Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Theo quan điểm của tôi, cái gì đã mất đi rồi là cái không tốt, cái tốt đẹp chính là thứ mình đang còn nắm giữ. Nhiều người vẫn nói nghệ sĩ lấy nhau sẽ dễ thông cảm, chia sẻ nhưng trên thực tế, do nhìn thấy mặt trái của nghề nên thường dễ xảy ra xích mích....

Theo quan điểm của tôi, cái gìđã mất đi rồi là cái không tốt, cái tốt đẹp chính là thứ mình đang còn nắm giữ.Nhiều người vẫn nói nghệ sĩ lấy nhau sẽ dễ thông cảm, chia sẻ nhưng trên thựctế, do nhìn thấy mặt trái của nghề nên thường dễ xảy ra xích mích....

Nổi danh với các tiểu phẩm hàitrong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, “Gala cười” nhưng Hương “tươi” (nghệdanh của nghệ sĩ Thu Hương) vẫn cho rằng, chị không thích diễn hài so với việcđược hoá thân vào nhân vật chính kịch mang yếu tố bi.

Sợ nhất “bi kịch một màu”

Hương “tươi” dấn thân nghệ thuậtgiống như một cuộc chơi. Năm học lớp 7, chị được bố mẹ cho sinh hoạt tại CungThiếu nhi Hà Nội, rồi học kịch ở Cung Hữu nghị Việt – Xô, tuần 2 buổi. Từ nhữngvai “lót” cho các anh chị lớn, niềm đam mê nghệ thuật lớn dần lên trong Hương.Tốt nghiệp lớp 12, Hương “tươi” thi đỗ trường Sân khấu Điện ảnh. Những tưởng cảgia đình sẽ vui vẻ, nào ngờ, ngay cả người thương chị nhất là mẹ cũng nói rằng:“Mẹ mong con vào trường rồi lại phải ra, vì cả nhà không thích con làm nghệthuật”.

Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Khán giả quen với hình ảnhđỏng đảnh, tưng tửng đầy chanh chua của Hương “tươi” trong các tiểu phẩm“Gặp nhau cuối tuần” chắc chắn rất khó tin được rằng, những năm ngồi trênghế nhà trường, chị luôn bị các thầy mắng đi mắng lại đúng một câu: “Diễnviên phải đa sắc, còn cô chỉ diễn được một mầu ở dạng vai bi kịch”. Bàitốt nghiệp ra trường của chị cũng là một vai bi, trong vở “Mùa hạ cay đắng”.

Năm 1991, Hương “tươi” về thựctập tại Nhà hát Tuổi trẻ. Trong thời gian này, chị được tham dự một liên hoansân khấu nhỏ tổ chức tại Quảng Ninh và giành giải Diễn viên xuất sắc trẻ tuổinhất với vai diễn trong vở “Đợi đến bao giờ” của tác giả Xuân Đức. Năm 1993, chịchính thức về đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ. Bước vào sân khấu chuyên nghiệpđúng vào thời điểm lớp nghệ sĩ Lê Khanh, Chí Trung, Anh Tú…đang nổi như cồn, đólà một thử thách không nhỏ đối với “người mới” như Hương.

Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Dẫu chị vẫn có vai nhưng đó chỉlà các vai nhỏ, luôn đứng sau các diễn viên lớn. Những năm tháng ấy, được đứngtrên sân khấu cũng là một hạnh phúc và hãnh diện không nhỏ. Thế rồi năng lực dầnđược khẳng định theo năm tháng, Hương “tươi” hay được giao vào các vai chínhkịch, mang nặng yếu tố “bi”. Chị thường đảm nhiệm vai trẻ con nhí nhảnh hoặc côgái lỡ dở đau khổ triền miên. Dù diễn chính kịch, Hương “tươi” cũng ít khi uỷmị, sướt mướt. Cái tôi của chị thể hiện ở chỗ, vào vai đau khổ, bi thương đếnmấy vẫn luôn thể hiện sự cá tính, ngông nghênh ít lẫn vào đâu được. Phương châmcủa chị là cứ “tưng tửng” đi lên, từ từ ngấm vào lòng công chúng.

Một lần, chị được NSND Phạm ThịThành (lúc đó còn là Giám độc Nhà hát Tuổi trẻ) phân cho vai cô con gái út đanhđá trong vở “Trò đời” của nhà văn Nguyễn Khắc Phục. Đứng chung sân khấu với cácdiễn viên cứng, phong cách của Hương “tươi” chiếm được nhiều cảm tình từ phíakhán giả. Từ đó, “năng lực” diễn hài của chị mới “phát lộ”.

