Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"

"Tôi đau lòng khi nhìn thấy nhiều cô gái trẻ tin rằng đó là con đường đúng đắn nhất và nhanh nhất để đến với sự giàu sang, xa hoa mà không cần phải vất vả lao động" nữ diễn viên "Thiên mệnh anh hùng" bày tỏ.

"Tôi đau lòngkhi nhìn thấy nhiều cô gái trẻ tin rằng đó là con đường đúng đắn nhất và nhanhnhất để đến với sự giàu sang, xa hoa mà không cần phải vất vả lao động"  nữ diễnviên "Thiên mệnh anh hùng" bày tỏ.

>>

-  Mấy ngàytrước cư dân mạng xôn xao đoạn status trên trang cá nhân của chịám chỉ,chê bai sự thụ động, dựa dẫm vào bạn trai của của Ngọc Trinh. Vì đâu mà chị viếtthế?

-  Trên trangcá nhân của mình, tôi nghĩ sao thì viết vậy thôi. Mỗi người một hoàn cảnh vàcách sống, tôi không ám chỉ ai cả, tôi chỉ chia sẻ thẳng thắn về quan điểm cánhân mình. Tôi cũng xin đưa ra ý kiến rõ ràng. Tôi đang nói về khía cạnh truyềnthông và ý nghĩa của một bài phỏng vấn. Vì tôi không có quyền gì để ám chỉ, chêbai Trinh cả, và tôi cũng không muốn làm chuyện đó.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"
 Midu thấy ê chề khi một người lười lao động, lại tự hào về lối sống xa xỉ của mình và thấy đau lòng khi xã hội tôn vinh người như vậy.

-  Rất nhiềungười trong giới showbiz ủng hộ cách chia sẻ thẳng thật của Ngọc Trinh như KhắcTiệp, Trang Trần, Stylist Đỗ Long... còn chị, quan điểm của chị thế nào khi đọcnhững lời bộc bạch đó?

-  Hãy đọc kỹnhưng dòng tôi viết, với một cô gái đẹp, tôi nghĩ chuyện ấy quá bình thườngtrong xã hội ngày nay. Điều mà ai trong chúng ta cũng phải công nhận. Nhưng điềuấy sẽ trở nên nguy hiểm và bất thường khi người ta bắt đầu cảm thấy tự hào vềchuyện đó, mà vô tình đánh mất đi lòng tự trọng.

Tôithấy thông cảm nhiều hơn là gay gắt hay phê phán, tôi chỉ chia sẻ quanđiểm, một chút đau lòng của mình khi nhìn thấy rõ ràng giờ đây đã cónhiều cô gái trẻ họ tin rằng như vậy là con đường đúng đắn nhất và nhanhnhất để đến với sự giàu sang, xa hoa mà không cần phải vất vả lao động.

Vấn đề khôngcòn là suy nghĩ của một cá nhân mà đã dần ảnh hưởng hưởng đến cách nhìn, quanđiểm của cả một xã hội và sâu xa là định hướng và tương lai của thế hệ trẻ saunày.

 -  NgọcTrinh nói cô không tin mỗi người là đại gia của chính mình, trong khi chị từngchia sẻ mình dùng hàng hiệu hay mua được xế hộp đắt tiền đều do sức lao động củachính mình. Chị có thấy bức xúc với cách nghĩ của Ngọc Trinh?

-  Tôi khôngtrách suy nghĩ đó, nhưng tôi nghĩ đâu phải ai cũng như vậy. Tôi có những cô bạnhọc phải vất vả ngược xuôi làm đủ mọi công việc để trang trải học phí vì khôngmuốn xin tiền bố mẹ, những người phụ nữ dù đói nghèo vẫn mạnh mẽ vươn lên chiếnthắng số phận lập nghiệp và tạo được cả công ăn việc làm cho người khác. Thậmchí trong showbiz là nơi ồn ào phức tạp nhất, chuyện chân dài đại gia vốn rấtphổ biến nhưng cũng có những người mà tôi hết sức nể phục về nghị lực và cá tínhcủa họ.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"
 

Tôi nghĩ rằngkhông nên dùng cái nhìn của mình để đánh đồng tất cả đâu, môi trường nào cũng cóngười này người nọ. Với tôi, chỉ cần mình tự lo được cho cuộc sống bản thânkhông phải phụ thuộc dụa dẫm vào ai là đã có thể ngẩng cao đầu làm người chứkhông cần phải quá nhiều trang phục và phụ kiện đắt tiền mới thể hiện được giátrị. Huống chi xã hội mình bây giờ còn nhiều người nghèo không có lấy miếng cơmđể ăn, manh áo đẻ mặc. Bản thân tôi làm ra tiền nhưng tôi luôn biết cách thế nàođể làm chủ và sống thoải mái với nó, giúp đỡ được cho gia đình và người khác

- Bày tỏ quanđiểm một cách thẳng thắn như thế chị không sợ đụng chạm, bởi dù sao chị cũng làngười nổi tiếng?

