Mệt tai vì Mỹ Tâm nhận xét

Sau sự xuất hiện của Giọng hát Việt (The Voice) Vietnam Idol năm nay đã bị tụt hạng.

Sau sự xuất hiện của Giọng hát Việt (The Voice) Vietnam Idol năm nay đã bị tụt hạng.

 
Ở góc độ bề nổi, có hai lý do để Vietnam Idol bị yếu thế là chất lượng thí sinh và cả sự thiếu lửa từ giám khảo.

Khác biệt vẫn thiếu hấp dẫn

So với hai chương trình là Giọng hát Việt và Vietnam next top model thì  Vietnam Idol năm nay “lành” hơn hẳn. Có vẻ như chương trình này đang tìm cho mình một lối đi trong khác biệt bằng cách “kìm hãm” những chiêu trò. Không bị chê trách nương vào scandal để nổi tiếng, nhưng không vì thế mà Vietnam Idol khiến khán giả chạy về phía mình, bởi nói gì thì nói, dù bị “ném đá” rào rào, nhưng Giọng hát Việt gây hấp dẫn bởi chính “món ăn” của họ, đó là thực lực của thí sinh.

Giữa một Giọng hát Việt đầy rẫy những scandal từ giám khảo và liên tục dành những cơn mưa lời khen cho thí sinh; một “bộ tứ quyền lực” Vietnam next top model lạnh lùng với cái nhìn và lời lẽ như xát muối… thì Vietnam Idol tìm kiếm sự cân bằng giữa hai thái cực của “mật ngọt” và “thuốc đắng”. Cả ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng mỗi người một sắc thái, nhưng đều có chung một mục tiêu: Tiết chế lời khen, tập trung vào những góp ý mang tính chuyên môn.

Tuy nhiên, với việc lượng người xem đang bị giảm đi đã cho thấy những định hướng của Vietnam Idol chưa thực sự phát huy hiệu quả. Đây là thời mà các chương trình truyền hình thực tế để hấp dẫn thì không thể “chân chỉ hạt bột”. Những cuộc thi một thời từng sản sinh nhiều hạt mầm tốt cho âm nhạc như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn vì cương quyết nói “không” với chiêu trò đã khiến nhiều hạt giống tốt ít có cơ hội được khán giả chú ý, thậm chí bị cho là nhạt và cũ kỹ. Chính vì thế, những cuộc thi/chương trình được mua bản quyền nước ngoài đều phải nuôi dưỡng hai cuộc đấu: thí sinh và giám khảo. Với những chương trình này, khán giả không chỉ xem thí sinh mà còn xem giám khảo.

Không thể phủ nhận ở những mùa trước, Vietnam Idol trở thành chương trình được chờ đợi hàng tuần là bởi sức nóng từ giám khảo. Họ không chỉ là người nổi bật về chuyên môn mà còn phải có khả năng gây cười. Năm nay, sự thay đổi về “nhân sự” từ Siu Black bằng Mỹ Tâm đã khiến giám khảo thiếu đi sự tung hứng trong các màn đối đáp.


Giám khảo cũng nản

Giám khảo Mỹ Tâm “ăn điểm” ở sự chân thành, nhẹ nhàng nữ tính nhưng lại không có duyên tấu hài với hai giám khảo còn lại. Hơn nữa, Mỹ Tâm không phải là người hoạt ngôn. Nghe cô nhận xét nghĩa là khán giả cũng phải mệt tai đón nhận quá nhiều các từ “ờ, ừm”.

Quốc Trung vẫn giữ được “tông” nghiêm khắc-sâu sắc nhưng với chất lượng của thí sinh năm nay, người ta nhìn rõ sự thiếu nhiệt huyết của anh với Vietnam Idol. Hồi đầu năm, hỏi Quốc Trung năm nay có ngồi ghế giám khảo nữa không, anh đã tỏ ý ngần ngại vì đã quá “nhẵn mặt” trên truyền hình. Và hành động bỏ giữa chừng khi thí sinh đang hát dở có thể hiểu là động thái nản của nhạc sĩ này với chất lượng của Vietnam Idol.

Đạo diễn Quang Dũng vẫn có những câu nói dí dỏm, hài hước, nhưng khi thiếu đi sự tung hứng, những màn tấu hài của vị đạo diễn này có cảm giác anh đang nói cho xong việc. Đã đi được hơn nửa chặng đường nhưng vị đạo diễn này không ghi được nhiều dấu ấn. Màn phát ngôn ấn tượng nhất của Dũng “khùng” đến nay vẫn chỉ là câu: “Em thiếu sự điệu đà nhiều khi diêm dúa của làng showbiz Việt Nam. Anh cũng không nghĩ em có khả năng gây scandal đâu. Em chỉ vào làng giải trí Việt Nam với một điều kiện khi khán giả chấp nhận ca sĩ nam có ba “chân”: chân thành, chân phương và chân chính”.

Giám khảo là những bình luận viên của chương trình, nếu không có sự hấp dẫn từ chính các thí sinh thì giám khảo cũng khó mà “sáng tác” lời bình. Với 16 thí sinh được lựa chọn từ hàng nghìn người dự thi, đến nay vẫn chưa bộc lộ được bản sắc riêng và một phong cách đột phá. Hiệu ứng chú ý nhất mà chương trình này mang lại cho khán giả chính là thí sinh chuyển giới Hương Giang. Nhưng ngoài điều này, Hương Giang không phải là thí sinh có thực lực. Chính vì vậy, nuôi dưỡng cho Hương Giang trở thành sự chú ý của truyền thông không phải là sự lựa chọn xác đáng bởi cô không thể là thí sinh có thể đi đường dài ở Vietnam Idol.
 
Theo Gia đình xã hội


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.