Rồi cơ may đưa chị xuất hiệntrong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, đọng lại trong lòng công chúng với “sởđoản” hài kịch. Thành công ở “Gặp nhau cuối tuần” là một bất ngờ lớn, bởi theochị tự nhận, bản thân mình là người không sở hữu gương mặt có thể khiến ngườikhác cười lăn khi nhìn thấy. Tự đáy lòng, chị luôn thấy mình diễn vai bi ngọthơn. Nói khóc là rơi nước mắt được ngay. Nhiều khi diễn xong, quá nhập vai màtrở ra cánh gà vẫn còn rưng rức.

Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Từ sau “Gặp nhau cuối tuần”,khán giả ít thấy Hương “tươi” xuất hiện trong các chương trình hài, bởi nhưchị tâm sự: “Bây giờ nhiều “cái hài” quá, không phải tiết mục nào cũng ấntượng. Hơn nữa, diễn hài phải thật, mà mình thì luôn sợ lặp lại bản thântrong các vai diễn, đó là “bi kịch một màu” của người diễn viên”. Đượcghi nhận ở sân khấu hài, nhưng đến tận bây giờ Hương “tươi” vẫn nhận đó làsở đoản của mình. Những ai từng đến xem kịch tại Nhà hát Tuổi trẻ, thấyHương “tươi” diễn bi, hẳn sẽ biết rõ tại sao chị thích diễn phong cách nàyhơn.

Nói về nghiệp diễn, Hương “tươi”bộc bạch, chưa bao giờ chị dám mãn nguyện với sự nghiệp của mình. Trong môitrường này, đích đến của người nghệ sĩ không có giới hạn tuyệt đối. Trái lại,trong cuộc sống, chị xác định được rất rõ mục đích của mình: Nuôi 2 con khôn lớnvà giữ mái ấm hạnh phúc gia đình. Với chị, gia đình luôn là số 1, là nền tảngvững chắc nhất để có được thành công. Cho nên, dù bận bịu đến mấy, chị vẫn thuxếp thời gian để quán xuyến việc nhà.

Con cái là mối quan tâm hàngđầu

Hương “tươi” hết hôn với nghệ sĩHoàng Trung từng là diễn viên cùng Nhà hát Tuổi trẻ, hiện công tác tại Nhà hátkịch Hà Nội. Chị hơn chồng tới 9 tuổi. Hiện giờ, anh chị có 2 con, con gái 5tuổi và con trai 3 tuổi. Trong cảm nhận của chị, chồng là người hiền lành vàtrung thực, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Khi vợ hơn chồng đến 9 tuổi,quan hệ của 2 người có bị “lệch pha” trong cuộc sống?

Nói là không thì không đúng nhưngtôi hài lòng với cuộc sống mình đang có: Một ông chồng biết lo cho gia đình và 2con, đủ nếp - tẻ. Tôi cũng tin rằng không có ông chồng nào là hoàn hảo và tuyệtvời, cho nên dẫu ra sao, tôi cũng không bao giờ đánh đổi cuộc sống hiện tại củamình.

Cả hai vợ chồng đều làm nghệthuật, có thể dễ dàng thấy rõ mặt trái của nhau. Mà cuộc sống nghệ sĩ vốn lắmthị phi, nhiều điều tiếng. Chị có thấy rằng việc giữ gìn hạnh phúc khó hơn ngườithường?

Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Theo quan điểm của tôi, cáigì đã mất đi rồi là cái không tốt, cái tốt đẹp chính là thứ mình đang cònnắm giữ. Nhiều người vẫn nói nghệ sĩ lấy nhau sẽ dễ thông cảm, chia sẻ nhưngtrên thực tế, do nhìn thấy mặt trái của nghề nên thường dễ xảy ra xích mích.

Hơn nữa, nghệ sĩ nhạy cảm kinhkhủng, chỉ cần không vừa lòng một chút là sinh chuyện ngay. Vì vậy, để nói rằngcuộc sống vợ chồng tôi rất tuyệt vời, rất mãn nguyện là không có, song những gìtôi đang giữ, vẫn là đẹp, cho dù có đui què mẻ sứt…

Những người đàn bà lấy chồngtrẻ thường ghen dữ lắm, chị thì sao?

Có ghen, nhưng không đến mức độ“hầm hầm như thịt bầm nấu cháo”. Tôi cá tính mạnh nhưng lại mau nước mắt. Trongcuộc sống gia đình, tôi quan niệm, hễ mà làm phật ý một lần, làm mất lòng mộtlần thì dù có nặng tình đến đâu cũng vứt bỏ hết. Lại có những thứ mà người kháccho là tội lớn, tội tày đình thì tôi hoàn toàn có thể tha thứ cho chồng.

