Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù vì tấn công Mr Đàm

Vụ Lý Tống tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang được tòa án tại San Jose, bang California, Mỹ, xét xử. Nếu bị tuyên có tội, Lý Tống phải chịu mức án 5 năm tù.

Vụ Lý Tống tấn công ca sĩ ĐàmVĩnh Hưng vẫn đang được tòa án tại San Jose, bang California, Mỹ, xét xử. Nếu bịtuyên có tội, Lý Tống phải chịu mức án 5 năm tù.

Trong phiên điều trần10-5, luật sư của Lý Tống trình bày dài dòng biện dẫn nhiều lý lẽ để bảovệ thân chủ. Vì thế, để tránh việc kéo dài thời gian, thẩm phán AndreaY. Bryan đã đặt ra một số giới hạn về thời gian tranh tụng. Đồng thời,tòa cũng yêu cầu luật sư Lý Tống không công bố quá nhiều thông tin, cácnhân chứng cũng không được kể lể dài dòng hoặc tung hô Lý Tống là “anhhùng”.

Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù vì tấn công Mr Đàm
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công tối 18/7/2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ
Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù vì tấn công Mr Đàm
Lý Tống

Công tố viên Deborah lêntiếng cho rằng vụ tấn công diễn ra ngay tại nhà hát lớn và công khai trướcnhiều người. Đồng thời, Deborah đưa ra những đoạn video ghi lại diễn biến vụtấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng 2 năm trước.

Đây là phiên tòa thứ 35 củavụ án này và là phiên xử đầu tiên có Bồi thẩm đoàn. Tại phiên thứ 34, TòaThượng thẩm San Jose đã chọn ra được 12 bồi thẩm viên, không ai trong số đólà người gốc Việt nhưng có hai người Châu Á. Các phiên xử trước, Lý Tống bịcác công tố viên cáo buộc 1 khinh tội (tội ít nghiêm trọng) và 5 trọng tội:Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác, Chốnglại nhà chức trách và Tấn công với vũ khí nguy hiểm. 
Công tố viên Deborah hy vọng với những bằng chứng có được sẽ thuyết phụcđược bồi thẩm đoàn. Nếu bị kết án, Lý Tống có thể sẽ phải đối mặt với mức ántối đa 5 năm tù.

Vụ tấn công ca sĩ Đàm VĩnhHưng xảy ra tối 18-7-2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara,California, Mỹ. Lý Tống cải trang thành phụ nữ trà trộn vào buổi biểu diễncủa các ca sĩ Việt Nam. Sau khi Đàm Vĩnh Hưng kết thúc màn song ca với MỹTâm bài Trái tim không ngủ yên, Lý Tống đã chen lên sát sân khấu, tặng hoacho ca sĩ. Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, Lý Tống thừa cơ xịt hơi cayvào mặt anh.

Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù vì tấn công Mr Đàm
 

Phiên tòa xử vụ án trên chínhthức bắt đầu từ 10-5 và có thể kéo dài đến 25-5. Đây được xem là phiên tòangắn vì chỉ xử trong 2 tuần so với các phiên tòa khác xử trong 4-5 tuần.Được biết, phiên tòa phiên tòa thứ 36 được xử chiều thứ 2, từ 13 giờ 30 đến16 giờ. Phiên tòa thứ 37, thứ 3 từ 9 giờ - 12 giờ. Phiên tòa thứ 38 và 39đều là buổi sáng ngày 16 đến 17-5. Các phiên tòa 40, 41, 42, 43, 44 sẽ từ 21đến 25-5 và chấm dứt sớm hoặc trễ hơn tùy theo tình hình xử án.

Lý Tống (tên thật Lê Văn Tống) làngười Mỹ gốc Việt, từng bị bắt tại Việt Nam năm 1992 vì hành vi không tặc, đượcân xá 6 năm sau đó. Lý Tống cũng từng cướp máy bay ở Cuba, Thái Lan và Hàn Quốcvà nhiều lần bị tống giam.


Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.