Gia đình tôi là một gia đình công chức

Được sống trong một gia đình công chức kiểu mẫu, theo Hải Anh là một điều thật sự may mắn.

Được sống trongmột gia đình công chức kiểu mẫu, theo Hải Anh là một điều thật sự may mắn.

Bởi, nếuđược sinh ra trong một gia đình có quyền lực, địa vị, rủng rỉnh tiền nong thì cólẽ tuổi thơ và cuộc sống sau này của diễn viên điện ảnh kiêm doanh nhân Hải Anhđã khác.

Đã từngđóng rất nhiều phim, tạo dựng được "thương hiệu điện ảnh" riêng với khán giả quanhững vai rất... đểu và rất ác, thế nhưng chẳng mấy ai biết Nguyễn Vũ Hải Anhchỉ là một diễn viên tay ngang. Và, nghề nghiệp chính của anh là kinh doanh thờitrang (hiện anh là Giám đốc thương hiệu thời trang Seven A.m).

Gia đình tôi là một gia đình công chức

Hải Anh hiện nay là Giám đốc thương hiệu thời trang Seven A.m

Sựđịnh hướng tự nhiên cho tôi những nỗ lực

Thường thủnhững vai bặm trợn, giang hồ, có cuộc sống rất bôn ba, sóng gió, vẻ ngoài rất"xấc" nhưng ngoài đời Hải Anh lại có một gia đình trí thức rất bình yên, nề nếp.Anh luôn cho rằng mình đã thật sự may mắn khi được sinh ra trong một gia đìnhnhư thế.

Bố mẹ chỉlà những cán bộ, công chức rất bình thường. Vậy nên tuổi thơ của anh đã bìnhlặng trôi qua trong hệ tư tưởng của một gia đình công chức kiểu mẫu: học tậpnghiêm túc là con đường gần như duy nhất để có được một cuộc sống ổn định, trởthành một người có ích cho xã hội.

Ngay từkhi mới biết diễn đạt tiếng Việt đầy đặn, lưu loát, Hải Anh đã được học tiếngNga (đơn giản chỉ bởi bố anh là giáo viên dạy tiếng Nga và Nga lúc bấy giờ cũngđãng là một nước rất "hot" đối với giới trí thức Việt Nam nói riêng, người dânViệt nói chung). Mười hai năm theo đuổi tiếng Nga, nước Nga, tiếng Nga, văn họcNga, văn hóa Nga đã thấm nhuần vào con người anh, suy nghĩ của anh.

Anh "tuân"theo ý nguyện của cha mẹ sang Nga học tiếp Đại học, chuyên ngành Kinh tế. Gần 10năm lăn lộn cóp nhặt kiến thức ở Nga, anh tốt nghiệp Kinh tế ở Nga. Về nước anhđầu quân vào ngành dầu khí, sau đó làm quản lý cao cấp cho một số thương hiệuthời trang lớn tại Việt Nam, Hải Anh quyết định lập nghiệp với thương hiệu thờitrang Seven A.m.

Gia đình tôi là một gia đình công chức

Nam diễn viên chuyên trị vai phản diện lần đầu "khoe" bạn gái, Minh Nguyệt

Trong suốtnhững năm tháng khó khăn của việc học hành, lập nghiệp, gây dựng doanh nghiệpriêng, gia đình đã luôn ở bên anh. Điều anh cảm phục nhất ở cha mẹ của mình làsự can thiệp rất chừng mực. Khi còn nhỏ, bố mẹ luôn theo sát, định hướng trựctiếp, can thiệp trực tiếp. Khi trưởng thành (lúc mới ở Nga về) bố mẹ luôn tuyệtđối tôn trọng, tin tưởng mọi quyết định của anh.

Chỉ khianh "chẳng may sai lầm", bố mẹ mới tiến tới để động viên, khích lệ, an ủi...Tình cảm thầm lặng của gia đình đã theo anh từ lúc nhỏ tới lớn đã là những địnhhướng học tập, làm việc, sinh hoạt rất tự nhiên. Và nhờ sự định hướng này mà anhđã luôn có được ý thức nỗ lực không ngừng ngay cả khi bị "lỡ trớn" trong kếhoạch học tập cũng như lúc suy sụp, thất bại trong kinh doanh.

Tình cảm gia đình vốn là sự ràng buộc

Bố mẹlà... cọc, con cái là... trâu - với Hải Anh thì đó là hình ảnh khiến anh dễ hìnhdung nhất khi nói về sự ràng buộc tình cảm gia đình Bố mẹ ở đó, anh đi đâu, làmgì rồi cũng trở về, đôi khi bị vướng lại, cột lại dù vô tình hay hữu ý, dù vôthức hay có ý thức. Đợt khủng hoảng kinh tế vừa rồi khiến anh mất đi gần hết giasản.

