Lại xuất hiện tâm sự nặc danh Ngô Kiến Huy?

Trên một trang báo gần đây lại tiếp tục đăng tải một bức thư tâm sự của chàng ca sĩ trẻ bị bóc lột sức lao động và vô tình làm em gái bà chủ có bầu.

Trên một trang báo gầnđây lại tiếp tục đăng tải một bức thư tâm sự của chàng ca sĩ trẻ bị bóc lột sứclao động và vô tình làm em gái bà chủ có bầu.


Chúng tôi xin đăng lại nội dungbức thư này:

Các anh chị kính mến!

Có lẽ đây là cái Tết ngổn ngang nhất trong lòng tôi. Những ngày này, khi mọingười đang hối hả xuôi ngược chuẩn bị Tết, tôi vẫn chạy đua những chuyến bayshow đường dài. Một phần vì tranh thủ kiếm tiền. Phần khác vì muốn quên đi cơnác mộng đã qua. Suốt những ngày qua, tôi cảm thấy thực sự quá mệt khi phải đốiphó với nhiều dư luận, áp lực. Cuộc sống, những mưu toan, và sự phản trắc, tấtcả đã trở thành một cuộc đua nhiều cay đắng…

Tôi là một thanh niên trẻ, không được đào tạo bài bản, cũng không có tham vọngtrở thành một ngôi sao lớn. Lúc học xong trung học, tôi tính thi vào trườngngoại ngữ - tin học để kiếm cái nghề nuôi thân. Trong lúc chuẩn bị đi thi, tôivô tình nhìn thấy một tờ rơi tuyển người làm ca sỹ. Tôi vốn hát cũng tàm tạm,ngoại hình cũng ưa nhìn. Trong khi chờ thi đại học thì tôi tham dự lớp đào tạoca sỹ. Khi thi đại học xong, tôi bị rớt, còn lớp đào tạo ca sỹ của công ty tổchức thi cuối khoá, tôi đứng đầu. Giám đốc công ty quyết định ký hợp đồng độcquyền với tôi trong 5 năm.

Lại xuất hiện tâm sự nặc danh Ngô Kiến Huy?
 

Trong hợp đồng đó,tôi sẽ được đào tạo và lăng xê để trở thành ngôi sao ca nhạc, mỗi thángtôi sẽ được trả 20 triệu đồng. Bù lại, tôi phải tham gia tất cả các showdiễn, các chương trình mà công ty ký kết. Trong số đó, có cả những hợpđồng (về sau tôi mới biết) quảng cáo đồ lót và xuất hiện như người phụcvụ rượu tại các events.

Tôi vẫn luôn nghĩ rằng, với mức thu nhập đó, tôi có thể trang trải mọithứ trong cuộc sống, còn có thể giúp sức cho má trang trải chi phí chogia đình. Và thực sự, việc tôi được đầu tư thành ngôi sao ca nhạc làniềm hạnh phúc của cả gia đình. Mọi người quên rất nhanh việc tôi từngthi rớt đại học. Tôi trở thành ca sỹ đơn giản như vậy. Không phải vì quáyêu. Mà vì nó là một ngã rẽ thuận lợi, để tôi thoát khỏi những bế tắchiện tại.

Tôi bắt đầu những nỗ lực đầutiên trong việc trở thành ca sỹ. Được đẩy nhanh vào các show ca nhạc từ thiện vàhát miễn phí cho sinh viên, cái tên của tôi được quen dần và được làm nóng trêncác diễn đàn yêu nhạc. Tên tôi cũng được đổi sao cho giống với tên diễn viênHồng Kông. Mọi lời hay ý đẹp giám đốc đều dành cho tôi. Và giám đốc cũng cho emgái của chị đi theo làm trợ lý cho tôi. Việc xuất hiện trước công chúng gây chotôi nhiều hứng thú. Nó tạo ra ánh hào quang, cứ lớn dần, lớn dần. Người ta bắtđầu có những nhận định tôi là một ngôi sao mới. Một ngôi sao với ngoại hìnhsáng, giọng hát đẹp và có chiến lược lăng xê bài bản.

Về sau tôi mới phát hiện ra, để có được những bài viết đó, công ty đã phải bỏtiền cho một số nhà báo thân thiết, để được họ điểm mặt nhắc tên, từ đó sẽ hìnhthành suy nghĩ trong khán giả về những nhân tố mới trong âm nhạc. Hiệu quả củanhững bài viết đó là có thật. Công ty cũng lobby để tôi có giải thưởng hoặc đứngđầu danh sách những bài hát được nghe và yêu thích nhất trên mạng. Tâm lý đámđông của khán giả tuổi teen đã giúp tôi có được những thành công đầu tiên nhanhchóng. Và cái tên tôi đã được xướng lên trong những show ca nhạc lớn nhỏ, nhưmột ngôi sao.

