Hoa hậu Việt Nam già hơn ‘chuẩn’ quốc tế?

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 mới đây công bố thể lệ với tuổi thí sinh từ 1827. Quy định hiện hành chỉ bắt buộc thí sinh thi sắc đẹp trên 18 tuổi. Tuy nhiên, theo nhận xét của ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuậtBiểu diễn (Bộ VH, TT&DL), 27 tuổi là “chuẩn” già hơn so với thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 mới đây công bố thể lệ với tuổi thí sinh từ18-27. Quy định hiện hành chỉ bắt buộc thí sinh thi sắc đẹp trên 18 tuổi. Tuynhiên, theo nhận xét của ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật-Biểudiễn (Bộ VH, TT&DL), 27 tuổi là “chuẩn” già hơn so với thế giới.

Quyết định 87của Bộ VH,TT&DL về tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp chỉ quy định: Thísinh dự cuộc thi trong nước là phụ nữ Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên, có đạo đứctốt, có vẻ đẹp tự nhiên… Vì thế, việc mở rộng độ tuổi thí sinh hoa hậu, hoakhôi, người đẹp là tùy vào từng BTC.

Hoa hậu Việt Nam già hơn ‘chuẩn’ quốc tế?
Mai Phương Thúy

Cuộcthi Hoa khôi Thể thao VN vừa được khởi động chỉ chọn thí sinh tới 26tuổi. Trong khi trước đó, năm 2011, Hoa hậu các dân tộc VN lại chấp nhậnthí sinh tới 28 tuổi. Các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước tới nay đềuquy định tuổi thí sinh từ 18-27, và năm nay cũng vậy.

Ông Phạm ĐìnhThắng cho biết, thông lệ quốc tế, tuổi của thí sinh thi hoa hậu thường quy địnhcao nhất là 25. Trên thế giới, rất ít người đẹp đăng quang hoa hậu khi vượt quatuổi 22. Trường hợp của Crystle Stewart giành Hoa hậu Mỹ 2008 lúc 26 tuổi là cựckỳ hy hữu. Việc mở rộng tuổi thí sinh có thể nhằm tìm kiếm thêm các gương mặtngười đẹp, song, theo ông Thắng, 27 tuổi là “chuẩn” già hơn so với thế giới.

Hoa hậu Việt Nam già hơn ‘chuẩn’ quốc tế?
HH Ngọc Hân
Thực tế, tại các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, người đoạt danh vị caonhất, hầu hết chỉ 18-20 tuổi. Đơn cử như trường hợp của Mai PhươngThúy (năm 2006), Thùy Dung (năm 2008) giành vương miện Hoa hậu VNlúc vừa tròn 18 tuổi. Lưu Thị Diễm Hương cũng đăng quang Hoa hậu Thếgiới người Việt 2010 khi 20 tuổi. Đặng Thị Ngọc Hân (ảnh) cũng vừa21 tuổi khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2010.

Theo TTVH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.