Nhan sắc Việt làm gì để tỏa sáng?

Nhan sắc Việt đã không “lỡ hẹn” với sân chơi “Hoa hậu Thế giới 2010” khi vào phút chót Công ty Elite đơn vị nắm giữ bản quyền cử người đẹp Việt dự thi sân chơi trên bất ngờ “nhập cuộc” và “ẩn số” người đẹp Nguyễn Ngọc Kiều Khanh bất ngờ lộ diện.

Nhan sắc Việt đã không “lỡ hẹn” với sân chơi “Hoa hậu Thếgiới 2010” khi vào phút chót Công ty Elite - đơn vị nắm giữ bản quyền cửngười đẹp Việt dự thi sân chơi trên bất ngờ “nhập cuộc” và “ẩn số” người đẹpNguyễn Ngọc Kiều Khanh bất ngờ lộ diện. Với vẻ đẹp tròn đầy tươi tắn và cũngnằm trong Top người đẹp sáng giá khu vực châu Á song sẽ còn nhiều việc phảilàm nếu cô gái gốc Việt này muốn làm nên chuyện tại đấu trường sắc đẹp lớnnhất thế giới này.

“Mất điểm” vì... cười hếtcỡ!

So với những người đẹp từng đạidiện nhan sắc Việt tham dự các kỳ thi “Hoa hậu Thế giới” từ trước đến nay, KiềuKhanh là cô gái Việt kiều đầu tiên được chọn lựa. Cô là gương mặt đầu tiên vàduy nhất lọt vào “mắt xanh” của đơn vị đề cử - Công ty Elite ngay khi vừa giànhgiải Á hậu 1 tại sân chơi “Hoa hậu Thế giới người Việt 2010“. Không thể phủ nhậncô gái gốc Việt sinh ra và lớn lên tại

Nhan sắc Việt làm gì để tỏa sáng?
Người đẹp Nguyễn Ngọc Kiều Khanh

Đức này có vẻ đẹp trong sáng, tựnhiên và rất thuần Việt. Thêm nữa, cô còn nắm một lợi thế khác là sử dụng thànhthạo cả tiếng “mẹ đẻ”, tiếng Anh và tiếng Đức. Tuy tài sắc vẹn toàn và có nhiềulợi thế là vậy song Kiều Khanh lại thiếu một trong những yếu tố quan trọng nhấtgiúp cô “ghi điểm” giữa cả rừng người đẹp, ấy là sự chuyên nghiệp. Điều này thểhiện rất rõ trong suốt chặng đường từ khi cô giành giải “Hoa hậu Việt Nam tạikhu vực châu Âu 2009“ cho tới khi “hụt” mất ngôi vị cao nhất tại sân chơi “Hoahậu Thế giới người Việt 2010”.

Kiều Khanh là một trong số ítngười đẹp Việt được đánh giá là có nụ cười tự nhiên. Tuy nhiên oái ăm thay,chính nụ cười lại là điều khiến cô bị “mất điểm” . Vấn đề là ở chỗ người đẹp nàylại thường xuất hiện với nụ cười tươi... hết cỡ, nhất là khi đứng trước ống kínhmáy ảnh, máy quay hay cả khi xuất hiện trên sân khấu. Không chỉ vậy, nụ cười ấykhiến cô trông có phần  vô tư quá mức mà vô tình làm nhòa đi nét ý nhị, duyêndáng và quyến rũ cần có của một người phụ nữ Á Đông. Đó cũng là lý do khiến hìnhảnh của Kiều Khanh xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng không gâyấn tượng như ngoài đời thường. Điều này sẽ gây khó khăn cho cô trong việc chinhphục sự yêu mến của khán giả lẫn hội đồng giám khảo

Nhan sắc Việt làm gì để tỏa sáng?
Mang nụ cười “quá cỡ” ngoài đời thường lên sân khấu khiến Kiều Khanh (giữa) nhiều phen “mất điểm”

Và “mắc lỗi” trước ốngkính

Trước khi đến với các sân chơisắc đẹp, cô tân sinh viên Đại học tại Đức chưa từng sải bước trên sàn catwalknhư một người mẫu chuyên nghiệp, âu điều đó cũng lý giải tại sao sở hữu vóc dánglý tưởng với chiều cao 1m76 và chỉ số ba vòng 85-63-94, song Kiều Khanh lại bị“mất điểm” bởi tác phong trình diễn chưa được tự nhiên cho lắm. Theo dõi côtrình diễn trong các phần thi tại sân chơi nhan sắc trước khi đến với cuộc thi“Hoa hậu Thế giới 2010” đang diễn ra ở Trung Quốc, không khó để nhận ra nhữngbước sải hay cú xoay người của cô đôi chỗ vẫn còn lúng túng, ngượng ngập.

