Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Họ đều là những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt, họ cũng đều giống tất cả mọi người bình thường ở một điểm, họ đều có một tuổi thơ, với những buồn vui, với hạnh phúc và bất hạnh để làm hành trang cho cuộc đời mình như một kỉ niệm đáng trân trọng

“Họ đều là những người nổitiếng trong làng giải trí Việt, đều đã đạt được những vinh quang trong nghềnghiệp và được nhiều người tôn vinh, ngưỡng mộ.

Thế nhưng họ cũng đều giốngtất cả mọi người bình thường ở một điểm, họ đều có một tuổi thơ, với nhữngbuồn vui, với hạnh phúc và bất hạnh để làm hành trang cho cuộc đời mình nhưmột kỉ niệm đáng trân trọng”.

Mai Khôi:Những kỉ niệm không thể quên với ca sĩ Phạm Anh Khoa

Hồi nhỏ, Khôinghịch ngợm, mê đánh nhau như con trai, chỉ có mê đàn hát là có vẻ giống con gáithôi. Ba Khôi dạy đàn, mẹ dạy tiếng Anh nên trong nhà cũng có nhiều bạn tới học.Trong đó Khôi chơi thân với Khoa (Phạm Anh Khoa) nhất. Bố mẹ Khôi với bố mẹ Khoachơi rất thân với nhau, mà hai đứa lại có chung sở thích hát ca nên mỗi lần gặpcứ tíu tít cả lên. Bố mẹ Khoa liền gửi Khoa xuống dưới nhà Khôi cho hai đứa họcchung với nhau luôn, rảnh rỗi thì ba Khôi dạy thêm đàn. Hai đứa ở chung nhà vớinhau chuyên bày ra đủ trò nghịch ngợm, bị má Khôi la hoài mà không chừa.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Có lần,không biết Khoa kiếm đâu được cái xe đạp cuộc (có thanh chắn ở đằng trước),rủ Khôi đi chơi. Ngày đó, chiếc xe đạp như thế lạ lắm, đứa nào cũng giànhchở. Cuối cùng Khôi phải ngồi lên cái thanh gác cứng quèo ấy. Cảm giác vừathích thú, vừa tức tối vì không được chở. Lại hơi ê mông nữa. Hai đứa vừa đitrên đường vừa nghịch thế nào mà Khoa đi chệch tay lái, cũng ngã lăn xuốngđường.

Đau quá Khôibật khóc làm Khoa cuống quýt sợ. Về nhà cũng bị má la một trận tưng bừng. Sau đóKhoa bảo: “Không bao giờ chở Khôi bằng xe máy”. Mới chở xe đạp đã ngã đaunhư vậy, nếu chở xe máy thì nhỡ bị ngã sẽ nguy hiểm lắm. Lo lắng ấy thừa vì bâygiờ Khôi rất ghét đội mũ bảo hiểm nên rất ít đi xe máy.

Sau này thithoảng thấy có các bạn học sinh chở nhau trên xe đạp như thế lại nhớ cái lần ấy,vẫn thấy hú hồn mà vui.

Hà KiềuAnh: Tuổi thơ không êm đềm

Sinh ra trongmột gia đình thuộc tầng lớp ”trâm anh thế phiệt” ở Hà Nội (ông nội, ông ngoạiđều là cựu Thứ trưởng), cựu Hoa hậu khi bé thơ là một tiểu thư rất được cưngchiều. Sóng gió tuổi thơ đến khi bố mẹ quyết định chia tay, mẹ đưa Kiều Anh –khi ấy mới 3 tuổi lặn lội vào Sài Gòn để tránh những nỗi buồn cũ và tìm cuộcsống mới.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Những sónggió đã khiến Kiều Anh có cơ hội trải nghiệm một điều mới mẻ đầu tiên là cảmgiác nghèo khổ, mất mát. Hai mẹ con đi trên tàu Nam Bắc rất lâu chứ khôngnhanh như bây giờ. Mà đường xá khi ấy rất xấu, mẹ Kiều Anh bị say, ngất ngưtrên tàu suốt. Rồi hai mẹ con bị kẻ gian lấy trộm hết tiền. Xuống đến SàiGòn là mẹ tay trắng, lúc đó Kiều Anh mới 4 tuổi.

Những ngày đầurất cực, mẹ phải đi làm vất vả vừa phải trông nom Kiều Anh. Mẹ lúc nào cũng sợlạc mất con. Kiều Anh nhớ mãi những bữa ăn hồi 5-6 tuổi. Thường thì mỗi bữa chỉcó một quả trứng luộc hai mẹ con chia nhau. Mà có bữa trứng cũng không có, phảichan nước lã vào cơm rồi thêm chút muối cho đậm đà rồi ăn. Thấm thía cái nghèotừ rất sớm, Kiều Anh luôn nghĩ về việc sau này làm thế nào để đời sống tốt hơn.Nhà chỉ có hai mẹ con, nên phải tự lập từ rất sớm.

