Hoa hậu Việt Nam 2010: Nước đã... đến chân!

Sau “sự cố” không thống nhất về địa điểm tổ chức dẫn đến việc nước chủ nhà Việt Nam đành tạm “gác” lại quyền đăng cai “Hoa hậu Thế giới 2010”, người ta lại không khỏi băn khoăn về việc ai sẽ đại diện nhan sắc Việt dự thi đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh trên bởi đến thời điểm này vẫn chưa có một cuộc thi cấp quốc gia nào được cấp phép tổ chức.

Sau “sự cố”không thống nhất về địa điểm tổ chức dẫn đến việc nước chủ nhà Việt Nam đành tạm“gác” lại quyền đăng cai “Hoa hậu Thế giới 2010”, người ta lại không khỏi bănkhoăn về việc ai sẽ đại diện nhan sắc Việt dự thi đấu trường nhan sắc lớn nhấthành tinh trên bởi đến thời điểm này vẫn chưa có một cuộc thi cấp quốc gia nàođược cấp phép tổ chức.

>>
>>

“Một mất,một còn…”

Theo thông lệ 2 nămtổ chức một lần, Báo Tiền Phong đã nộp hồ sơ xin phép tổ chức cuộc thi “Hoa hậuViệt Nam 2010” lên Cục Nghệ thuât biểu diễn (NTBD) trước thời hạn chót quy địnhlà ngày 30-10-2009. Cùng lúc này, tập đoàn RASS cũng nộp hồ sơ xin tổ chức mộtcuộc thi sắc đẹp khác với tên gọi “Hoa hậu thế giới Việt Nam 2010”. Cả hai cuộcthi trên đều có quy mô cấp quốc gia và cùng chung mục đích tìm kiếm đại diệnnhan sắc Việt dự thi sân chơi “Hoa hậu Thế giới 2010”.

Hoa hậu Việt Nam 2010: Nước đã... đến chân!
Ông Hoàng Kiều - tổng giám đốc RAAS chính thức tuyên bố rút lui khỏi vị trí nhà tài trợ mua bản quyền đưa “Hoa hậu Thế giới 2010” về Việt Nam

Trong khi đó, quychế thi Hoa hậu mới ban hành cuối năm 2008 lại quy định mỗi năm chỉ được tổ chứcmột cuộc thi sắc đẹp toàn quốc nên việc hồ sơ của đơn vị nào sẽ được Cục NTBDxét duyệt đương nhiên trở thành chuyện “một mất, một còn”.

Và trong cuộc “chạyđua” này thì lợi thế đã từng nghiêng về phía RASS bởi ngay sau khi nhận được hồsơ của cả 2 đơn vị trên, đại diện Cục NTBD đã khẳng định nếu không có sự thayđổi đột ngột nào về địa điểm tổ chức “Hoa hậu Thế giới 2010” thì việc RASS đượccấp phép tổ chức một cuộc thi cấp quốc gia để lựa chọn người đẹp nước chủ nhàtham dự sân chơi quốc tế là đương nhiên bởi lẽ đơn vị này đã có công đưa ViệtNam trở thành nước chủ nhà của “Hoa hậu Thế giới 2010”.

Mặc dù vậy đến thờiđiểm này, đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng đại diện của cả hai đơn vị trên cho biếtvẫn chưa nhận được hồi âm nào từ phía cơ quan quản lý và vì thế vẫn chưa có cuộcthi Hoa hậu cấp quốc gia nào được rục rịch khởi động.

Tuy nhiên, trướcviệc mới đây RASS chính thức tuyên bố rút lui khỏi vị trí nhà tài trợ mua bảnquyền đưa “Hoa hậu Thế giới 2010” về Việt Nam, đồng thời cũng bày tỏ ý địnhkhông bảo lưu kế hoạch tổ chức “Hoa hậu thế giới Việt Nam 2010” nữa mặc dù trướcđó từng dự kiến sẽ khởi động cuộc thi này vào tháng 3-2010. Và như vậy có thểngầm hiểu chiếc vé giành quyền tổ chức sân chơi sắc đẹp cấp quốc gia trong nămnay đương nhiên sẽ thuộc về đơn vị còn lại - Báo Tiền phong.

Vẫn “án binhbất động”…

Không còn “đối thủ”cạnh tranh song cũng chưa nhận được “tín hiệu” xét duyệt nào từ phía Cục NTBD,vì thế hiện cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2010” vẫn đang trong tình trạng…“án binhbất động”. Rơi vào tình trạng như vậy bởi chưa có giấy phép tổ chức thì Báo TiềnPhong - đơn vị lập đề án cũng chưa dám đứng ra phát động cuộc thi, kêu gọi cácthí sinh dự thi, ấy là còn chưa kể tới việc không thể liên hệ với địa điểm mìnhđịnh tổ chức để ký hợp đồng hay vận động các “mạnh thường quân” tham gia tài trợcho cuộc thi và bắt tay vào chuẩn bị nhiều việc khác.

Từng nhiều năm giữvai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi này, nhà thơ Dương Xuân Nam cho biết:“Thông thường như ở các lần tổ chức trước, sau 20 ngày kể từ ngày đăng ký hồ sơ,chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía Cục NTBD và 3 tháng sau thì có giấy phéptổ chức. Còn năm nay không hiểu sao vẫn chưa thấy có hồi âm...”.

Hoa hậu Việt Nam 2010: Nước đã... đến chân!

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 do báo Tiền Phong tổ chức đã để lại nhiều dư luận không hay

Chưa bàn tới việcBan tổ chức sẽ phải “chạy nước rút” thế nào để có thể hoàn tất kịp thời việc tổchức cuộc thi nếu được Cục NTBD cấp phép thì sự chậm trễ khó hiểu này cũng vôtình khiến chúng ta tự “làm khó” mình trong việc tìm ra thí sinh đại diện nhansắc Việt dự thi “Hoa hậu Thế giới 2010” dự kiến diễn ra vào tháng 10-2010 tớitại Trung Quốc hoặc Hàn Quốc.

Bởi chỉ khi giảiđược “ẩn số” - người đẹp đăng quang “Hoa hậu Việt Nam 2010” thì chúng ta mớibiết được ai sẽ đại diện Việt Nam so tài với các người đẹp được đào tạo chuyênnghiệp đến từ các quốc gia tại sân chơi “Hoa hậu Thế giới 2010”.

Mất đi lợi thế nướcchủ nhà, lại loay hoay với việc tìm kiếm người đẹp xứng đáng đại diện nhan sắcViệt so tài tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh này, xem ra bài toán “đemchuông đi đánh xứ người” của Việt Nam vẫn còn là điều khiến nhiều người khôngthể không e ngại. Nước đã đến chân rồi!!!

Theo Hoa hậu Việt Nam 2010: Nước đã... đến chân!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.