- Tôi sống tếnhị nhưng không giả tạo. Tôi luôn thẳng thắn với những vấn đề mà mình quan tâm,nhưng tôi không gay gắt với ai cả vì bản thân tôi cũng đã từng được cái nghèonuôi lớn. Ba mẹ tôi rời bỏ quê nghèo tay trắng lên Sài gòn lập nghiệp chỉ vớikhát khao cho con mình được có cơ hội được học hành đàng hoàng. Hồi nhỏ tôi ởdưới quê, ba mẹ làm đủ mọi nghề ở Sài Gòn để bám trụ và kiếm sống, vậy mà cứcách ngày mẹ tôi lại đạp xe mấy chục cây số về thăm tôi. Lần nào cũng ôm tôikhóc nức nở vì nhớ con. Rồi cuối cùng cũng đủ tiền đưa tôi lên Sài Gòn. Căn nhàtôi ở lúc đó mùa mưa là nước ngập, cả gia đình hì hục tát nước. Tôi phụ mẹ buônbán, vác những bao gạo to giao cho những nhà trong xóm. Tôi biết bán vải, bántạp hoá, làm đủ mọi nghề cùng với mẹ.

Tôi biết cáinghèo đáng sợ lắm, nhưng tôi hiểu sâu xa rằng bây giờ tôi có mang tiền nhiều vềnhà ba mẹ cũng không vui bằng nhìn thấy tôi trưởng thành và thành đạt. Tiền làđiều kiện cần nhưng không phải là đủ, tôi phải sống sao để ba mẹ có niềm an ủivà tự hào.

Tôi không ngạiđụng chạm vì tôi chia sẻ chỉ muốn các bạn trẻ hiểu hơn về ranh giới giữa sốngthực dụng và sống thực tế, đừng nhầm lẫn hai khái niệm đó. Sống thực tế là tốtnhưng sống thực dụng thì nguy hiểm vô cùng.

 - Showbiz đầy rẫy những người đẹp có đại gia chống lưng, làm nghệ thuật theo kiểu“cưỡi ngựa xem hoa”. Chị có nhận xét gì về lối sống đang được thịnh hành này?

-  Mỗi ngườimột cách sống, tôi không muốn bình luận nhiều.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"
 

- Khángiả thể hiện rõ sự thất vọng khi sao Việt ngày càng chuộng cách nổitiếng bằng scandal hay phát ngôn gây sốc. Là một người làm nghệ thuật,chị nghĩ gì khi chứng kiến chiêu trò của đồng nghiệp?

- Mỗi người cómột cái đích, có người cho rằng thành công với họ là chạm đến đỉnh cao của nghệthuật và chỗ đứng trong lòng khán giả nên họ miệt mài lao động. Nhưng cũng cóngười với họ thành công là sự nổi tiếng và đi đâu cũng được người khác biết đến.Và cũng có những người thành công với họ là phải có thật nhiều tiền. Cùng làmtrong một môi trường nhưng bản thân mỗi người sẽ có cái đích riêng cho bản thân,và đôi khi để đạt được mục đích họ sẵn sàng bất chấp tất cả.

- Chị có sợmột con sâu bỏ rầu nồi canh?

- Tôi cũngthấy sợ nên mới nói vài điều, nhưng điều tôi sợ nhất là mọi người sẽ cảm thấycon sâu ngon hơn canh và muốn làm sâu hết.

- Nhìn lạiquãng thời gian tham gia nghệ thuật, điều gì khiến chị hài lòng và chưa về hìnhảnh của mình?

- Tôi hài lòngvì mình vẫn sống tốt và vẫn giữ được cuộc sống riêng cho bản thân mà không bịnghệ thuật cuốn đi. Còn những điều chưa hài lòng của tôi về mình thì nhiều lắmkhông biết kể sau cho hết, mà kể ra tôi cũng sợ mắc cỡ với mọi người (cười).

- Xây dựnghình ảnh một cô gái trong sáng, dễ thương chị có phải gồng mình vì thực chất conngười chị là đa sầu đa cảm. Chị có thấy mình chín chắn và già dặn hơn những gìmà chị thể hiện trước công chúng?