Dĩ nhiên “Hoa hậu Thế giới”không phải là một cuộc thi siêu mẫu song nếu không tự tin vào khả năng trìnhdiễn của mình thì cũng khó lòng mà có thể làm chủ được sân khấu và đám đông.Trong khi tác phong trình diễn lại là một trong những tiêu chí “ăn điểm” củathành phần “cầm cân nảy mực”. Điều này thể hiện rất rõ trong cuộc thi “Hoa hậuThế giới 2009” năm ngoái, khi người đẹp Gibraltar vượt qua nhiều nhan sắc mỹmiều khác, “hút hồn” ban giám khảo bằng dáng đi thoải mái, nhẹ nhàng và rất tựtin của một vũ công.

Nhan sắc Việt làm gì để tỏa sáng?

Không chỉ vậy, dù luôn nở nụcười rạng rỡ và thân thiện với mọi người nhưng Kiều Khanh lại hay “mắc lỗi” khitạo dáng trước ống kính với tư thế hơi rụt cổ và gù lưng, trong khi đó lại là cơhội để các thí sinh tranh thủ ghi điểm “bên lề”. Nếu để ý kỹ sẽ thấy các bứchình chụp người đẹp này thường ở tư thế na ná nhau, hơi gượng gạo và không mấysinh động. Đó chính là “điểm trừ” mà nếu không khắc phục thì cô sẽ rất dễ bịnhạt nhòa giữa cả rừng nhan sắc.

Còn một điều nữa rất dễ khiếnKiều Khanh “mất điểm” nhưng lại không phụ thuộc vào yếu tố chủ quan từ phía cô.Đó là vấn đề trang phục và trang điểm.  Trong đêm thi “Hoa hậu thế giới ngườiViệt 2010”, khi người đẹp này xuất hiện trên sân khấu, nhiều người nói vui trôngcô giống như đi thi cuộc thi sắc đẹp dành cho... quý bà. Đó là bởi cả nhà thiếtkế lẫn chuyên gia trang điểm không phát huy được vẻ đẹp trong sáng của cô mà cònlàm cô già hơn rất nhiều so với tuổi và... bớt đẹp đi rất nhiều với mái tóc xoănbúi cao cùng bộ đầm cách điệu rườm rà không giúp cô “khoe” được đường cong quyếnrũ. Trong khi với vẻ đẹp thánh thiện của người đẹp này, không khó để nhận ra sựđơn giản và tinh tế mới là “bảo bối” giúp cô “ghi điểm” và khoe được vẻ đẹpriêng của mình.

Nhan sắc Việt làm gì để tỏa sáng?

Có lẽ cũng bởi nhận thấy điềunày người mẫu Thúy Hạnh - đại diện Công ty Elite cho biết đã làm việc với 4 nhàthiết kế tham gia tư vấn và thực hiện trang phục cho Kiều Khanh sao cho các mẫutrang phục không quá cầu kỳ, lòe loẹt mà phải toát lên được vẻ đẹp mộc mạc, chânphương, tươi tắn của người đẹp này. Đại diện Công ty Elite cũng khiêm tốn đặt kỳvọng ở mức Kiều Khanh sẽ tỏa sáng và dẫn đầu nhóm thí sinh khu vực châu Á.  Nếubiết kịp thời khắc phục những nhược điểm không đáng có kể trên thì cơ hội đểKiều Khanh “nối gót” đàn chị Hương Giang, bất ngờ tỏa sáng tại sân chơi nhan sắclớn nhất hành tinh này là điều hoàn toàn có thể xảy ra!

Theo Dương Cầm
An ninh thủ đô

 

Theo bạn, Kiều Khanh sẽ lọt vào top nào Miss World 2010?

1. Hoa hậu Thế giới 2010

2. Top 5

3. Top 10

4. Top 15

5. Không lọt vào top nào



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.