Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ khép lại, danh hiệu cao nhất thuộc về Ngô Thanh Vân. Nhưng sau giải thưởng Nữ hoàng khiêu vũ ấy, có không ít những lời xầm xì, những dấu chấm hỏi.

Cuộc thi Bước nhảy hoàn vũkhép lại, danh hiệu cao nhất thuộc về Ngô Thanh Vân. Nhưng sau giải thưởngNữ hoàng khiêu vũ ấy, có không ít những lời xầm xì, những dấu chấm hỏi.

Mọi người thắc mắc là lẽđương nhiên vì có nhiều nghi vấn đằng sau hậu trường cuộc thi Bước nhảy hoànvũ (diễn ra từ 11.4 đến 20.6 do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cát TiênSa tổ chức), vì có thể nói hai người vào chung kết , Đoan Trang và Ngô ThanhVân đều ngang tài ngang sức thật khó chọn ra người giỏi nhất. Chúng tôi đãgặp Ngô Thanh Vân, người chiến thắng tại cuộc thi, để nghe cô chia sẻ.

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Tôi đến với cúp vàng bằngchính sức của mình

Chắc Vân có nghe hoặc đọcnhững thông tin đại loại như: Vân có giải nhờ được ưu ái, thí sinh và chiêulôi kéo ban giám khảo, rồi ban giám khảo đầu quân cho công ty thí sinh hoặccả phán xét trên một bài báo rằng cuộc thi “dạy…vén váy”?

Tôi không bận tâm chỉ vì cómột vài tin không hay đó. Trong 100 tin mà có vài tin xấu thì không đángquan tâm. Nếu 80 triệu người xem chương trình, chắc hẳn nhiều người sẽ đồngý và nhìn nhận sự nỗ lực của tôi.

Tôi nghĩ tôi đã dốc toàn tâmtoàn sức của mình để đến với cuộc thi và với cúp vàng, còn người ta nhậnđịnh sao là chuyện của người ta.

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Về cuộc thi, đó là sân chơirất bổ ích, lành mạnh. Khiêu vũ làm người ta thấy mình đẹp hơn, hiểu được cơthể mình hơn. Và theo tôi biết, không ít nghệ sĩ chờ mong sự tiếp diễn củacuộc thi vào năm sau.

Trước đêm chung kết, aicũng biết Vân ra mắt Trung tâm Đào tạo Tài năng Việt Nam, và Khánh Thi, mộtthành viên ban giám khảo, xuất hiện với vai trò khách mời đặc biệt. Đó là lýdo vì sao người ta nghi ngờ kết quả của Vân.

Nhưng nếu sau cuộc thi, tôituyên bố tôi và Khánh Thi sẽ hợp tác với nhau, mọi người cũng sẽ cho rằngtôi lót đường trước. Vì thế, trước hay sau thì quyết định tuyên bố cũng nhưnhau cả thôi. Không có gì phải giấu cả. Tôi cũng không ngại chia sẻ là, rấtmừng vì tôi vừa ký hợp đồng cho Khánh Thi trong lĩnhvực điện ảnh.

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Cũng cần nói thêm rằng, mọingười cũng thấy Ngô Thanh Vân đâu phải được điểm cao từ Khánh Thi. Nếu sovậy, Khánh Thi đã ưu ái nhiều cho Đoan Trang hơn chứ (cười).

Vân và Khánh Thi từng sống ởnước ngoài. Cả hai đều chuyên nghiệp trong cách làm việc, suốt cuộc thi cũngkhông nói gì về chuyện riêng tư, vì một bên tập trung thi, một bên cũng áplực với vai trò giám khảo. Nếu có gì không hay xảy ra, tôi xin nhận tất cảlỗi về mình. Tôi nghĩ sự hợp tác giữa tôi và Khánh Thi trước cuộc thi cũnglà cuộc hợp tác bình thường giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ.

Có gì đó không hay là gì?

Là những nhận xét không hayvề Khánh Thi hay gì đó…Tôi thấy những điều đó không đúng. Nhìn toàn bộ cuộcthi, có thể nói Khánh Thi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rất tốt. Chắc mọingười cũng thấy Khánh Thi là người thông minh, ăn nói nhạy bén, nhận xétchính xác và không có gì thiên vị cả.

