Hà Trần vui vì NSND Trần Hiếu ngoài 80 tuổi vẫn có phụ nữ kề cạnh

Ở cách xa bố - NSND Trần Hiếu nửa vòng trái đất, không có cơ hội gần gũi nên Hà Trần rất vui khi có người phụ nữ vẫn kề cận chăm sóc ông.

Tôi đi Mỹ sống cùng gia đình, ít gặp Đỗ Bảo nhưng chúng tôi không xa cách

- 20 năm trước, showbiz Việt ngưỡng mộ tình bạn đẹp giữa ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Đỗ Bảo. Tình bạn đó, theo thời gian có những thay đổi gì, nhất là chị lại ở nơi xa nửa vòng trái đất?

Chúng tôi may mắn được đi cùng nhau trong nhiều chặng đường của tuổi trẻ và nghề. Là bạn bè từ thuở hàn vi nên cả hai có sự thấu hiểu mà không cần phải nói ra.

Khi còn sống ở Hà Nội, những bài hát đầu tiên của Đỗ Bảo cũng do tôi thể hiện, dự án âm nhạc lớn đầu tiên của tôi, Đỗ Bảo là người hòa âm. Ở tuổi 20, cả hai đã song hành, hỗ trợ nhau, được làm mọi thứ mình có để có chỗ đứng trong âm nhạc, trong lòng khán giả.

Sau này khi tôi đi Mỹ sống cùng gia đình, ít gặp gỡ Đỗ Bảo nhưng chúng tôi không xa cách, bởi âm nhạc là thứ luôn đưa 2 cá tính xích lại gần nhau, thấu hiểu cho tới tận bây giờ. Lần nào gặp nhau, tình bạn và những câu chuyện mà chúng tôi nói vẫn như mới.

Hà Trần vui vì NSND Trần Hiếu ngoài 80 tuổi vẫn có phụ nữ kề cạnh-1

Ca sĩ Hà Trần.

- Kỷ niệm nào cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo khiến chị không thể nào quên?

Bây giờ lục lại kỷ niệm của tôi và Đỗ Bảo thì không biết nên chọn kỷ niệm nào, vì cái gì cũng đáng nhớ, như vừa mới xong (cười). Tuy nhiên, có một kỷ niệm mà tôi nghĩ là một khoảnh khắc đẹp ở cả quá khứ - hiện tại cả 2 vẫn dành cho nhau, đó là Đỗ Bảo vẫn đệm đàn cho tôi hát trên sâu khấu.

Hơn 20 năm trước, từ khi chúng tôi là học sinh trung cấp trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Đỗ Bảo luôn đệm đàn cho tôi hát trong những kỳ thi học kỳ. Sau này, khi đã thành danh, mỗi khi có cơ hội, khán giả lại nhìn thấy lại được kỷ niệm này.

- Âm nhạc của Đỗ Bảo ngoài việc đưa chị lên vị trí diva, còn ảnh hưởng như thế nào tới tính cách và nhân sinh quan của chị?

Chúng tôi đều ít nói, trầm tính, thường chỉ nói nhiều khi chia sẻ về âm nhạc. Mặc dù sống cách xa nửa vòng trái đất nhưng qua âm nhạc của Đỗ Bảo, tôi cũng cảm nhận được cuộc sống của Việt Nam đang thay đổi thế nào, bạn bè ai còn ở lại, ai người ra đi.

Âm nhạc có cái hay, đó là mỗi ca khúc lại có một đời sống riêng. Mình có thể sống cuộc đời của một người khác hay nhờ người khác nói hộ tâm tư của mình. Đỗ Bảo có nội tâm sâu sắc và nhiều chiêm nghiệm nên khi thể hiện các tác phẩm của anh, tôi rất yên tâm để gửi tới khán giả những góc nhìn thú vị trên sân khấu.

Hà Trần vui vì NSND Trần Hiếu ngoài 80 tuổi vẫn có phụ nữ kề cạnh-2

Hà Trần vượt qua giai đoạn trầm cảm nhờ âm nhạc.

- Sắp tới, chị sẽ hát trong đêm nhạc "Hà Nội - mùa chuyển" do Nhà hát Lớn tổ chức, tôn vinh Phú Quang - Đỗ Bảo. Chị có tự tin khi đứng chung sân khấu với những người hát hay nhất nhạc Phú Quang thời điểm hiện tại là Ngọc Anh và Tấn Minh?

