Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Để giữ dáng, hơn một năm nay thực đơn của hao hậu Thu Thủy chỉ gồm thịt nạc, cá và rau xanh.

Để giữ dáng, hơn một năm nay thực đơn của haohậu Thu Thủy chỉ gồm thịt nạc, cá và rau xanh.

Sống thẳng, thật và luôn điđến cùng để có được tự do, hạnh phúc đích thực là ý nghĩa sống của Thu Thủy.Trong môt buổi chiều nắng đẹp, cô hoa hậu ngày nào trải lòng về quan niệmsống và làm việc, niềm đam mê với sách và những thú vui đời thường mà đôikhi bị gán cùng với thị phi cuộc đời.

Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Trông chị mi nhon hơn nhiều so với lần gặpvài tháng trước. Chị đang giảm cân à?

Đúng thế. Làmdịch vụ chắm sóc nhan sắc cho người khác mà để mình xấu là một tội lỗi. Hơnmột năm nay tôi không ăn cơm, chỉ ăn thịt nạc, cá và rau. Tôi có tập yoga,aerobics nhưng giảm cân bằng phương pháp cân bằng chế độ ăn uống là hữu hiệuhơn cả.

Có vẻ như chị ý thức đếnđộ “ám ảnh” với việc chăm sóc nhan sắc…

Tôi là ngườiduy mỹ nên nói thật là rất sợ bị xấu đi. Đó là lý do vì sao ngày xưa tôichọn beauty và spa làm con đường khởi nghiệp. Nhiều người nói “hồng nhan bạcphận”. Tôi không quan tâm lắm đến nghĩa “bạc phận” nhưng hồng nhan thì có.Một người phụ nữ được thượng đế ban cho nhan sắc là điều quý giá. Nhan sắclà lợi thế ít ra nó cũng giúp mình cảm thấy tự tin.

Tôi có một cô con gái. Khisinh bé, điều tôi luôn thắc mắc là không biết sau này con có đẹp không. Lúcđầu thấy bé không xinh như những đứa trẻ khác tôi lo lắm, nhưng dần dần càngngày bé càng dễ thương hơn, tôi thấy yên tâm. Nói ra điều này hơi buồn cườinhưng đó là điều thực tế.

Chị đã thểhiện nhan sắc của mình trong cuộc sống như thế nào ? Nhiều người đẹp rấtbiết tận dụng vẻ đẹp để kiếm lợi ích về kinh tế, làm giàu cho bản thân.

Tuổi trẻ vàvương miện hoa hậu là cơ sở để tôi có thể làm những điều mình thích, giúptôi dễ dàng đạt được mục đích mình muốn. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhansắc cũng là lợi thế. Ngược lại nó còn là rào cản lớn nhất tôi luôn phải đốiđầu.

Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Khi tôi quyếtđịnh học hành một cách bài bản để mở trung tâm chăm sóc sắc đẹp, không aitin tôi có thể làm được. Thứ nhất, đối tác không đủ tin cậy vì mình quá trẻvà lại là người đẹp (họ luôn nghi ngờ khả năng của một người đẹp). Thứ hai,nếu đôi tác là nam giới, bản thân họ cũng gặp nghi kỵ từ phía vợ con khiếnhọ sợ rắc rối khi làm việc với người đẹp nổi tiếng.

Sau khi lyhôn, người ta thấy Thu Thủy không còn gắn với hình ảnh nền nã, dịu dàng đặcbiệt là từ khi cô con gái thứ hai lớn hơn. Nhiều người chưa kịp quen với mộtThu Thủy “trẻ hóa” với kiểu đầu Nhật highlight, trang phục tinh nghịch,miệng phì phèo điếu thuốc trong vũ trường…

Anh bạn ởnước ngoài đọc báo mạng thấy hình ảnh của tôi tràn lan trong hàng loạt sựkiện vui chơi đàn đúm bèn gọi về : “Em phù phiếm quá !”. Tôi khônggiận anh ấy vì đó là lời nói chân tình mà không phải ai cũng thẳng thắn nóivới mình. Bạn đang đề cập tấm ảnh khá nhạy cảm mà báo chí đưa lên trong thờigian gần đây. Bản thân tôi thừa sức để đề nghị đưa hình ảnh đó xuống. Đó làcuộc sống đúng nghĩa của tôi. Tôi không có thói quen che đậy điều gì thuộcvề cuộc sống của mình.