Gia đình tôi là một gia đình công chức

Hải Anh - trong vợ hài Tết "Nỗi oan Thị Mầu"

Là ngườiđàn ông có được may mắn là học hành đến nơi đến chốn, đang thành đạt về tàichính, công danh, cũng là người nổi tiếng khi đã từng đóng ngót trăm bộ phimđiện ảnh, truyền hình bỗng dưng lâm vào cảnh gần như trắng tay.

Mệt mỏitới mức anh muốn... cuốn tất cả vào chùa để nghỉ ngơi, không muốn giằng co, tínhtoán với các con số nữa. Thế nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại, vào chùa thì yên thânnhưng còn bố mẹ thì sao? Đây mới là điều khiến anh thấy đau lòng nhất. Không cònphụng sự bố mẹ tốt như trước đây mới thực sự khổ tâm. Mình thất bại, có thể làmlại được nhưng còn bố mẹ thì sao, bố mẹ đã già rồi, liệu có đợi được anh thànhđạt lần nữa hay không? Sự thất bại mang lại sự tệ bạc, lạnh lẽo của đồng tiền,sự rũ áo ra đi của nhiều mối quan hệ "ấm áp" trước đây.

Ranh giớicủa sự sống và cái chết lại rất mỏng manh. Thế nhưng, lúc đó, chỉ nghĩ về tìnhcảm của cha mẹ đã dành cho mình, chữ hiếu, đạo lý làm con là anh lại muốn coinhững mất mát, lớn lao đó như một giấc chiêm bao.

Ngay khianh ở tận đáy của biểu đồ hình sin cuộc đời thì tình cảm của cha mẹ, gia đình làchiếc cần "vớt" anh lên, gượng đứng dậy, làm lại từ đầu.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình Hải Anh

Sự hạnh phúc của một gia đình công chức rất đơn giản.

1. Sự định hướng của cha mẹ rất quan trọng

Điều đó thể hiện trong cả việc rèn dạy con và giữ hòa khí gia đình. Với con cái, cha mẹ nên có định hướng học tập trong từng giai đoạn. Còn hòa khí trong gia đình có được là do sự đồng nhất trong mọi việc của cả cha và mẹ. Và sự đồng nhất này chỉ có thể có được nhờ sự định hướng rõ ràng trong cuộc sống hôn nhân của cả vợ và chồng.

2. Dành cho con những điều kiện tốt nhất

Trẻ em ngày nay có điều kiện phát triển về thể lực, trí não. Do vậy khả năng thu nạp kiến thức của chúng cũng sẽ rất tốt. Hải Anh luôn dành những điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất cho con để con có thể trưởng thành tốt nhất. Tuy niên cũng cần theo sát con vì có rất nhiều đứa trẻ do được "nhận" nhiều điều kiện tốt quá mà sinh hư.

3. Người phụ nữ không nên hướng ngoại

Gia đình cần một người phụ nữ hướng nội. Sự hướng nội chính là cội nguồn của sự bình yên. Một cách bóng bẩy mà nói, người phụ nữ ra ngoài nhiều đương nhiên cái nhà sẽ lạnh... Vậy nên, làm gì thì làm người phụ nữ vẫn nên giữ lối sống hòa nhã, giản dị, có chiều sâu, dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình, chồng con.

4. Hạnh phúc gia đình rất mong manh

Thế nên, để giữ được hạnh phúc của mình cần có sự góp sức của cả 2 người đàn ông cần ở vợ sự bao dung, suy nghĩ đơn giản nhưng làm việc chi tiết. Còn người vợ lại cần sự mạnh mẽ và quyết đoán của người đàn ông. Cuộc sống vốn là sự tương tác, người tiến, người lùi, cố gắng như vậy mới có thể êm ấm.

5. Gia đình lớn luôn là tấm gương

Được lớn lên trong bầu không khí yên vui, hòa nhã của gia đình, Nguyễn Vũ Hải Anh luôn tâm niệm phải lấy gia đình lớn là tấm gương để noi theo, Bây giờ anh đã xây dựng cuộc sống mới, một người vợ rất "ưng ý". Anh mong mình sẽ hạnh phúc như cha mẹ mình đã từng hạnh phúc.

Theo M.Lan
Gia đình tôi là một gia đình công chức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.