Kiều Anh có gì sau 22 năm nổi tiếng từ "Phía trước là bầu trời"

Kiều Anh gặp khá nhiều khó khăn để vượt qua cái bóng của Nhung và từng nghỉ đóng phim vì không hài lòng với khả năng diễn xuất của mình.

Kiều Anh có gì sau 22 năm nổi tiếng từ "Phía trước là bầu trời"

Cố gắng để thoát khỏi cái bóng của Nhung

Là một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp nhưng trước khi về công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Kiều Anh đã được biết đến với vai Nhung trong phim “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải.

Tại thời điểm đó (năm 2001), đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời đích danh Kiều Anh vào vai Nhung. Kiều Anh đã ghi dấu ấn với khán giả bởi lối diễn chân thật, đơn thuần đúng với tính cách của một sinh viên trường báo mới ra trường.

Kiều Anh từng chia sẻ bản thân phải cố gắng rất nhiều để vượt qua cái bóng của Nhung trong phim “Phía trước là bầu trời“.

Kiều Anh từng chia sẻ bản thân phải cố gắng rất nhiều để vượt qua cái bóng của Nhung trong phim “Phía trước là bầu trời“. Ảnh: Chụp màn hình

Đã chọn con đường này, thì sợ cũng phải đi, hãy nghĩ phía trước mình là bầu trời để có niềm tin mà bước tiếp” - chính câu thoại của Nhung ở tập cuối “Phía trước là bầu trời” đã trở thành câu nói được chép vào sổ tay của các thế hệ khán giả là học sinh, sinh viên.

Sau “Phía trước là bầu trời”, năm 2004 Kiều Anh tham gia dự án “Ký ức Điện Biên” đảm nhận 2 vai diễn Mây - Vân cùng một lúc nhưng không để lại dấu ấn. Kiều Anh từng chia sẻ cô gặp nhiều khó khăn khi cố gắng vượt qua được cái bóng của Nhung.

Từng nghỉ đóng phim vì không hài lòng với khả năng diễn xuất của bản thân

Đã từng có thời điểm Kiều Anh tạm dừng đóng phim vì chưa hài lòng với khả năng diễn xuất của mình, cô tập trung vào nghiệp múa. Năm 2019, bước vào tuổi 38, với những cống hiến của mình với múa - Kiều Anh được nhận danh hiệu NSƯT.

Nhưng cơ duyên với nghiệp diễn lại thôi thúc diễn viên Kiều Anh trở lại và tiếp tục chinh phục những vai diễn mới. Những vai diễn gắn bó với Kiều Anh như một duyên phận lặng lẽ. Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh với bộ phim “Những công dân tập thể” và “Hai phía chân trời”.

Kiều Anh chia sẻ, trước đây cô thường được các đạo diễn mời đóng những vai phụ nữ hiền lành, cam chịu, có số phận bất hạnh như Dương - cô vợ trong phim “Những công dân tập thể”. Tám năm quay trở lại với vai trò diễn viên, những tập đầu tiên của phim, Kiều Anh có phần e dè trong diễn xuất, cuối cùng cô vẫn lột tả hình ảnh của người vợ luôn phải cố tỏ ra mạnh mẽ hoàn hảo trước mắt mọi người.

Tuy nhiên, Kiều Anh cũng thừa nhận, cô là tuýp phụ nữ an toàn. Kiều Anh từng từ chối vai Quỳnh Búp Bê vì cho rằng vai diễn là chiếc áo quá rộng với mình. Vai diễn này sau đó thuộc về Phương Oanh.

Năm 2018 với bộ phim "Tình khúc Bạch Dương", Kiều Anh vào vai Hoa - một người vợ để lại chồng con ở Việt Nam xuất khẩu lao động sang Nga, Hoa phải đánh đổi tình cảm với Bình để nuôi sống bản thân, gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên đây lại là vai diễn gây thất vọng vì biểu cảm của Kiều Anh bị cho là đơn điệu, lặp đi lặp lại, cộng thêm khâu lồng tiếng không nhuyễn, không tạo được hiệu ứng cho vai.

