Mai Khôi: Đã yêu thì cướp biển cũng yêu

"Khi yêu, tôi là người dám hết lòng. Tôi đã yêu ai là không tính toán. Dù đó có là một tay cướp biển hay một người đang phải ở tù mà yêu thích thì tôi vẫn cứ yêu. Tình yêu mà, làm sao nói là ai giống ai và nên yêu như thế nào.". Mai Khôi chia sẻ.

"Khi yêu, tôi là người dám hếtlòng. Tôi đã yêu ai là không tính toán. Dù đó có là một tay cướp biển hay mộtngười đang phải ở tù mà yêu thích thì tôi vẫn cứ yêu. Tình yêu mà, làm sao nóilà ai giống ai và nên yêu như thế nào.". Mai Khôi chia sẻ.

Khôi thấy mình sáng tác thếnào? Mỹ nhân ôm đàn hát chơi thôi hay... kiệt tác gia?

Thật khó để nói về mình. Nhưngkhi sáng tác thì tôi viết rất nghiêm túc. Tôi không đặt ra những điều to tát,nhưng tôi thích cách sống và cách nghĩ thống nhất. Và khi tôi viết về con người,về tình yêu cũng là để ngợi ca những điều đó. Tôi là người duy mỹ, thích nhữngđiều đẹp đẽ.

Mai Khôi: Đã yêu thì cướp biển cũng yêu

Viết về đề tài xã hội, cóquá khó?

Khó không phải đề tài, vì do cáchmình quan sát, mình chiêm nghiệm đã có từ lâu, nên khi viết tôi viết khá nhanh.Khó là viết lời bằng tiếng Anh. Tại vì không phải chỉ là văn phong, mà phải làmsao nêu bật được tinh thần của nó trong một ngôn ngữ không phải sở trường củamình.

Khôi chán viết về tình yêu rồià? Ngày trước tôi nhớ Khôi viết nhạc cũng gợi cảm lắm...

Tạm thời tôi dừng viết chuyệntình yêu, nhưng chắc chắn sẽ quay lại, nhạc tình rất cuốn hút. Tôi đã nói, làmuốn thử một con đường mới. Tôi thích làm thế, và sẽ giới thiệu những ca khúcnày với thật nhiều người. Ngày xưa tôi sáng tác và hát, ai cũng thấy lạ. Giờ cóthêm Lê Cát Trọng Lý. Chúng tôi đi con đường khổ vì thích, không vì trào lưu.Còn chuyện gợi cảm, đúng là tôi thích ngợi ca con người, vẻ đẹp cơ thể con ngườilàm tôi say mê.

Mai Khôi: Đã yêu thì cướp biển cũng yêu

Khôi làm tôi liên tưởngđến hội hoạ?

Thời gian sau này tôi rất thíchvẽ. Tôi có thế ngắm tranh cả buổi mà không chán. Rồi tập cầm cọ. Tôi vẽ bằng bảnnăng của mình. Mới xong một số bức vẽ mới. Tôi thích. Nhưng mà chưa có kỹ thuật.Làm gì cũng cần có kĩ thuật, nếu muốn đi đường dài. Nói vẻ đẹp cơ thể không cónghĩa là gợi dục đâu, mà có là những nét đẹp cần được trân trọng. Tôi đọc sách,tôi cũng thích những nét đẹp của cơ thể. Tôi yêu thích điều đó.

Khôi thích rong chơi nhỉ, casĩ không lo hát mà cứ lửng lơ, vui vẻ, thích gì làm nấy? Thiên hạ chạy show ầmầm kìa?

Tôi không quan tâm đến tiền bạc.Và tôi ở ngoài vòng của những bon chen, chạy show. Tôi phải thích thì tôi mớilàm được. Nói ra thì nghe có vẻ chảnh choẹ, nhưng cái quan trọng là mình lựachọn thôi. Chính vì tôi thích đi con đường không giống ai, nên lắm khi tôi thấymình lạc lõng.

Không giống ai trong âm nhạc,nhưng cô không giống ai khi yêu không?

Khi yêu, tôi là người dám hếtlòng. Tôi đã yêu ai là không tính toán. Dù đó có là một tay cướp biển hay mộtngười đang phải ở tù mà yêu thích thì tôi vẫn cứ yêu. Tình yêu mà, làm sao nóilà ai giống ai và nên yêu như thế nào.

Mai Khôi: Đã yêu thì cướp biển cũng yêu

Và vì thế, nên Khôi thíchyêu người đàn ông lớn tuổi?

Lúc trước, tôi nói tôi thích yêumột người đàn ông lớn tuổi hơn. Thực ra nói chính xác, là tôi thích yêu ngườiđàn ông từng trải. Sự từng trải đó mang đến sức hấp dẫn đặc biệt. Còn khi yêu,tôi không nghĩ mình cần phải so bì, tính toán làm

Người đàn ông hiện tại có làmKhôi hài lòng?

(Cười) Tôi đã nói quá nhiều vềchuyện này. Và tôi vẫn đang sống rất vui.

Khi nãy Khôi nói về sự lựachọn trong cuộc sống. Tôi thấy Khôi chọn cuộc sống nhàn tản, vô lo. Có phải vậy?

Vâng. Tôi thích cuộc sống vừaphải. Tôi thiền nhiều. Người ta thường hình dung, ngồi thiền mới đúng là ngườitu thiền. Còn tôi thiền nằm. Cái quan trọng là mình tập thở. Hơi thở chánh niệmluôn là hơi thở trút được những ưu phiền. Tôi thấy mình có một cuộc đời thôi.Làm thế nào để giữ được niềm vui lâu dài, đó mới là điều quan trọng nhất.

Theo Mai Khôi: Đã yêu thì cướp biển cũng yêu



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.