'Fans' của Thanh Lam và Hà Hồ 'choảng nhau' tóe lửa

Diva Thanh Lam đã tạo ra một "trận cuồng phong" dư luận khi nói không biết Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dậy gì khi làm huấn luyện viên của The Voice Vietnam.

Diva Thanh Lam đã tạo ra một "trận cuồng phong" dư luận khi nói không biết Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dậy gì khi làm huấn luyện viên của The Voice Vietnam.

Cụ thể là hôm qua, trong một bài phỏng vấn, Diva Thanh Lam đã thẳng thắn nhận định: "Đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình "The Voice", tôi ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?".

Phát biểu này của Thanh Lam đã tạo nên một "trận bão" dư luận, chia thành hai phe, một bên tán thành ý kiến của Diva Thanh Lam, chê Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng, bên còn lại thì ca ngợi hai ngôi sao thị trường hết lời và dành cho Thanh Lam những lời lẽ khá thậm tệ.

Thanh Lam được khen là thẳng thắn và những ý kiến ủng hộ Thanh Lam có giọng điệu từ tốn và viết ngắn gọn.

Ý kiến của Thanh Lam được rất nhiều người ủng hộ và dành cho chị lời khen về sự thẳng thắn. Trên một diễn đàn, thành viên bongsusu viết: "Thanh Lam nói đúng. Chỉ có điều ở Việt Nam nhiều khi "sự thật mất lòng", chứ không mấy người hiểu được là "thuốc đắng giã tật".

Thành viên conmeongoan cho biết: "Những nghệ sĩ được đào tạo bài bản luôn có sự kiêu hãnh riêng của họ. Bác Trung Kiên, chị Thanh Lam, chị Mỹ Linh... hay cả những ca sĩ trẻ như Phương Linh, Khánh Linh, mình đều nhận thấy vậy. Chỉ có điều sân chơi âm nhạc trong nước giờ đang loạn quá và họ ít khi lên tiếng hay nói thẳng như chị Thanh Lam trong bài viết trên. Nhưng mình tin cuối cùng những giá trị đích thực sẽ khẳng định được vị trí của mình.

Thành viên rubigirl viết: "Thanh Lam nói rất đúng. Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà nổi tiếng bẳng công nghệ và chiêu trò trên sân khấu. Mình chưa bao giờ thấy giọng của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà hay cả".

Thành viên Kristin than thở: "Chị Lam trả lời rất hay và rất đúng nhưng nhiều người không chịu nhìn vào sự thật mất lòng này. Thảo nào nên âm nhạc Việt Nam hiện nay xuống cấp đến vậy!".

Thành viên hatchoi phân tích: “Chính vì huấn luyện viên là người định hướng cho thí sinh nên mình hơi nghi ngại về hình ảnh đầu ra của thí sinh The Voice Vietnam. Một Đồng Lan, dưới sự định hướng của Đàm Vĩnh Hưng, có thể sẽ là một bản sao mới của Khánh Hà và Ý Lan, có khả năng hút thị trường rất cao vì hai ngôi sao trên được khán giả Sài Gòn ưa chuộng, nhưng mà cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở mức đó. Một Tiêu Châu Như Quỳnh cũng sẽ thành một phiên bản của Hồ Ngọc Hà, nhảy đẹp, hát hăng và thiếu chiều sâu. Một Bùi Anh Tuấn cũng chỉ là một dạng trai Hàn hát tình ca sướt mướt.

Cho nên công tâm mà nói The Voice là show giải trí. Và cái gọi là "cá tính" âm nhạc của thí sinh trong cuộc thi này là một cách nói quá lên, bởi không có gì để nói về cá tính âm nhạc với các ca sĩ theo hình mẫu ngôi sao giải trí”.

Trong khi những ý kiến ủng hộ Diva Thanh Lam có giọng điêu khá từ tốn, viết ngắn gọn thì các "fan" của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà có những lời lẽ gây sốc. Thành viên Henry Jandro có những bình luận đầy gai góc về Thanh Lam: “Chưa biết rõ nội dung và "cách chơi" của gameshow thì "dựa cột mà coi", chứ ở đó mà "có bột mới gột nên hồ". Vai trò của huấn luyện viên trong The Voice là đào tạo và định hướng cho thí sinh phong cách âm nhạc dựa trên giọng hát và tài năng riêng của mổi thí sinh... Đây đâu phải là cuộc thi thanh nhạc vào nhạc viện đâu, "cao cấp" quá làm chi mà chị Thanh Lam trả lời thiếu chất xám vậy? Chị Thanh Lam hát hay nhưng chị còn thiếu rất rất nhiều... Thanh nhạc chuẩn đến mấy thì phát ngôn ít "bột hồ" đến đấy".

Lượng "fan" hùng hậu của Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng ầm ầm đối đáp, tạo nên một trận cuồng phong trên các diễn đàn.

Trong khi phản bác, thành viên này còn tiện thể đá xéo vào cách ăn mặc, trình diễn của Diva Thanh Lam. "Ăn mặc thì có một kiểu, phong cách trình diễn lỗi thời, kênh kênh kiểu tự cao tự đại trên sân khấu, cùng một thể loại nhạc".