Ở tuổi ngoài 40, Kiều Anh chăm chỉ thử sức với các vai diễn ở các tính cách và hoàn cảnh khác nhau từ một cô vợ đa nghi trong “Hồ sơ cá sấu”, một dì Mai đỏng đảnh trong “Ngày mai bình yên” và giờ lại đến một cô Phương tần tảo, hiền hậu hết lòng vì gia đình nhà chồng trong “Gia đình mình vui bất thình lình”...

Dì Mai trong “Ngày mai bình yên” có tính cách hoàn toàn mới so với các vai diễn mà Kiều Anh từng đảm nhận.

Dì Mai trong “Ngày mai bình yên” có tính cách hoàn toàn mới so với các vai diễn mà Kiều Anh từng đảm nhận. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Sự thay đổi rõ nhất của Kiều Anh có thể kể đến vai diễn dì Mai trong “Ngày mai bình yên” khi vào vai một người phụ nữ độc thân tính cách vẫn tưng tửng, vô lo vô nghĩ, trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và lần nào cũng bị chồng bỏ.

Với vai diễn này, Kiều Anh đã mang lại những phút giây hài hước cho khán giả khi xem phim, lối diễn xuất tự nhiên cùng phong cách thời trang có đầu tư giúp Kiều Anh nhận về nhiều lời khen từ công chúng.

Vai Nguyệt của Kiều Anh trong “Hồ sơ cá sấu” cũng là mang một màu sắc khác, cô thể hiện một người phụ nữ bí ẩn đa nghi. Nguyệt đã cho thấy sự trưởng thành, chiều sâu trong diễn xuất của Kiều Anh.

Kiều Anh trong phim “Hồ sơ cá sấu”

Kiều Anh trong phim “Hồ sơ cá sấu”.

"Nếu nói về vai diễn có chiều sâu nhất thì là đó là Nguyệt trong Hồ sơ cá sấu. Đó là bộ phim mà Kiều Anh tiếc cho vai diễn của mình vì thực sự có quá nhiều thứ mới mẻ sau nhiều năm không đóng phim. Phim đã lấy 200% sức lực trong công việc, rất nhiều lần đầu trong đó nên nếu được làm lại thì Kiều Anh diễn tốt hơn nhiều", Kiều Anh chia sẻ.

Hiện, với vai Phương trong "Gia đình mình vui bất thình lình", Kiều Anh đang trở về với đúng sở trường của mình. Đó là những vai diễn hiền lành, chịu khó, luôn hy sinh, nhường nhịn. Vai diễn mang màu sắc riêng biệt trong dàn diễn viên "Gia đình mình vui bất thình lình".

Khán giả ấn tượng với phân đoạn Phương kể lại câu chuyện mâu thuẫn của Trâm Anh (Khả Ngân đảm nhận) và Hà (Lan Phương đảm nhận) một cách trơn tru, lưu loát mà vẫn đan xen yếu tố hài hước.

Kiều Anh phát huy được thế mạnh của mình khi dùng ánh mắt để diễn tả tâm lý của nhân vật Phương.

Trở về đúng vai diễn sở trường, Kiều Anh diễn có chiều sâu và sức hút.

Vai diễn Phương trong “Gia đình mình vui bất thình lình” là một nốt trầm, nhưng lại mang dấu ấn rõ rệt.

Vai diễn Phương trong “Gia đình mình vui bất thình lình” là một nốt trầm, nhưng lại mang dấu ấn rõ rệt. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Đời tư kín tiếng ở tuổi ngoài 40

Kiều Anh ít khi chia sẻ chuyện đời tư công khai trước truyền thông. Công chúng từng bất ngờ khi cô là mẹ đơn thân suốt 7 năm.

Cuối cùng năm 2020, Kiều Anh thông báo kết hôn, và đến thời điểm hiện tại danh tính của chồng nữ diễn viên vẫn được giữ bí mật vì Kiều Anh luôn muốn giữ cuộc sống bình yên cho người thân của mình. Cô chỉ tiết lộ chồng cô sinh năm 1986, không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giai-tri/kieu-anh-co-gi-sau-22-nam-noi-tieng-tu-phia-truoc-la-bau-troi-1205094.ldo?fbclid=IwAR3yj9Yfypf4NXLgGr52yMg6JtKW-9O5QiKZX0O1peWt9yNSGDacOwYJg6M

Kiều Anh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.