Thế Vân có nghĩ nếu ra mắtcông ty sau cuộc thi, mọi thứ sẽ tốt hơn, giải thưởng của Vân cũng trongsáng và không vướng những bàn tán?

Lúc ra mắt công ty, có vàingười góp ý, tôi cũng nghĩ có lẽ ra mắt sau thì tốthơn. Nhưng bây giờ, khi sự việc đã xảy ra, mình nên chấp nhận mọi thứ. Bởinhư đã nói, nếu sau khi nhận giải, tôi công bố công ty mình quản lýhình ảnh Khánh Thi, biết đâu lại gây ra luồng dư luận khác. Việc mình, mìnhcứ làm theo kế hoạch, còn chuyện gì đến sẽ đến.

Như thế là sự hợp tác củahai người, kế hoạch ra mắt VAA hoàn thoàn vô tư?

Đúng, không cóý đồ gì cả.

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Sau buổi họp ra mắt VAA,một số báo mạng đưa tin nhưng rồi bị rút xuống, chắc Vân biết lýdo?

Thông tin lúc đó nếu đưa lêncó thể gây ảnh hưởng hơn với độc giả. Vì không muốn mọi người phân vân nêncông ty Vân cũng như ban tổ chức cuộc thi đã mong muốn những bài báo viết vềviệc này không xuất hiện trong thời gian đó. Còn đối với tôi, làm nghệ thuậthay trong cuộc sống cũng vậy, cái gì thật là thật. Nếu thấy không đủ sứcthi, tôi đã tự rút lui. Còn khi đã quyết tâm, tôi luôn cố gắng hết sức đểtruyền đạt được kết quả tốt nhất.

Nghĩa là Vân sợ khán giảkhông hiểu đúng bản chất sự việc?

Tôi thấy chuyện đã qua rồi,lật lại cũng không đi tới đâu, nên nói về những gì sau này đi.

Khiêu vũ đâu chỉ có õng ẹotheo nhạc

Khi chờ kết quả cuối cùng,gương mặt Vân thể hiện rõ sự hơn thua trong cuộc thi này, cảm giác nếu khôngđoạt cúp vàng chắc “Vân sẽ chết mất”…Vân có nghĩ vậy không?

Chắc tại gương mặt tôi thôi,mà tôi cũng không biết lúc đó ra sao nữa (cười). Cả tôi và Đoan Trang đã đimột chặng đường khá dài, tập luyện cực nhọc, sức khỏe giảm sút, sụt ký,hốc hác. Vào chặng cuối, nếu tôi thấy khó thì Trang cũng thế.

Khi hai đứa ôm nhau, cả haiđều bảo ai đoạt giải đều xứng đáng, vì công sức bỏ ra quá nhiều. Lọt vàovòng bán kết rồi, không còn chuyện ai hay hơn ai nữa, mà phải làm sao chotiết mục của mình độc đáo hơn, hoàn hảo hơn để phục vụ khán giả.

Khi tham gia, Vân xác địnhtính chất giải trí cao hơn hay đặt nặng vấn đề thi thố?

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Nếu mình nói thi để giải trí,người ta sẽ không tin. Tham gia một cuộc thi, ai chẳng muốn mình đoạt giảicao nhất. Khi bản thân thật sự muốn vậy, mình mới nỗ lực phấn đấu.

Tôi đến với cuộc thi khôngchỉ vì tranh tài mà còn để chinh phục bản thân nữa. Bởi mình đâu chỉ mở nhạcrồi nhún nhảy, õng ẹo, mà phải cật lực luyện tập, sáng tạo, thể hiện nhiệttình trong từng giai điệu. Sự đầu tư thời gian, suy nghĩ, tâm sức…và việc đãđặt cho bản thân mục tiêu khiến mình không ngừng phấn đấu để đạt được kếtquả tốt nhất.

Bạn nhảy của Vân có biếtgì về dư luận quanh cuộc thi, có chia sẻ gì với Vân không?