- Gương mặttôi ba mẹ sinh ra đã như thế rồi, tôi không muốn và cũng không thể thay đổiđược. Tính cách tôi thì gia đình và cuộc sống đã mài giũa quá nhiều nên hơi cứngso với các bạn cùng trang lứa, giờ kêu tôi nghĩ ít hơn, để người khác lo, đặtđâu ngồi đó thì tôi làm không được. Tôi thấy cuộc sống của mình mất đi một phầný nghĩa...

Bao nhiêu nămlàm trong nghề, bản thân tôi tự sắp xếp thời gian và công việc cho mình đã quen,giờ mà kêu tôi không cần lo nghĩ nữa, ở không để người khác lo thì tôi khôngchịu nổi nhàn rỗi.

- Quan điểmcủa Ngọc Trinh về một cô gái ngoan là biết nghe lời bạn trai và 9 giờ tối có mặtở nhà. Còn chị, thế nào là một cô gái ngoan?

- Tôi khôngthích phân biệt gái hư, gái ngoan. Đã là phụ nữ thì mỗi người đều có một giá trịriêng, đều đáng để trân trọng. Quan trọng là tìm được nguời biếtkhám phá bạn.

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"
 

 -Chị có dám nhận mình là một cô gái ngoan không?

- Tôi thíchcon gái "hư" lắm. Mà "hư" theo kiểu có cá tính và bản lĩnh, không phải ai đặtđâu cũng ngồi đó, ngồi một chỗ ngoan ngoãn. Tôi ngưỡng mộ những cô gái dám nghĩdám làm, dám đeo đuổi đến cùng những điều mình thích vì mỗi con người chỉ có mộtcuộc đời để sống. Tôi không tự phân loại mình được vì như tôi đã nói, mọi ngườichúng ta đều bình đẳng và có những thú vị của riêng mình.

- Nhiều ngườinói chị thông minh và khôn ngoan, chị thấy có đúng không?

- Tôi thuộctuýp thông minh, luôn suy nghĩ để tím cách sống và hướng đi đúng cho bản thân đểmình không phải hối hận điều gì. Nhưng thông minh khác với khôn lanh, tôi khôngbao giờ dùng những hiểu biết hay đầu óc của mình để toan tính những điều lợimình hại người. Tôi không che giấu sự thông minh, nhưng tôi cũng không thể hiệnnó quá nhiều trong cuộc sống, với những chuyện đơn giản, cho qua được thì tôicho qua thôi.

- Một cô gáithông minh như Midu đã bao giờ vướng phải cạm bẫy hay mắc sai lầm?

- Là con ngườiai lại không có sai lầm. Tôi luôn tự nhìn thấy sai lầm bản thân dù người khácchưa kịp nhắc nhở và bỏ đi tính cố chấp để ráng phấn đấu sửa đổi nó thôi. Còncạm bẫy thì tôi chưa gặp, nhưng nếu gặp thì đành chịu, tôi cũng thích được bẫyvài lần cho có thêm nhiều kinh nghiệm.

- Chị thôngminh, tự kiếm được nhiều tiền. Có quá khó để kiếm tìm người đàn ông hợp vớimình?

- Tôi thíchđàn ông hiền, ít nói và biết phấn đấu xây dựng sự nghiệp. Lạ lắm, tôi khôngthích được những anh chàng đẹp trai.

 - Sau khichia tay bạn trai, chị đã tìm được niềm vui mới?

- Tôi khôngchia sẻ chuyện tình cảm đâu. (Cười).

Midu: "Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh"
 

- Thếcòn chuyện tình cảm với Victor Vũ thì sao? Người ta ì xèo rằng chị,Victor và Vân Trang là tam giác tình yêu, thực hư ra sao?

- Người ta nóicho vui và li kỳ đó mà. Tôi không quan tâm lắm đâu.

- Có thậthay chăng chuyện chị và Vân Trang không bằng mặt vì một người đàn ông?

- Dĩ nhiên làkhông rồi. Chúng tôi chẳng những chào mà còn nói chuyện với nhau nữa, thỉnhthoảng tôi và Trang có làm chung vài chương trình mà. Đúng là showbiz, đầy thịphi và đồn thổi.

- Quãng thờigian này, điều gì khiến chị bận tâm nhiều nhất?

- Bận tâm thìkhông nhưng quan tâm thì có, vì ngoài công việc và học tập tôi luôn thích đượcrong ruổi du lịch khắp nơi. Gần đây tôi có nhiều chuyến đi thú vị lắm. Tôi thíchsự trải nghiệm ở những vùng đất khác nhau, gặp gỡ với nhiều số phận để vốn sốngcủa mình phong phú hơn.

Theo Infonet



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.