Có một điều thú vị là cả 4 nghệ sĩ tham gia đều là những người con của Hà Nội. Lần trở về này, đứng chung sân khấu, hát cùng nhau chưa cần biết bài hát nào, của nhạc sĩ nào, tôi nghĩ cũng đều thành công. Bởi cả 2 nhạc sĩ đều nổi tiếng, có những khán giả yêu mến con đường họ đã đi, dòng nhạc họ đã chọn.

Còn việc kết hợp các bài hát ra sao - tiết mục thế nào trên poster đã có một chi tiết mang tính bảo chứng về chuyên môn là giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo, khán giả hoàn toàn có thể trông đợi một đêm nhạc với nhiều món quà bất ngờ.

Tôi vui khi bố Trần Hiếu ở tuổi già mà luôn vui

- Có thời điểm chị từng chia sẻ, phải dừng hát 5 năm vì trầm cảm. Âm nhạc đóng vai trò như thế nào để chị vượt qua giai đoạn đó?

Trong mỗi giai đoạn của cuộc sống sẽ có những lúc ta cần một nốt trầm để nhìn lại mình. Tôi cũng từng rơi vào khoảng thời gian khó khăn ấy như mọi người.

Âm nhạc đã từng bước đưa tôi quay trở lại con đường mình cần đi. Trong hành trình quay lại đó, qua âm nhạc, tôi đã gặp gỡ nhiều bạn đồng hành mới, tiếp cận được thế hệ người nghe mới. Tôi lắng nghe họ, học từ họ và vượt qua những khó khăn trong cả âm nhạc và cuộc sống.

Hà Trần vui vì NSND Trần Hiếu ngoài 80 tuổi vẫn có phụ nữ kề cạnh-3

Hà Trần và con gái.

Cuộc sống của chị và con gái ở Mỹ như thế nào?

Nếu theo dõi trên Fanpage Ha Tran Singer, bạn sẽ thấy Hà hay chia sẻ vài khoảnh khắc với con gái Nala. Nala giờ đã xinh và cao hơn hẳn mẹ rồi. (cười)

Sau mỗi chuyến lưu diễn dài ngày, hai mẹ con lại dành thời gian cho nhau như đi bộ đường dài, mua sắm hay tranh luận một chủ đề nào đó với nhau.

- Con gái có năng khiếu ca hát giống mẹ?

Nala có năng khiếu đặc biệt về ngôn ngữ cũng như hiểu mình thích gì từ rất bé. Tôi cũng tạo mọi điều kiện cho con phát huy các thế mạnh của mình.

Sau này, nếu con muốn đi theo con đường ca hát tôi chắc chắn sẽ là một người bạn sẵn sàng chia sẻ với con những kinh nghiệm nghề, sân khấu.

Hiện tại con gái sống vui vẻ, trải nghiệm thế giới theo đúng nhãn quan của con. Với Hà, đó là điều quan trọng nhất.

- Từng chia sẻ, mỗi khi nhắc tới bà ngoại, con gái đều nói rất nhớ nhung và đôi lần còn khóc, với ông ngoại, con gái chị có thường xuyên liên hệ?

Hè năm ngoái, sau dịch bệnh tôi tổ chức một chuyến về Việt Nam cho cả gia đình. Hai ông cháu rất vui khi gặp lại nhau và chụp rất nhiều ảnh. Thời điểm đó, bố Hiếu mới xuất bản sách nên tự hào khoe với cháu gái nhỏ.

Bố tôi là một người mà mọi em nhỏ đều yêu mến nên đương nhiên cô cháu gái nhỏ không phải là ngoại lệ.

- Chị nói bố Trần Hiếu là người rất giỏi chuyên môn, nhưng ngoài đời, ông không khác gì đứa trẻ, lúc nào cũng cần có người chăm sóc. Chị có vui khi ở tuổi ngoài 80, bố vẫn đang có người phụ nữ mà theo ông chia sẻ “như cô tiên” kề cạnh?

“Con chăm cha không bằng bà chăm ông“ - điều này không phải bàn cãi nữa. Tôi vui chứ, bố ở tuổi già mà luôn vui, luôn khỏe và có chất lượng cuộc sống tốt.

Hy vọng trong tương lai gần khi bố còn khỏe, tôi và các nhà sản xuất kịp làm cho bố, chú Trần Tiến những chương trình âm nhạc mà có sự xuất hiện của nhiều thế hệ của Trần Gia trên sân khấu.

 Theo VietnamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-tran-vui-vi-nsnd-tran-hieu-ngoai-80-tuoi-van-co-phu-nu-ke-canh-cham-soc-2134145.html

Trần Hiếu

Hà Trần


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.