Kiều Anh đilàm thêm từ rất sớm. Cũng đủ nghề từ làm nhang, thùa khuyết cho người ta, rồidệt len, đan lồng đèn, … Khi đó nghĩ đi làm để phụ giúp mẹ nhưng mẹ không lấytiền của mình mà cứ ngồi khóc, rồi bảo mình đem tiền ấy để dành hay thích mua gìthì mua. Ban đầu Kiều Anh tính để dành rồi mua quần áo mới, nhưng tiền học ítquá, nên quyết định đi mua sách để đọc. Hồi nhỏ Kiều Anh rất thích đọc sách,nhất là sách kinh doanh.

Chính những kỉniệm cơ cực như thế đã giúp Kiều Anh đứng lên tự lập vững vàng.

Trúc Diễm:Suýt nữa thành cầu thủ bóng đá

Ít ai tưởngtượng ra cô người mẫu có đôi mắt biết cười này khi còn bé lại rất mê… đá banh.Từ hồi 6 tuổi, Diễm đã thích đá banh, và thích nghịch trái banh, thích ra sân đánữa, nhưng cùng xóm không có bạn nữ nào mê đá banh như Diễm cả mà chỉ thích chơibúp bê với chơi đồ hàng thôi. Đám con trai trong xóm ban đầu cũng không cho Diễmnhập hội vì là con gái, sợ yếu sức. Về sau thấy Diễm ham quá mới cho vào cùng.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Chiều nàođi học về cũng tụ tập đá banh, nhưng cũng tuỳ hôm Diễm mới được vào đá. Hồiđó ức lắm, làm con gái khổ gì đâu. Có hôm ức quá về kể với ba, bị ba la chomột trận. Ba Diễm nói con gái nên chơi những trò nữ tính giống các bạn, ailại suốt ngày long nhong ngoài đường với đám con trai, còn ra thể thống gìnữa, … Sau đó ba cấm Diễm không cho đi đá banh nữa, nhưng mà mê quá, Diễmvẫn lén ba đi, không đá thì ngồi xem.

Đến một hôm,Diễm được cho vào sân nhưng không được đá mà làm thủ môn. Dù không thích vị trínày nhưng cứ được vào sân là thích rồi nên Diễm nhận lời. Xui cho Diễm là hôm đócác bạn đá banh da chứ không phải banh nhựa như những lần trước. Sau vài lầnchụp banh hụt, Diễm cũng bắt trúng trái banh, mà không phải bằng tay mà là …trúng mặt. Sau đó thì xây xẩm, thấy trời tối sầm, đúng là “lỗ mũi ăn trầu” đó,Diễm ngã ra sân chẳng biết gì nữa. Tỉnh dậy thì thấy đang ở nhà, ba má đang lolắng. Sau lần đó, Diễm bị nhốt trong nhà vì tội lì lợm và ham chơi.

Nghi Văn:Tai nạn đau thương của lần đầu tiên làm điệu

Cô ca sĩ của“Đêm nằm mơ phố” khi nhỏ mê chơi như con trai, không bao giờ chịu mặc váy nhưbạn cùng xóm mà suốt ngày mặc quần Alibaba chạy ra đường chơi những trò chơicùng đám con trai. Hồi ấy Văn thích chơi đá cầu, trốn tìm, hay chia phe đánhnhau chiến lược… ngày nào chơi về cũng bị lấm lem hết, bị má la hoài. Rồi má bắtđể tóc dài, rồi cột nơ trên tóc, rồi mặc váy đi giày nghiêm chỉnh cho ra dángcon gái mà Văn toàn trốn. Hồi đó Văn ghét tóc dài lắm, dễ bị nắm tóc kéo lại mà;còn mặc váy thì làm sao mà đá cầu được; nói chung là khi ấy Văn thấy mấy cái đồcon gái sao mà phiền phức gì đâu.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Cứ như thếcho đến năm lớp 4, có một bạn nữ mới chuyển vào ngồi cùng bàn với Văn. Bạnấy xinh lắm, lần nào đến lớp cũng thơm ơi là thơm, váy áo xúng xính nhìn rấtlà dễ thương. Nhưng điều đặc biệt là mái tóc của bạn ấy hanh hanh vàng, xoăntừng lọn nhìn cứ bồng bềnh bồng bềnh. Trước đó, Văn chưa từng thấy mái tócnào đẹp như thế, thích lắm, nghĩ nhất định mình cũng phải có mái tóc nhưthế. Không hỏi được ai, Văn nghĩ ra cách tự đi mua thuốc về nhà.