Tôi không muốn chia sẻ vớiTisho về những bài viết hay chuyện gì xung quanh cuộc thi, chỉ muốn anh ấytập trung hướng dẫn cho tôi kỹ năng tốt nhất. Tôi nghĩ, bản thân Tisho cũngcăng thẳng và áp lực không kém trong những ngày cuối, vì phải tìm cách đểbài thi tốt hơn, đặc sắc hơn. Và chính tôi là người đưa ra yêu cầu cao, nênTisho phải cố gắng đáp ứng, nhất là màn kẹp cổ cuối cùng…nhìn rất tội anh ấy(cười).

Theo Vân nói thì Tishocũng có những hạn chế?

Khả năng của Tisho cũng nằmvỏn vẹn trong những bước nhảy đó. Chặng cuối cuộc thi, tôi đã bắt anh ấyphải vượt rào, tự chinh phục bản thân mình.

Ngoài giải thưởng, đượcthêm lượng khán giả với bộ môn mới, Vân còn thu về những “cái được” nào nữatừ cuộc thi.

Bây giờ tôi nhảy đẹp hơn, sứckhỏe tốt hơn và dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, tôi có thêm danh hiệu mới nữa, nênbây giờ chức danh của Ngô Thanh Vân đọc chắc hơi bị dài rồi đó (cười thíchthú).

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Thế còn các mối quan hệ?

Các mối quan hệ cũng thế. Chỉđược một điều, vì đây là cuộc thi truyền hình trực tiếp, mọi cảm xúc, nhữnglời chia sẻ của mình đều được ghi nhận và truyền đạt tức thời. Nên tôi nghĩqua cuộc thi này khán giả ít nhiều sẽ hiểu mình hơn.

Vân và Trí Nguyễn chưa baogiờ nhảy chung

Ngoài Tisho, ban tổ chức,còn ai hỗ trợ Vân trong cuộc thi?

Ba mẹ và hai anh trai. Lúcnào gia đình cũng động viên tinh thân, chăm sóc sức khỏe và lo cho tôi ănuống đầy đủ.

Còn Johnny Trí Nguyễn thìsao?

Trí Nguyễn không chia sẻnhiều vì anh ấy đang bận đóng phim. Lâu lâu tới sân khấu Bước nhảy hoàn vũ,thấy anh ấy có mặt, còn tôi cũng không để ý lắm…

Vậy sự xuất hiện của TríNguyễn ở hàng ghế đầu là do…

Ban tổ chức mời, tôi cũng cómời để thêm phần vui nhộn (cười).

Anh ấy có nhận xét gì vềsự khăng khít giữa Vân và bạn nhảy không?

Anh ấy chỉ nói: “Ủa, bìnhthường mỗi khi nói nhiều là em than mệt. Sao lên sân khấu em nhảy quá trờimà hổng sao hết!”. Tôi và anh Trí Nguyễn thường trao đổi về chuyên môn.Tôi có hỏi anh ấy chiêu kẹp cổ và muốn đem nhiều pha hành động vào bài diễncuối, nhưng nghiên cứu lại thì thấy…Tisho là vũ công chứ đâu phải cascadeur,nên mọi người thấy đó, chỉ bấy nhiêu thôi!

Ngô Thanh Vân - Tôi đến với cúp vàng bằng chính sức của mình

Công việc của Vân có bịảnh hưởng gì vì cuộc thi này không?

Nhiều dự án của công ty bịtrì hoãn, trung tâm cũng đi vào hoạt động trễ hơn.

Có hợp đồng nào của riêngVân bị vỡ?

Không. Ngược lại trong thờigian thi, tôi còn tranh thủ hoàn thành vai diễn trong phim Hòn ngọc viễnđông.

Trước đây Vân có học nhảy?

Tôi chỉ chơi thể thao, có họcnhảy sơ sơ để phục vụ ca hát, chủ yếu là Dance và Hip –hop thôi.

Thế còn đoạn khiêu vũtrong Bẫy rồng rất “pro” giữa Vân và Johnny Trí Nguyễn?

Có chuyên gia dựng bài, quaynhiều lần để có góc máy đẹp.

Vân và anh Trí có thườngkhiêu vũ trong những buổi tiệc?

(Cười vang) Chưa bao giờ! Vìanh Trí không biết nhảy, anh ấy buộc phải học để đóng phim thôi.

Cảm ơn Vân về cuộc tròchuyện!

Theo Mốt và Cuộc sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.