Hoa hậu Việt Nam 2010 và những câu chuyện ứng xử

Trưởng Ban tổ chức Đoàn Công Huynh trong nhiều buổi họp báo trước thềm chung kết có nhấn mạnh về chủ đề Nghìn năm hương sắc trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, rằng đó là “Cuộc thi hướng đến việc định dạng vẻ đẹp gắn với nhân cách và đi tìm sự bền vững của hình ảnh hoa hậu”.

Trưởng Ban tổ chức Đoàn CôngHuynh trong nhiều buổi họp báo trước thềm chung kết có nhấn mạnh về chủ đề Nghìnnăm hương sắc trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, rằng đó là “Cuộc thi hướngđến việc định dạng vẻ đẹp gắn với nhân cách và đi tìm sự bền vững của hình ảnhhoa hậu”.

>>
>>  
>>
>>

Nói đơn giản, Hoahậu Việt Nam 2010 vẫn mong tìm ra và tôn vinh thí sinh tỏa sáng về cả hình thểlẫn phong cách ứng xử. Ban tổ chức đã mời đội ngũ chuyên gia JRP (Mỹ) huấn luyệnkỹ năng cho các thí sinh ngay những ngày đầu tiên đặt chân đến Tuần Châu.

Các thí sinh đượchọc về kỹ năng biểu diễn, kỹ năng nói trước công chúng, kỹ thuật tạo dáng trướcống kính, học môn sức mạnh trang phục, tập luyện kỹ năng biểu diễn phối hợp, tậpluyện thi người đẹp bãi biển. 

Hoa hậu Việt Nam 2010 và những câu chuyện ứng xử
 

Đáng tiếc là quátrình “đào tạo một cách bài bản trong thời gian ngắn nhất” đã không đem lại mộtkết quả mỹ mãn trong đêm chung kết. 

Dưới sân khấu đènhiện đại, không khó nhận ra sải chân run run của thí sinh Nguyễn Thị Loan, bướcđi chấp chới của thí sinh Lê Thị Nhàn…

Nhưng phải chứngkiến phần thi ứng xử mới thấy hết sự run rẩy của thí sinh.

5 câu hỏi chia theochủ đề: Hà Nội, Hạ Long, phụ nữ Việt Nam, hoa hậu Việt Nam. 5 câu hỏi rất quenthuộc trong những cuộc thi sắc đẹp. 5 câu hỏi - "cửa ải" sau cùng quyết địnhngôi vị cao nhất.

Nguyễn Thị Loan,gương mặt được chú ý sau giải thưởng Người đẹp biển, đã “mắc” lại ở "cửa ải" đó.Cách phát âm chậm rãi của cô với chữ Hà Nội khiến nhiều khán giả yêu mến cô thóttim chờ đợi trong lo lắng. Không vượt qua được mặc cảm của chất giọng Thái Binh,dù đã nỗ lực phát âm chuẩn mỗi chữ “nội”, Loan lại mắc phải lỗi nói ngọng n-ltrong một từ khác.

“Những chiếcmicro dành cho thí sinh quá thấp, thí sinh vừa phải khuỵu gối vừa trả lời”, Hoahậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy phàn nàn. Có người  thầm trách “lỗi” từphía khán giả - như MC Anh Tuấn. MC này đã phải yêu cầu người xem “cố gắnggiữ yên lặng, vì một tiếng ồ của các bạn có thể tạo nên sức ép tâm lý cho thísinh”.

Hoa hậu Việt Nam 2010 và những câu chuyện ứng xử
Vũ Thị Hoàng My xúc động trả lời “Hạ Long cho em cảm giác gặp lại cố nhân”, khán giả cười rung cả khán đài.

Để rồi lời yêu cầuđó nhanh chóng chìm vào những tiếng bình phẩm từ khán đài có sức chứa 10 nghìnngười. Dù có barrier chắn, khoảng cách giữa thí sinh và khán giả là quá gầnnhau. Gương mặt Nguyễn Thị Loan gần như bật khóc hiện lên hai màn hình lớn đặttrên sân khấu trước phản ứng của khán giả. Vũ Thị Hoàng My xúc động trả lời“Hạ Long cho em cảm giác gặp lại cố nhân”, khán giả cười rung cả khán đài.

Cách trả lời đơngiản nhưng trôi chảy đã góp phần đưa Đặng Thị Ngọc Hân lên ngôi vị cao nhất.Trong những tiếng khóc cười sau hậu trường, chuyên gia JRP người Mỹ Travis Aaronđã nhận xét Ngọc Hân chiến thắng vì cô tự tin. “Tôi đã dạy các em các kỹ năngcần thiết, thậm chí là kỹ năng trấn an bản thân khi căng thẳng. Nhưng khi đứngtrước 10.000 khán giả, chịu áp lực đám đông dồn lên thân mình, khi ấy các em mớithực sự có kinh nghiệm và hiểu được tầm quan trọng của sự tự tin. Những gì tôidạy các em ở lớp học 40 người khác với những gì diễn ra ở sân khấu”.