Nghĩ là làm,Văn lén má đem tiền tiết kiệm ra chợ mua chai thuốc về nhà rồi lén lút leo lênphòng tự uốn. Vừa làm vừa tưởng tượng ra mái tóc của cô bạn xinh xắn kia vừathích thú. Kết quả là tóc Văn xù lên như con nhím, mà lộn xộn nhìn rất buồncười. Bữa đó Văn trốn trong phòng không ra ăn cơm, mãi đến khi má lo quá đi vàophòng mới phát hiện ra”chiến công” của con gái với mái tóc dài. Má vừa la vừacười, hỏi vì sao làm vậy rồi dắt Văn đi sửa lại tóc. Rồi hôm sau má đưa Văn đimua thêm nhiều váy áo hơn, mà cũng hướng dẫn Văn cách chăm sóc da làm đẹp vànhững chuyện khác nữa…

Từ hôm ấy Vănchuyển “tông” sang con gái toàn tập, nữ tính, điệu đà hơn. Rồi má cho đi sinhhoạt văn nghệ, rồi mê hát tời giờ.

Ngô KiếnHuy

Năm lớp 7, Huyđể ý một cô bạn gái cùng lớp. Nhưng hồi đó quậy, bị bạn ấy ghét, không thèm nóichuyện. Càng không để ý đến mình, mình càng thích, rồi quyết tâm thổ lộ. Mày mònghiên cứu, tự mình làm một cái thiệp để tặng bạn ấy. Mất cả tuần kiếm giấy,kiếm hoa về trang trí cho đẹp. Đau đầu nhất là lời ghi trong thiệp sao cho thậtmùi mẫn, để nàng xúc động.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Huy vớithằng bạn thân vò đầu bứt tóc mất mấy hôm mới nghĩ ra. Cuối cùng bí mật đemtặng nàng, hồi hộp cả đêm chờ đợi. Hôm sau vẫn thấy nàng vẫn im im, hôm saunữa vẫn im im, chỉ “điều tra” được là lúc nhận được thiệp nàng rất vui thếlà càng chờ đợi… Chờ cả tuần liền vẫn không thấy “hồi âm”. Sang đến ngày thứmười thì mới “điều tra” tiếp được là trong tấm thiệp kia không đề tên tácgiả. Lúc biết được điều này Huy vừa ức vừa buồn cười, mà tự nhiện không muốnnói ra nữa. Có lẽ đó cũng là do cái duyên chăng?

Sau “chuyệntình buồn” ấy, Huy sa vào “lưới tình” với bóng rổ. Hồi đó mê chơi lắm, lúc nàocũng mơ mình làm được cú Slamdunk, hay tưởng tượng cảnh mình lên rổ đẹp ơi làđẹp. Hôm nào tới trường cũng tranh thủ chơi trước khi vào lớp, rồi cả giờ rachơi nữa. Trường cấp 3 của Huy cấm chơi bong rổ trong sân, sợ học sinh quá hamchơi, mất sức nhiều trước khi vào học. Nhưng Huy với đám bạn mê chơi quá, léngiám thị chơi ở sân sau, bị giám thị đuổi thì lại chạy, vui lắm, hôm nào vào đếnlớp cũng ướt đẫm mồ hôi.

Đi học về thìcó trò chơi khác – bơi trong hồ mưa xuất phát từ những công trường xây dựng ởgần nhà. Người ta thường đào rất nhiều hố để chôn sẵn cọc phục vụ xây dựng, gặptrời mưa nó thành một cái hồ nước, Huy với đám bạn trong xóm hay chui ra đó đểbơi cho thoả thích. Một lần, mải bơi và nghịch không để ý, Huy bị va đầu vào cọctre, bươu đầu, chảy máu, về nhà bị ba mẹ la quá trời. Nhất là mẹ vừa khóc vừala, vừa sợ ba Huy đánh đòn cái tội nghịch dại. Sau lần đó thì nhớ đời, không dámđi bơi ở đó nữa.