Tuy nhiên,không phải vẻ bề ngoài nào cũng đúng với bản chất. Tôi không chối việcthường thư giãn ở bar, vũ trường. Khi vui chơi với bạn bè, mình có quyềnđược thoải mái nhưng tôi biết điểm dừng. Nhìn tấm ảnh tôi hút thuốc có vẻsành điệu thế thôi chứ nếu tinh ý, bạn sẽ thấy ngay đó chỉ là “diễn”. Tôichỉ thích cầm điếu thuốc thổi phù phù ở cửa miệng, chỉ để cho vui.

Nhiềungười từng mơ ước có một cuộc sống như hoa hậu Thu Thủy: gia đình giàu sang,chồng thành đạt, con cái xinh xắn. Chị đã hủy hoại mọi thứ để có được sự tựdo, như thế có ích kỷ quá không?

Tôi đã tự hứakhông nhắc đến cuộc hôn nhân đã đổ vỡ, chuyện đã qua thì nên cho qua. Chỉ cóđiều, khi tôi biết mình cần gì và điều mình cần làm ảnh hưởng đến người sốngcùng mình thì buộc tôi phải chọn lựa. Tôi không muốn nhu cầu sống của riêngmình làm ảnh hưởng đến người tốt như chồng cũ của tôi.

Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Tổ ấm của tôingày xưa là niềm mơ ước của rất nhiều người, nhưng với tôi, đó là những ngàytháng khổ sở. Không phải vì chồng tôi gây áp lực mà vì chính bản thân tôikhông biết tự cân bằng. Con cái sẽ có cuộc sống riêng của chúng, tôi cũng cócuộc sống  riêng của tôi. Cuộc sống sẽ vô nghĩa khi bạn nhận ra rằng mìnhkhông có một người bạn riêng tư nào, không có một công việc để đam mê, cơthể ngày càng xấu đi vì béo và suốt ngày ở nhà nội trợ, nấu những món ănngon.

Nhìn vào cuộcsống hiện tại của tôi, mọi người có thể cho rằng tôi bất hạnh, vì mình khôngcó hạnh phúc theo quan niệm truyền thống. Tôi nghĩ khác, mỗi ngày được sốngđúng với giá trị của mình, được làm những điều mình thích cho dù vất vả cũngrất vui và hạnh phúc. Tôi không thể sống dối được, không thể làm hài lòngngười khác nếu đó không phải là mình.

Chị là mộtngười phụ nữ có cá tính mạnh và sống khá bản năng. Nhưng người như thế nàythường có một cuộc sống tình cảm không yên ổn. Chị có cảm thấy lo lắng nếusau này các con ảnh hưởng tính cách của mẹ.

Đối với concái, tôi không lo lắng gì, trừ khi các cháu không có trách nhiệm với cuộcđời của chúng. Tôi không đặt sự cầu toàn lên con mà để cho chúng phát triểntự nhiên. Điều gì thực chất sẽ bền lâu.

Từ ngàychị chưa lấy chồng đến nay, nhà chị luôn tràn ngập sách với rất nhiều thểloại. Nhiều người mua sách để đọc, có người mua sách để trưng, chị thuộcloại nào?

Đọc sách làthói quen tôi có từ bé. Tôi được thừa hưởng gia tài sách do bố mẹ sưu tầm.Tôi sắp xếp từng loại sách riêng biệt để trong phòng làm việc, trong phòngngủ. Có những cuốn tôi chỉ để trong phòng vệ sinh, có những cuốn chỉ phục vụcho các chuyến du lịch… Tôi phân chia như vậy vì tôi biết mình có nhu cầuđộc cuốn sách gì tại thời điểm nào và ở đâu. Không có nghĩa mua về để đọc,tôi thuộc kiểu người tham mua sách, mua hết và đọc chọn lọc. Sách như mộtcông cụ, nó sẽ hữu ích khi mình cần.

Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Trên kệsách, tôi thấy chị dán dòng chữ: “Sách không cho mượn”. Tại sao vậy? Việcchia sẻ tri thức cũng là điều cần thiết mà.

Tôi yêu sáchđến mức không muốn cho ai sờ vào chúng chứ đừng nói đến chuyện mượn. Nếu bạnbè thíc cuốn nào, tôi sẵn sàng mua tặng chứ nhất định không cho mượn về.Nhiều người vẫn thường nói: “Người cho mượn sách là người ngu, nhưngngười trả sách còn ngu hơn”. Vì thế, tôi rất sợ cho mượn sách (cười).

Tôi thích cảmgiác mua một cuốn sách mới về lắm nhé. Tôi sẽ giở sách ra đóng dấu tên mìnhvà ghi lại ngày tháng mua, cái cảm giác cứ xốn xang, náo nức. Đối với nhữngcuốn sách dùng cho những chuyến đi tôi thường bọc bìa cân thận. Là người nổitiếng, tôi rất sợ mọi người nhìn vào nói tôi đang “làm hàng” hoặc biết đượctôi đang đọc gì. Phức tạp thế đấy

Chị thíchđọc sách trong khung cảnh nào ? Dòng sách nào chị đang quan tâm?

Tôi thích đọcsách ở một bãi biển vắng hoặc ngoài trời, tại mội quán cà phê ít người. Tôiđang quan tâm tới văn học Nhật. Tôi thích tác giả của Rừng Na-uy. Có lẽ cuộcsống nội tâm của tôi giống với đời sống phụ nữ hiện đại Nhật, luôn khát khaođược sống đúng bản năng của mình, đi đến tột đỉnh của cảm xúc nhưng có nhữngthứ buộc mình phải kìm lại. Dạo này tôi băt đầu quan tâm tới sách chính trị,kinh tế, đọc nặng đầu nhưng hay và thú vị vô cùng.

Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ

Người tađang truyền tai nhau về “hiện tượng văn học” Thu Thủy. Chị đã chứng tỏ khảnăng viết lách bằng Câu chuyện về tổ kiến trên Facebook. Con đường vănchương chị hướng đến có vẻ thuận buồm xuôi gió.

Câu chuyện vềtổ kiến nhận được đề nghị tham gia cuộc thì Văn học tuổi 20 rất tình cờ vàtôi vui vì điều mình nói ra được đón nhận. Tuy nhiên, bản thân tôi chưa sắnsàng cho việc viết văn. Trước đây, khi tôi lên báo “tuyên bố” một ngày nàođó sẽ viết văn, cô bạn thân tức tốc gọi điện bảo tôi quá dại dột khi cứ nóira những điều mình nghĩ. Cô ấy lo sợ vì người đẹp sẽ rất khó được công chúngcông nhân tài năng, bị soi nhiều hơn. Không ít người hoài nghi về khả năngviết lách của tôi. Họ bảo nhìn bề ngoài có vẻ tôi là người thích chơi bời,sống bề nổi chắc khó có được cái nhìn sâu sắc như trong Câu chuyện về tổkiến.

Đó là lýdo để chị không đưa tác phẩm đầu tay lên Facebook nữa ?

Tạm thời tôigiấu đi để tránh những comment gây ảnh hưởng đến tinh thần. Không phải điềugì thuộc về mình phơi bày lên cũng tốt. Thực lòng, tôi rất hứng thú khiviết. Đó là cách tôi diễn đạt tinh thần, suy nghĩ một cách trọn vẹn. Có vẻcon trai tôi có ảnh hưởng một chút điều này từ mẹ. Cậu bé rất thích viết bàiluận và thường xuyên viết thư cho ông bà.

Cảm ơn chịvề cuộc trò chuyện. Chúc chị luôn hạnh phúc với lựa chọn của mình !

Theo Hoa hậu Thu Thủy - Tôi là người duy mỹ



Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.