Tất nhiên, đó chỉ là cái vỏ bề ngoài, còn tiền cát sê của tôi thì tôi thực sựkhông biết, vì lương của tôi không hề tăng lên. Đến hết năm thứ hai, tôi mệt vàchán, bỏ show đi chơi, giám đốc quyết định một cuộc họp khẩn cấp. Chị chấp nhậnăn chia, cát sê công ty sẽ lãnh 70% và tôi 30%. Với mức ăn chia đó, tôi có đượcmột lượng thu nhập đáng kể. Nhưng giám đốc cũng vì thế mà khó chịu với tôi hơn.Có lần tôi nghe chị nói với cô em gái, vốn là trợ lý của tôi: Em ráng quản lý nóthật chặt, khi nào mình hết xài được mình sẽ thả nó ra, lúc đó nó cũng hết thờirồi. Tôi cảm thấy tủi thân. Nhưng từ khi đi làm nghề này, nghe nhiều chuyện tráotrở, chứng kiến những ứng xử bạc bẽo, tôi đâm chai lì. Chuyện gì cũng có lý củanó. Và cái gì cũng có giá của nó.

Điều không may cho chị giám đốc, là em gái chị lại yêu tôi. Tôi biết cô gái nàyyêu đơn phương từ lâu. Nhưng tính tôi vốn thích những cô gái xinh đẹp và tàinăng. Còn cô gái này vốn xấu xí lại ham hố nổi tiếng, nhiều lần được chị ép đẩylên làm ca sỹ nhưng đều bị khán giả la ó.

Một cậu bạn trong công ty nói, chắc giám đốc không ép được em gái làm ngôi sao,giờ tính ép em gái làm vợ ngôi sao. Tôi phì cười. Quả là khó có thể yêu một côgái vừa xấu người vừa xấu nết như vậy. Nhưng vì muốn trả hận, tôi quyết định sẽlàm cho chị em nhà giám đốc đau khổ. Hoá ra những lời nói ngọt ngào theo kiểugia đình bấy lâu nay chỉ là sự lợi dụng. Vậy mà có lúc tôi đã tin vào những điềuchị nói. Tôi cảm thấy giận bản thân mình ghê gớm. Giờ là lúc phải lạnh lùng hơn.

Tôi giả bộ quan tâm và thân thiết với Thảo Nhi. Khỏi phải nói, công việc đã đượcưu tiên tới mức nào. Và hơn thế, tất cả mọi điều về tính toán của giám đốc tôiđều nắm được. Đến một ngày, tôi quyết định dừng lại. Tôi nhờ luật sư giải quyếtviệc đơn phương chấm dứt hợp đồng, chấp nhận đền bù thiệt hại. Tôi chấp nhận đihát không công suốt một năm, để đổi lấy tự do cho mình. Còn hơn đằng đẵng ba nămsau, đến khi hết hợp đồng cũng chẳng còn gì. Nữ giám đốc không đồng ý. Nhưng mọiviệc vẫn được quyết định, vì tôi đã quyết. Tôi chấp nhận đền bù. Và tôi tự do.

Trong bữa tiệc chia tay công ty, sau khi đã ăn ở khách sạn, tôi cùng mấy ngườibạn kéo nhau đi quán bar và sau đó là hát karaoke. Cô trợ lý đi theo tôi như mộtcái bóng nhẫn nại. Tôi ngạc nhiên với thái độ của Thảo Nhi. Lẽ ra Thảo Nhi phảiđứng về phía chị gái phản đối tôi mới đúng. Nhưng không ngờ, Thảo Nhi vẫn đitheo tôi. Tôi hơi hoang mang, phải chăng là khi yêu phụ nữ thường bất chấp tìnhthân để đi theo nhân tình?

Chúng tôi uống rất nhiều, la hét trong quán karaoke tưng bừng. Cuối cùng, tôisay lúc nào không nhớ. Như một kịch bản quen thuộc, sáng hôm sau tôi ngủ dậytrong khách sạn với Thảo Nhi. Cô gái không mảnh vải che thân nhìn tôi, cười hạnhphúc. Tôi bật dậy, đầu ong ong. Tôi vơ quần áo, bỏ chạy. Tôi bỏ trốn khỏi ThảoNhi, cảm giác vừa sợ hãi, vừa tội lỗi và vừa bị mắc bẫy.

Ba tháng sau, Thảo Nhi tìm gặp tôi nói chuyện làm đám cưới vì cô ấy đã có bầu.

Tôi không đồng ý. Nữ giám đốc quyết định tìm cách triệt hạ tôi. Chị đi đồn thổi,thậm chí lên báo nói úp mở về chuyện tình yêu của tôi và em gái chị. Sau đó chịcảnh cáo tôi đã làm một việc sai lầm lớn, ảnh hưởng tới em gái chị. Tôi đành imlặng. Có những sai lầm trong cuộc đời khiến chúng ta không có cơ hội để sửa chữanó.

Ngày Thảo Nhi sinh con, nữ giám đốc mời một số nhà báo thân thiết đến dự đầytháng và tiết lộ rằng, con của Thảo Nhi rất giống tôi.

Tôi đang đứng trước một nguy cơ thực sự, về việc có thể tan nát mọi thứ trong sựnghiệp, cũng có thể sẽ trở thành nạn nhân của một cuộc "trả thù" ngoạn mục. Tôicảm thấy đúng là, không nên giỡn chơi với lửa. Cuộc sống không đùa được, nhất làchuyện ái tình.

Nhưng đã lỡ rồi. Điều tôi không dám chắc, đó có phải là con mình không? Và tôinên ứng xử như thế nào, nếu đó không phải là con mình? Không lẽ, tôi lên tiếngthanh minh về chuyện đó? Tôi cảm thấy mệt mỏi quá. Cuộc đời lắm đắng cay…


Theo CSTC



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.