Ca sĩPhương Thanh và những trò “nhất quỷ nhì ma…” thời đi học

Ngày mới vàocấp I, Phương Thanh rất sợ đi học vì phải xa nhà, vừa phải ngồi ngay ngắn họcbài. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Phương Thanh đã trở thành một cô bé bạodạn nhất lớp, chẳng biết sợ bất cứ điều gì. Vì hay bị bạn bè trêu bởi nước dađen giòn của mình, nên lúc đó, Phương Thanh thường chọn chỗ ngồi ở cuối lớp đểtránh bị để ý.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Đi họcđược vài buổi, Phương Thanh đã có một buổi chạm trán nảy lửa với cậu bạncùng lớp. Sẵn nóng tính, lại bị cậu bạn gọi là “Bắc Kỳ”, Phương Thanh đãgiáng một cái tát nảy lửa, khiến cậu bạn tối tăm mặt mũi. Hậu quả là cô nàngcó tên trong “sổ đen” của cô giáo và còn bị bạn bè xa lánh vì mang tiếng“đầu gấu”. Nhưng tiếp xúc với Phương Thanh lâu, nhiều bạn bè bắt đầu quý côvề cá tính ngay thẳng, thật thà.

Nhắc đến nhữngtrò quậy nghịch của Phương Thanh hồi nhỏ, chính Phương Thanh cũng cảm thấy “giậtmình”. Cô thường xuyên trốn học và bày đủ trò để trêu chọc các thầy cô giáo cũngnhư bạn bè trong lớp. Hãi hùng nhất là có lần, cô còn rủ bạn đi lấy quả mắc mèovề rồi chà vào ghế của thầy cô. Nghịch không kém gì con trai, nên những trò bắnbi, trèo tường, với Phương Thanh là chuyện đương nhiên.

Bạn bè cùnglớp, cùng trường đã quá quen với việc thứ hai tuần nào Phương Thanh cũng đều đặnđược “tuyên dương” trên cột cờ về những “thành tích” nghịch phá của mình trongmột tuần. Nghịch thế, nên mỗi lần bố mẹ đi họp phụ huynh về, cô đều chắc chắn bịmột trận đòn nhớ đời. Giờ đây Phương Thanh đã trở thành mẹ của bé Gà. Mọi ngườiai cũng phải công nhận cô càng ngày càng đằm thắm và nữ tính hơn bao giờ hết.

Thành Lộc:Ngày bé toàn mặc đồ con gái

Sinh ra trongmột gia đình con nhà nòi nghệ thuật, ông nội là bầu Nở của gánh hát bội nổitiếng ở Vĩnh Long, ông ngoại là bầu Thắng nổi danh ở Sài Gòn, bà là NSND ThànhTôn, mẹ là NSND Huỳnh Mai, nhưng tuổi thơ của Thành Lộc lại trải qua những nămtháng nghèo khó trong một khu xóm nghệ sĩ nghèo. Hồi đó, cả gia đình Thành Lộcsống trong một căn nhà quây tạm cạnh sân khấu đình, rộng chưa đến 10m2. Cứ hômnào có xuất diễn, chị em Thành Lộc lại phải di tản khắp nơi, đợi diễn xong mớiđược về ngủ.

Ký ức tuổi thơ không êm đềm của các sao

Buổi tối,6 chị em Thành Lộc phải thay phiên nhau, 3 người ngủ trong nhà, 3 người ngủngoài sân khấu. Nhưng đó là những năm tháng tuổi thơ đẹp nhất của Thành Lộc,nơi đã ươm mầm cho tình yêu nghệ thuật của anh. Thành Lộc thường lén trộm đồdiễn của ba để mặc chạy ra đóng vai quần chúng, bị ba đánh đòn nhiều lầnnhưng không chừa. Năm 7 tuổi, Thành Lộc được nghệ sĩ Kim Cương mời đóng mộtvai trong vở “Lá sầu riêng”. Nhưng lúc đó vì mải chơi nên Thành Lộc từ chốirồi lại chạy đi mất dạng. Sau này vở “Lá sầu riêng” thành công, Thành Lộcrất tiếc và bắt đầu quyết chí trở thành nghệ sĩ từ đó.

Khi sinh ThànhLộc ra, má Thành Lộc bị bệnh rất nặng, ba má quyết định cho Thành Lộc đi chongười khác nuôi, nhưng cuối cùng vì thương quá lại đem về. Hồi nhỏ, Thành Lộcthường xuyên ốm yếu, còi cọc. Có lần, Thành Lộc đã ngừng thở trên tay má, tưởngnhư không cứu vãn nổi. Nhưng Thành Lộc đã được một nhà su cứu sống. Sau đó, nhàsư có yêu cầu, hoặc là Thành Lộc phải cạo trọc đầu quy y, hoặc phải để tóc và ănmặc như con gái. Bố mẹ Thành Lộc đã cho Thành Lộc mặc váy và quần áo con gái, đểtóc dài cho Thành Lộc đến tận lúc đi học mới cắt tóc. Có lẽ chính vì vậy mà đếngiờ, Thành Lộc đặc biệt có năng khiếu trong các vai diễn giả gái, khiến khán giảcười lăn cười lóc.

Theo Đang yêu



Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.