Những vị đắng tình yêu giữa đại gia và người đẹp

Nhiều mỹ nhân Việt đã có hạnh phúc viên mãn sau khi kết hôn với đại gia, nhưng cũng không ít người phải ngậm ngùi nếm trái đắng từ cuộc sống nhung lụa, xa hoa.

Nhiều mỹ nhân Việt đã có hạnh phúc viên mãn sau khi kết hôn với đại gia, nhưng cũng không ít người phải ngậm ngùi nếm trái đắng từ cuộc sống nhung lụa, xa hoa.

May mắn ít, hi sinh nhiều

Gần đây, liên tiếp những cuộc tình giữa người đẹp và đại gia tan vỡ khiến những mỹ nhân showbiz Việt như Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Chi… trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Không dừng lại ở sự đổ vỡ hôn nhân bình thường, nhiều người đẹp còn bị hành hung, vướng vào tranh chấp tài sản, con cái như trường hợp của hoa hậu Diễm Hương, siêu mẫu Ngọc Thúy…

Trong câu chuyện ồn ào ấy, ai đúng, ai sai thật khó để khẳng định nhưng điều trước mắt công chúng nhận thấy, đó là sự thiệt thòi của phái yếu trước búa rìu dư luận. Vậy, thực hư trong cuộc hôn nhân với đại gia, các người đẹp sẽ may mắn hay phải chấp nhận thiệt thòi, hi sinh nhiều hơn để vẹn toàn hạnh phúc?

Điểm mặt những sao Việt tìm được bến đỗ hạnh phúc sau khi lấy chồng giàu sang, có thể nhận thấy đằng sau cuộc sống xa hoa của Tăng Thanh Hà, Thu Minh, Đoan Trang… là sự “hi sinh” mà không phải ai cũng nhìn ra được. Tăng Thanh Hà từng khiến nhiều người phải ước ao về cuộc sống hôn nhân viên mãn bậc nhất của showbiz Việt. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ nữ diễn viên này, cô phải chấp nhận nhiều thay đổi. Từ một gương mặt quen thuộc, sáng giá trong các sự kiện giải trí, sau khi lấy chồng, Tăng Thanh Hà ít tham gia nghệ thuật mà lui về phía sau hậu trường, tập trung cho công việc kinh doanh và hỗ trợ về truyền thông cho nhà chồng.

MC Quỳnh Chi và “thiếu gia” Văn Chương có một cuộc hôn nhân đầy sóng gió. Ảnh: TL

MC Quỳnh Chi và chồng


Tương tự, ca sỹ Đoan Trang sau khi lấy chồng Tây cũng chấp nhận sự đánh đổi để có cuộc sống êm ấm. “Nhiều người bảo tôi vớ được chồng giàu, tâm lý nhưng mấy ai biết vợ chồng tôi từng trải qua nhiều khó khăn vì anh ấy phải đi nước ngoài rất nhiều. Làm mẹ, tôi vẫn tự tay chăm sóc con như bao bà mẹ khác. Khi tôi trở lại với sân khấu, có bà ngoại và người giúp việc hỗ trợ nhưng bản thân tôi luôn kiểm soát mọi việc một cách hợp lý và chặt chẽ nhất. Để gia đình êm ấm, có lẽ mỗi người nên bỏ bớt cái tôi của mình. Nghe thì quen nhưng đây lại là điều khó với những người phụ nữ sớm thành đạt, nổi tiếng. Nếu thường xuyên quên mình đã là vợ, là mẹ thì kiểu gì cũng có sóng gió xảy ra”, ca sỹ Đoan Trang tâm sự.

Đằng sau hạnh phúc viên mãn của một số người đẹp showbiz, có thể nhận ra một điểm chung, đó là sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp. Đa số họ đều chấp nhận một quãng thời gian sau khi kết hôn tạm “ở ẩn” để chăm sóc cho tổ ấm, hòa nhập vào những mối quan hệ mới của nhà chồng.

Con người thường ích kỉ

Nhìn lại các cuộc hôn nhân giữa người đẹp - đại gia bị đổ vỡ gần đây, mâu thuẫn chủ yếu vẫn là sự nghiệp, tài chính, con cái, người thứ ba… Nếu Hồ Ngọc Hà và Cường “đô la” đường ai nấy đi vì nghi vấn có người thứ ba xen vào thì câu chuyện chưa hồi kết của MC Quỳnh Chi với thiếu gia Văn Chương lại bắt đầu nguồn từ mâu thuẫn con cái, tiền bạc, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Trước đó, hoa hậu Diễm Hương từng bị chồng “tố” thường xuyên mượn cớ đi đóng phim qua đêm mới về…

Có lẽ, không thể trách những người đẹp showbiz sau khi lập gia đình vẫn ôm mộng tiến thân bởi đó là tương lai, là sự nghiệp độc lập đã có từ trước của họ. Tuy nhiên, một thực tế là rất ít người đẹp có thể vừa chăm sóc gia đình chu đáo, làm tròn bổn phận dâu con, lại tích cực làm việc, sự nghiệp tỏa sáng mà không có sự hỗ trợ hoặc cảm thông từ chồng. Nhưng đặc điểm chung của nhiều “đại gia” thường không cần tiền bạc, sự nghiệp của vợ và đương nhiên, tính sở hữu, sĩ diện cao.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình (Viện Xã hội học) cho biết: “Đời sống showbiz có một điểm chung là thích nổi trội nên ngay cả những cuộc hôn nhân của người đẹp giới này với “đại gia” cũng dễ bị săm soi, phán xét. Nếu trước khi kết hôn, sự săm soi đôi khi khiến họ nổi tiếng thì sau hôn nhân đó lại là mối nguy hiểm rình rập”.

“Nói chung, con người thường ích kỉ, chỉ yêu và nghĩ cho mình. Người có nhan sắc thì đòi hỏi được sống sung túc, người giàu sang luôn nghĩ mình là Thượng đế, muốn gì phải được nấy. Thế là nhiều trường hợp trong số đó đến với nhau vì danh lợi, toan tính, tiếng tăm… hoặc chỉ bằng tiếng sét ái tình chóng vánh để rồi khi có con, có thêm các mối quan hệ gia đình, dòng tộc, bạn bè chung thì lại không thể cảm thông, hi sinh quyền lợi của bản thân mình”, PGS.TS Trịnh Hòa Bình chia sẻ thêm.

Vẫn biết, đằng sau câu chuyện hôn nhân giữa người đẹp và đại gia vẫn còn nhiều góc khuất chưa thể nào lý giải, nhưng mẫu số chung này vẫn đang trở thành xu hướng tìm kiếm của nhiều cặp “trai anh hùng, gái thuyền quyên” đình đám. Và cho đến bây giờ, sau hàng loạt cuộc hôn nhân đổ vỡ, những mỹ nhân showbiz vốn có tiếng là “quyền lực”, từng được mệnh danh là bà hoàng lại trở về đúng nghĩa của hai từ “phái yếu”. Họ là mẹ nên cần đứa con ở bên, là phụ nữ nên nói bằng nước mắt và cũng phải bàn thêm, khá nhiều người đẹp bước ra từ cuộc đổ vỡ này lại vấp ngay vào cuộc đổ vỡ khác.

Theo Lữ Mai/ Gia đình và xã hội


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.