“ tinh thần, sắp xếp lại đầu óc.Tinh thần minh mẫn hơn nên từ đó gương mặt và nụ cười mới tươi sáng hơn chăng?

Nhưng mà khoảng thơi gian lặngđó, Diệp không lo chuyện “sóng sau xô sóng trước” rất nhanh trong giới giải trí:rằng tạm nghỉ một thời gian đến khi quay lại sẽ đánh mất vị trí của mình vào taycác đàn em sao?

Diệp hoạt động nghệ thuật chưabao giờ là vì sự nổi tiếng. Nếu đặt mục tiêu là sự nổi tiếng thì có rất nhiềuchiêu để đẩy nhanh tên tuổi của mình lên rồi. Nhưng ít người biết công việc thậtsự đã ăn vào máu thịt của Diệp là phóng viên. Chưa bao giờ Diệp thích làm phóngnhư như lúc này !

Đinh Ngọc Diệp - Dù phải đi làm nuôi chồng, tôi cũng chấp nhận!

Vì sao?

Các công việc khác Diệp đều làmtheo ý đồ của mọi người. Ví dụ như làm diễn viên thì phải hóa thân vào nhân vậttheo đúng kịch bản. Còn khi làm báo, Diệp được là chính mình. Hiện giờ Diệp đanglàm trưởng ban thời trang của một tờ báo. Đồng thời cũng vừa mới được “tăngchức” lên thành phó phòng phóng viên.

Tiền lương của công việc nhàbáo chắc chắn không thể nào cao hơn thù lao đóng phim. Đó là chưa kể công việccủa một phóng viên khá cực. Sao Diệp vẫn quyết tâm chọn con đường khó đi chomình?

Thật sự, tiền mà kiếm được từ mộttháng làm báo đôi khi không bằng cát sê đóng 2 tập phim. Nhưng Diệp vẫn tiếp tụclàm công việc này bởi vì đây là công việc mình rất thích. Và kế hoạch sắp tớicủa Diệp chỉ có tập trung vào làm báo thôi.

Nhìn Diệp thì ít người nghĩrằng Diệp có bằng cử nhân về báo chí. Đó là chưa kể hình ảnh một người đẹp cònthường gắn liền với hình ảnh “không thông minh, hời hợt”. Diệp có buồn chuyệnnày không?

Nếu sau khi tiếp xúc với Diệp màngười ta còn nghĩ như vậy thì mới đáng buồn. Còn những người không biết mình làai thì Diệp không quan tâm. Diệp không thể nào đi giải thích với hết tất cả mọingười rằng: ngoài báo chí còn đang theo học văn bằng 2, Khoa Quan hệ quốc tế,trường ĐH KHXH&NV được.

Câu chuyện về cung Thiên Bình( Libra): Cái gì cũng lưỡng lự tới lui

Trong suốt buổi nói chuyện, Diệpluôn nhắc đi nhắc lại niềm tự hào vì được sinh ra dưới cung Thiên Bình. Cô nàngxem việc mình sinh ra dưới chòm sao này là có lý do cho mọi tính cách và hànhđộng của cô nàng. “Biểu tượng cung của Diệp là cái cân. Ưu điểm của Diệp làrất cân bằng trong mọi chuyện. Chẳng hạn như ngày Tám tháng Ba mua quà tặng mẹthì thể nào cũng kiếm luôn quà tặng bố và anh Hai.

Như vậy Diệp mới thấy côngbằng. Hoặc làm việc cực nhọc một thời gian thì Diệp lại tự cho phép bản thânmình đi xả hơi, đi shopping, đi spa, du lịch… thư giãn. Đây gọi là công bằng vớichính bản thân mình. Cung Thiên Bình là biểu tượng của công lý nên Diệp vẫnthường là luật sư bất đắc dĩ cho bạn bè xung quanh. Riết rồi có chuyện gì họcũng tìm đến Diệp giãi bày tâm sự”.

Đa số các nghệ sỹ đều rất tinvào những điều tâm linh như vận mạng, tướng số, điềm báo. Còn Diệp thì sao?

Thời gian trước Diệp cũng rất tinvào những điều này. Năm nào cũng đi coi bói. Thầy bói bảo không được mặc đồtrắng suốt cả năm là coi như không dám mặc. Nhưng hai năm trở lại đây thì Diệpkhông con tin vào những chuyện này nữa. Cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi cứ đónchờ mọi chuyện đến với mình một cách tự nhiên. Nhưng Diệp tin vào Horoscope, vàocác chòm sao vì nó khá khoa học. Ví dụ như cung Thiên Bình sẽ cho Diệp biết đượcưu khuyết điểm trong tính cách cả mình ra sao.

Biết rõ được cả nhược điểm củamình nên chắc chắn sẽ biết luôn cách hạn chế đó. Đây có phải là lý do giúp Diệpthành công như hiện nay?

Khuyết điểm của cung Thiên Bìnhlà do làm việc gì cũng lưỡng lự tới lui, cân đo đong đếm mấy chục bận nên nhiềukhi quyết định chậm, hoặc bỏ qua cơ hội luôn. Đến nối nhiều khi bạn bè Diệp cònphải la làng: “Mày đừng có… cái cân quá” Diệp đang tập để hạn chế bớt khuyếtđiểm này. Nhưng mà hơi khó. Biết sao được, đây là tính cách của Diệp mà. Có ưuthì cũng có khuyết điểm chứ!

Theo 2! Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.