HH Trần Thị Quỳnh: ‘Năm 2012, ý nghĩa lớn nhất là… làm mẹ’

Đón Tết với gia đình chồng, được mẹ chồng chăm sóc chu đáo, được đông đảo bạn bè người thân đến chia vui, chúc phúc cho “mẹ tròn con vuông”, hoa hậu Trần Thị Quỳnh thấy ấm cúng hơn với cái Tết xa nhà, xa miền Bắc.

Hoa hậu thể thao 2007 -Trần Thị Quỳnh đã mang bầu ở tuần thứ 37. Chỉ còn ít ngày nữa, hoa hậu sẽsinh con gái đầu lòng. Trần Thị Quỳnh chia sẻ, ý nghĩa lớn nhất của năm 2012đối với cô là được làm mẹ.

Hoa hậu thể thao 2007- Trần ThịQuỳnh kết hôn với chú rể Bùi Đình Hiệp (sinh năm 1983) vào tháng 2/2011. Sau khikết hôn, Trần Thị Quỳnh đã chấm dứt công việc tại Đài tiếng nói VN (VOV) vàchuyển vào Nam sống cùng gia đình chồng. Hoa hậu Thể thao 2007 từng ấp ủ kếhoạch mở một trường mầm non tư thục tại TPHCM. Tuy nhiên, việc bất ngờ có em béđã khiến cuộc sống và những kế hoạch của hoa hậu thay đổi.

Trần Thị Quỳnh vừa đón Tếtcùng gia đình chồng với cái nắng hanh hao của Sài Gòn. Hoa hậu chia sẻ, vìmang thai ở tuần thứ 37 nên cô không thể ra Bắc trong những ngày Tết đểhưởng chút lạnh của mùa đông và để thưởng thức những món ăn Tết đặc trưngcủa miền Bắc.

HH Trần Thị Quỳnh: ‘Năm 2012, ý nghĩa lớn nhất là… làm mẹ’
 

Trần Thị Quỳnh tâm sự: “Những ailà người gốc Bắc khi vào Nam sinh sống có lẽ sẽ có những cảm xúc như tôi. Dù Tếtở đây cũng có không khí riêng, mọi người đến chúc Tết đông vui, cũng có bánhchưng, có hoa đào… Nhưng, tôi vẫn nhớ nhà, nhớ vô cùng không khí đón Tết tronggiá rét của mùa đông xứ Bắc. Tết của miền Bắc mang đặc trưng riêng với chất cổtruyền đậm đà. Tôi nhớ những ngày ở Hải Phòng. Tết năm nào gia đình tôi cũng góibánh chưng. Những ngày giáp Tết, đường phố náo nức trong giá rét. Ai nấy đều tấtbật sắm đào, sắm quất, sắm mứt Tết chuẩn bị đón năm mới… Không khí ấy đã ăn sâuvào máu thịt, dù đi đâu, dù ở đâu, dù xa đến mấy cũng nhớ”.

Đón Tết với gia đình chồng,được mẹ chồng chăm sóc chu đáo, được đông đảo bạn bè người thân đến chiavui, chúc phúc cho “mẹ tròn con vuông”, hoa hậu Trần Thị Quỳnh thấy ấm cúnghơn với cái Tết xa nhà, xa miền Bắc.

Theo lịch dự sinh của bác sỹ, chỉcòn vài tuần nữa, hoa hậu Trần Thị Quỳnh sẽ sinh em bé. “Tôi đã tăng đến 16-17kgtrong quá trình mang thai. Khi mang thai được vài tháng, tôi và mẹ chồng đã sắmsửa đầy đủ mọi thứ cho em bé. Chị gái của chồng tôi cũng gửi rất nhiều đồ từ HàNội vào. Cả gia đình chờ đợi sự chào đời của bé. Tôi cũng đã sẵn sàng “lênđường” bất kỳ khi nào. Chỉ mong đến ngày được gặp em bé… Nhìn qua hình chụp siêuâm, thấy con rất giống bố (cười). Không biết, khi được bế con trên tay, đượcnhìn thấy bé, sẽ kỳ diệu như thế nào nhỉ?”, hoa hậu chia sẻ.

HH Trần Thị Quỳnh: ‘Năm 2012, ý nghĩa lớn nhất là… làm mẹ’
 

Mang thai con đầulòng, hoa hậu Trần Thị Quỳnh bày tỏ nhiều cảm xúc. Theo hoa hậu, từkhi có chồng, suy nghĩ của cô đã có nhiều thay đổi. Đến khi mangthai, khi cảm nhận được có một sự sống đang lớn lên trong mình mỗingày, sự thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm của cô càng lớn hơn. “Bâygiờ, tôi chỉ mong được nhìn thấy em bé. Sự gắn bó liên kết tình mẫutử đã lớn lên từ khi biết tin có thai, rồi khi đi mua sắm đồ chocon, khi cảm nhận được con đang lớn lên mỗi ngày… ”.

Năm 2012 sẽ là khoảng thời gianhoa hậu Trần Thị Quỳnh dành trọn cho việc chăm sóc em bé, chăm sóc gia đình.“Khi vào Sài Gòn, tôi đã lập tức lên kế hoạch mở trường tư thục. Tôi đã đi họcchăm chỉ để có thể mở trường sớm nhất. Khi ấy chỉ muốn được làm việc ngay lậptức. Nhưng mọi việc đã thay đổi khi tôi bất ngờ biết tin mình có em bé. Bây giờ,việc quan trọng nhất với tôi là chăm con cho đến khi con cứng cáp. Kế hoạch mởtrường sẽ phải lùi lại một thời gian nữa. Ý nghĩa lớn nhất trong năm 2012 củatôi là việc làm mẹ”, Trần Thị Quỳnh tâm sự.

Hoa hậu đã sẵn sàng “lên đường”bất kỳ khi nào. Trần Thị Quỳnh đang đếm từng ngày đợi tới giây phút em bé chàođời. Cô hạnh phúc khi sinh con đầu lòng vào năm Rồng - năm hứa hẹn những điềutốt lành, no ấm.

Theo Dân Trí



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.