Ngược lại cái người ta không cholà lớn thì tôi không thể chấp nhận. Bây giờ với tôi, con cái là số 1. Vợ chồngcó xảy ra chuyện gì đi nữa, cấm được làm ảnh hưởng tới con. Để con cái đi đâu bịkém cạnh, bị bạn bè trêu trọc là tôi tuyệt đối không bằng lòng. May mắn ở chỗtôi là người sống lạc quan, luôn nghĩ cái gì mình đang có là tốt đẹp nhất nênmọi thứ đều dễ thở. Khi nào hơi bực tức, tôi lên giường ngủ là quên hết.

Cái nhỏ khó tha thứ trong cuộcsống mà chị đề cập là điều gì?

Thực ra vẫn xoay quanh chuyện vềcon cái thôi. Tôi không muốn con mình phải xấu hổ vì mẹ thế này, bố thế kia.

Con đường nghệ thuật đầynghiệt ngã, chông gai. Chị có muốn hướng con cái đi theo một con đường khác?

Không phải cứ muốn là được đâu,có lẽ con có thích nghề gì thì bố mẹ phải theo nó thôi. Ngày xưa bố mẹ đâu cóthích tôi làm nghệ thuật, nhưng cuối cùng vẫn phải để tôi làm đó thôi. Biết nghệthuật có nhiều mặt trái vẫn không thể ép con cái được. Mình chọn sai nghề chocon, sau này hối hận thì quá muộn.

Hương "tươi" hạnh phúc với ông xã kém 9 tuổi

Hương “tươi” luôn chọccười khán giả bằng giọng điệu tưng tửng của mình. Không biết ngoài đời chịcó tưng tửng như vậy?

Diễn hài, tôi sợ nhất là lặp lạihình ảnh, phong cách theo một lối mòn. Tôi không dám nhận mình là danh hài vì lýdo như thế. Bất cứ ai cũng vậy, diễn hài phải cực kỳ thật, chỉ hơi “cương” làhỏng ngay. Còn tôi, ai gặp ngoài đời mới biết khác hẳn trên sân khấu. Tôi làngười ít nói, kén bạn chơi và rất cá tính. Ngày trước, xem “Gặp nhau cuối tuần”,nhiều bạn học gọi điện cho tôi bảo là sao ngày xưa lầm lì ít nói mà lại diễntoàn vai nói nhiều, đanh đá thế nhỉ?

Trong giới nghệ sĩ vốn đồnđoán chuyện giành giật show diễn của nhau, chị có gặp trường hợp này bao giờ?

Tôi ít khi quan tâm tới vấn đềchạy show lắm. Cho tới bây giờ, có thể nói rằng, tôi vẫn thường nhận được lờimời đi show, mặc dù đã có một thời gian dài ít tham gia hoạt động nghệ thuật đểchăm sóc con cái. Hiện tại, tuy không phải chạy sô nhiều, nhưng hàng tháng tôivẫn có thể kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống gia đình, nuôi 2 con.

Tôi là người không thích tranhgiành, bầu sô chỉ cần có sự so sánh với người khác là tôi không bao giờ nhận sôđó nữa. Tôi sẽ nhường lại cho người kia và tôi từng làm như thế. Từ xưa tới nay,tôi chưa phải tranh giành sô với bất kỳ ai cả. Bầu sô thường nói tôi rất chảnh,do nguyên tắc không bao giờ diễn ở quán xá. Tôi từng một lần phải diễn ở quán xádo bầu sô nói dối. Từ đó trở đi, tôi không bao giờ làm việc với người đó nữa.

Sau thất bại trong vai trò MCchương trình “Đuổi hình bắt chữ”, không thấy MC Thu Hương xuất hiện trên truyềnhình nữa. Phải chăng chị đã tự “biết mình biết người”?

Phải khẳng định lại là tôi làmchương trình này không hề dở, thậm chí cực xôm. Tuy nhiên, có nhiều lý do chỉngười trong cuộc biết, nên tôi rút lui khỏi chương trình. Có thể năm đó là vậnhạn của tôi. Rời khỏi vị trí MC “Đuổi hình bắt chữ”, tôi có nhận được một vàilời mời làm MC nhưng nghĩ cảnh “làm dâu thiên hạ” phải cẩn thận, nên tôi rất dèdặt trong chuyện này.

Đó là lý do tôi không nhận lờidẫn bất kỳ chương trình truyền hình nào nữa. Còn công việc MC, tôi vẫn làm, vẫndẫn cho Nhà hát Tuổi trẻ và một số chương trình sự kiện của các công ty.

Theo Thế giới phụ nữ



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.