Có thể Travis thầmchê sự thiếu trải nghiệm, tự tin trong ứng xử của thí sinh. Nhưng cũng có thểnhư cựu Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền - người chứng kiến thí sinh quá căng thẳng ởphần thi ứng xử - đã nói: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chỉ là một sân chơi nhỏso với sân chơi lớn là cuộc đời các bạn. Ngày hôm nay các bạn có thể bước lên vịtrí cao nhất của cuộc thi, nhưng điều quan trọng hơn - là sự chiến thắng trongchính cuộc đời mỗi người.”

Hoa hậu Việt Nam 2010 và những câu chuyện ứng xử
Ngọc Hân trong phần thi ứng xử. 

Chuyện dở khóc dở cười trong đêm chung kết

Nhiều người đẹp khóc nhất: Những giọt nước mắt đến từ các cựu hoa hậu chứ không phải từ thí sinh. Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền đã nghẹn ngào trong phần giao lưu với MC Anh Tuấn. Phía sau sân khấu, hoa hậu Mai Phương Thúy bật khóc vì Đặng Thị Ngọc Hân giành ngôi vị cao nhất. Cựu hoa hậu nói cô quá xúc động vì người bạn cách đây 4 năm, cùng hoạt động tại công ty người mẫu New Talent đạt ngôi vị cao.

Thí sinh “xui” nhất: chiếc váy dạ hội “nàng tiên cá” đã “làm hại” thí sinh Đặng Hà Thu. Do phần đuôi váy quá lòe xòe, Đặng Hà Thu bị mắc giày vào bậc cầu thang trên sân khấu. Thí sinh này chỉ còn cách gỡ chân khỏi giày, đi đất về phía cánh gà.

Câu hỏi và phần trả lời của các thí sinh trong top 5

1/ Nguyễn Thị Loan:

- Bạn nghĩ gì về thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến?

- Tuy không phải là người được sinh ra ở Hà Nội nhưng em đã lớn lên và trường thành ở Hà Nội, vì thế Hà Nội như là quê hương thứ hai của em

Chỉ còn ít ngày nữa, Hà Nội sẽ kỷ niệm đại lễ 1000 năm, một dấu mốc lịch sử rất trọng đại. Như chúng ta đều biết, Hà Nội có rất nhiều địa danh nổi tiếng từ Hồ Gươm, Hồ Tây, Văn Miếu… và đó là niềm tự hào của mỗi chúng ta.

Hà Nội giờ đây đang phát triển mạnh cả về kinh tế, chính trị, xã hội và Hà Nội đang từng bước vươn lên xứng đáng để hướng tới năm châu.

2/ Đặng Thùy Trang

- Nếu được đăng quang hoa hậu, sau niềm vui, sự lo lắng của bạn là gì?

- Để đạt được ngôi vị hoa hậu là một điều khó khăn nhưng làm sao xứng đáng với ngôi vị đó lại là một điều khó khăn hơn. Vì vậy nếu em đăng quang thì khó khăn lớn nhất của em là làm sao để xứng đáng với ngôi vị hoa hậu này. Tiếp theo làm sao có thể trau đồi về kiến thức và nhân cách, sau đó việc giữ gìn nhan sắc cũng rất là quan trọng.

3/ Nguyễn Bảo Ngọc

- Phẩm chất nào của người phụ nữ Việt Nam khiến bạn tự hào nhất?

- Đối với em, ngay từ nhỏ đã luôn nhận đươc sự quan tâm, chăm sóc từ người bà, người mẹ. Em luôn cảm nhận rất rõ sự hy sinh của những người phụ nữ gần gũi nhất với mình. Theo em đức tính của người phụ nữ Việt Nam em tự hào nhất là đức hy sinh. Từ những người phụ nữ gần gũi nhất bên cạnh mình em đã hiểu được người phụ nữ VN có thể mạnh mẽ trong suốt chiều dài lịch sử cũng là nhờ đức hy sinh và sự quan tâm của họ đến gia đình và hơn thế nữa là đến đất nước

Không ít những bà mẹ đã hy sinh những đứa con “hai lần tiễn con đi, ba lần khóc thầm lặng lẽ”. Em nghĩ rằng nhờ có sự hy sinh này, người phụ nữ Việt Nam luôn mang trong mình sức mạnh cũng như vẻ đẹp không thể chối cãi. Hơn thế nữa, đức hy sinh sẽ luôn là một động lực giúp người PNVN tỏa sáng.

4/ Đặng Thị Ngọc Hân

- Theo bạn, phẩm chất của một hoa hậu là gì?

- Theo em một người hoa hậu là người có vẻ đẹp hài hòa giữa hình thức bên ngoài và nội tâm bên trong. Và theo em sứ mệnh của một hoa hậu là chung tay đóng góp một phần sức lực của mình dể làm những việc có ích cho cộng đồng chung, cho xã hội chung để phát triển đất nước.

5/ Hoàng My

- Bạn biết gì về Hạ Long, nơi diễn ra cuộc thi HHVN 2010?

- Hạ Long là một nơi giao thoa giữa đất trời, sông nước. Hạ Long mang một ve đẹp rất hùng vĩ rất dễ dàng chạm tới trái tim của con người. Đã hai lần Hạ Long được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và hơn nữa Hạ Long đang nằm trong top bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thê giới. Đối với em, sau một thời gian quay trở lại, Hạ Long vẫn như một cố nhân.

Theo TuổiTrẻ, Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.