Cuối cùng, thành viên này "chốt" một câu gây choáng váng cho nhiều người: "Hà Hồ thừa sức huấn luyện chị Thanh Lam có phong cách trình diễn tốt hơn, gần gũi với khán giả hơn và nói chuyện chất xám hơn”.

Tuy nhiên, trong những lời bênh vực Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cũng có nhiều nhận định khá chính xác. Thành viên yu_ri phân tích: "Tại sao hầu hết những người có tài năng và đã có chút tiếng tăm như Tiêu Châu Như Quỳnh hay Thái Trinh đều chọn vào đội của Hồ Ngọc Hà, chọn Hồ Ngọc Hà làm huấn luyện viên? Có lẽ bởi những người đó vào đội của Hà Hồ chỉ muốn Hà Hồ giúp đỡ cách để đến với công chúng dễ hơn - điều mà Hà Hồ làm quá tốt. Dù cô ấy không phải là người có giọng ca được mọi người công nhận nhưng không ai có thể làm lơ khi cô ấy xuất hiện.

Và có một câu mình nhớ Hà Hồ nói cũng rất đúng, đại ý là: Có những bầu sô không biết một nốt nhạc nào nhưng họ vẫn giúp ca sĩ trở nên nổi tiếng, quan trọng là họ nhìn ra tố chất của người ca sĩ đó".

Thành viên bin01 có ý kiến: "Nói như Thanh Lam không phải là sai, nhưng để nổi tiếng và có chỗ đứng thì cũng cần nhiều yếu tố lắm, mà làm nghệ thuật, sự nhạy cảm, thẩm mỹ âm nhạc, sự thức thời cũng rất quan trọng. Đàm Vĩnh Hưng tuy không học nhạc ra nhưng cũng có tố chất làm nghệ thuật, cũng thi thưởng chán chê nhưng vẫn không nản và trụ được với nghề. Hồ Ngọc Hà thì giọng hát quá dở nhưng vẫn được phong là nữ ca sĩ giải trí số 1 thì cũng phải có lý do.

The Voice mời họ làm huấn luyện viên vì ngoài giọng hát bẩm sinh của thí sinh, họ sẽ với tư cách là người đi trước hướng dẫn, chỉ đường để giúp thí sinh tỏa sáng. Đơn giản vậy thôi, chứ đừng nghĩ họ sẽ "dạy" thí sinh điều gì khi không có căn bản. 

Thành viên “Hoan Thu” cũng chung ý kiến này: “ Khi mới chỉ nghe tên Hồ Ngọc Hà vào ghế huấn luyện viên của The Voice mình đã nghĩ "cô ấy sẽ dạy các thí sinh cái gì?". Nhưng sau khi xem qua qua chương trình mình lại nghĩ người ta có lý khi chọn Hồ Ngọc Hà đấy chứ. Hầu hết các thí sinh đều có cái tài riêng, cái họ cần là chiến lược để nổi tiếng. Cái này có lẽ học Hà tốt hơn học Thanh Lam".

Thành viên “vinhdien2” có sự so sánh rất thú vị: “GS Ngô Bảo Châu dạy toán lớp 1 chưa chắc hay bằng... tớ. Vì thế Thanh Lam chưa chắc làm huấn luyện viên The Voice hay bằng Hồ Ngọc Hà hay Đàm Vĩnh Hưng. Hai người này tuy không học hành bài bản, không có giọng hát nội lực so được với Thanh Lam nhưng họ leo lên được đỉnh cao như vầy, dù là trong vài phút, cũng chứng tỏ họ quá tài trong việc nắm bắt cơ hội. Mà ở đời cơ hội là chìa khoá mở cửa cho tài năng. Các thí sinh The Voice phần lớn có tài. Cái họ cần là cơ hội, cách nhận biết và nắm bắt cơ hội. Đấy là điều mà Thanh Lam  không dạy được các em The Voice và đấy cũng chính là điều các em ấy sẽ và cần học từ Hồ Ngọc Hà hay Đàm Vĩnh Hưng”.

Thí sinh Bùi Anh Tuấn của đội Hồ Ngọc Hà thể hiện sự khâm phục huấn luyện viên của mình trên facebook.

Thí sinh Bùi Anh Tuấn của đội Hồ Ngọc Hà cũng có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Tuấn chỉ cảm thấy một điều rõ ràng nhất chính là người huấn luyện viên của mình đã làm hết sức cho đội và chị ấy gần như dồn hết tâm sức vào The Voice. Các bạn có biết khi mình bị áp lực nhất, gần như muốn bỏ thi thì chị ấy là người đã động viên mình và khuyên mình để mình có thể đứng vững trên sân khấu. Và một điều nữa nếu không có thực lực riêng thì chị ấy đã bị mọi người quên lãng rồi. Còn chị ấy dạy chúng mình bằng gì và ra sao thì cứ xem chúng mình thể hiện và xem sự thay đổi của mình và cả đội thế nào nhé. Thương và khâm phục chị nhiều”.

Dũng Hà của đội Hồ Ngọc Hà khi mới hay tin cũng thực sự thấy sốc: “Ồi ồi lại chuyện gì đây? Sao không để cho mọi thứ phát triển theo cách riêng của nó nhỉ? Từng yêu quý cô ấy thế cơ mà”.

Theo Đất Việt




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.