NS Huy Tuấn lo cho Uyên Linh và Mai Hương

"Những gì công chúng đang dành cho Uyên Linh và Mai Hương khiến tôi cảm thấy lo lắng, sự chờ đợi của công chúng quá lớn...", nhạc sĩ Huy Tuấn Giám đốc âm nhạc Vietnam Idol nói.

"Những gì công chúng đangdành cho Uyên Linh và Mai Hương khiến tôi cảm thấy lo lắng, sự chờ đợi của côngchúng quá lớn...", nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc Vietnam Idol nói.


- Từ những gì đãthấy trong năm 2010, anh nhìn thấy thị trường âm nhạc 2011 sẽ như thế nào?

- 2011 cóthể lạc quan. Tôi thấy ngoài yếu tố là các thí sinh hát rất tốt trong các cuộcthi mới xuất hiện, bản thân những người làm nghề thực sự và những ca sĩ có chấtgiọng thực sự cũng đã có một thời gian nghỉ ngơi để nạp thêm năng lượng nêntrong năm 2011 họ sẽ quay trở lại. Chắc chắn đó sẽ là một trong những động lựctốt để showbiz 2011 khởi sắc.

NS Huy Tuấn lo cho Uyên Linh và Mai Hương
Nhạc sĩ Huy Tuấn

- Anhđánh giá thế nào về vai trò của các thí sinh trong Vietnam Idol, cuộc thi đượcđánh giá là có chất lượng tốt hơn cũng như ảnh hưởng tốt tới đời sống âm nhạc,nhiều thí sinh có tố chất. Anh có nghĩ họ sẽ góp phần nào đó thay đổi bức tranhâm nhạc Việt năm tới?

- Tôi nghĩtừ một cuộc thi chưa thể hy vọng thay đổi được nhiều. Và cũng đừng nghĩ rằng vớinhững gì chúng ta từng chứng kiến với cơn sốt Vietnam Idol, khán giả cũng bỗngdưng trở nên tinh và thay đổi hẳn gu nghe và thưởng thức âm nhạc. Khán giả phấnchấn, điều đó ta đánh giá được nhưng để nó mang một tính chất lâu dài, thay đổihẳn một suy nghĩ, thẩm mỹ âm nhạc thì phải cần một thời gian rất dài.

Cần nhiềunhững cuộc thi như thế và nhiều chương trình âm nhạc truyền hình hơn nữa. Mỗimột chương trình âm nhạc trên truyền hình có tới cả chục triệu người nghe nênnếu đó là một chương trình chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị hiếu củacông chúng. Nếu những chương trình đó có chất lượng hơn thì may ra trong vòng5-10 năm chúng ta may ra mới có thể nhìn thấy sự khởi sắc rõ nét về thẩm mỹ củangười nghe cũng như người làm nghề.

- Cũngliên quan đến các thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol 2010, với tư cách là giámđốc âm nhạc, ở khía cạnh chuyên môn anh đánh giá thế nào về hai thí sinh cuốicùng là Uyên Linh và Mai Hương?

- Ngay từvòng loại tôi đã luôn hy vọng hai người này sẽ có mặt ở top 10. Tôi còn có tráchnhiệm đảm bảo một show truyền hình trực tiếp hấp dẫn cho người xem. Mà nếu muốncó một chương trình hấp dẫn thì bạn phải có trong tay những người đảm nhiệm đượcnhững điểm nhấn trong chương trình. Uyên Linh và Mai Hương từ phút đầu đến phútcuối luôn được tôi đặt vào những điểm nhấn của mỗi chương trình. Bản thân họkhông chỉ làm nhiệm vụ của mình mà còn giúp tôi làm cho chương trình phải hấpdẫn.

NS Huy Tuấn lo cho Uyên Linh và Mai Hương
Nhạc sĩ Huy Tuấn và Uyên Linh

- Anhcó dự định đỡ đầu hay sản xuất album cho ca sĩ nào bước ra từ Vietnam Idolkhông? Sẽ là một trong hai cái tên Uyên Linh, Mai Hương chứ?

- Nhà tổchức và tôi đã thống nhất mời anh Quốc Trung sản xuất album cho Uyên Linh còntôi thì sẽ phụ trách việc sản xuất cho Mai Hương. Sau Tết chúng tôi sẽ khởi độngdự án này hy vọng là vào mùa hè có thể trình làng.

- Saukhi cuộc thi khép lại, nhạc sĩ Tuấn Khanh có viết một bài báo đại ý nói rằngnhững thí sinh chiến thắng ở một cuộc thi không có nghĩa là họ được tất cả.American Idol là một ví dụ, có người chiến thắng nhưng đã không thể vượt quađược sự kỳ vọng quá lớn của khán giả. Uyên Linh cũng vậy. Cô bước ra từ cuộc thivới sự kỳ vọng quá lớn của công chúng và phải gánh trên vai quá nhiều áp lực.Anh có cho đó là thử thách và gánh nặng quá lớn với Uyên Linh khi tiếp tục chọnsự nghiệp ca hát?

- Không cònnghi ngờ gì nữa vì điều đó. Những gì công chúng đang dành cho Uyên Linh và MaiHương khiến tôi cảm thấy lo lắng. Sự chờ đợi của công chúng quá lớn, để thoả mãnđược sự mong đợi ấy đã khó, Uyên Linh còn phải vượt qua rất nhiều trở ngại màtất cả đều là những bước đi đầu tiên của cô ấy.

Ví dụ nhưnhững phản ứng mà mọi người dành cho Thanh Lam, Tùng Dương hay ai đó khi nhậnxét về Uyên Linh tôi cho là hơi quá đà và không tốt cho Uyên Linh. Ngay trongnhững buớc đi đầu tiên đã bị chờ đợi quá nhiều như vậy thì bản thân tôi cũng cảmthấy lo lắng thay cô ấy.

NS Huy Tuấn lo cho Uyên Linh và Mai Hương
Nhạc sĩ Huy Tuấn và Mai Hương

- Anh có lờikhuyên nào cho Uyên Linh và Mai Hương?

- Không chỉbây giờ chúng tôi mới đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy mà những lời khuyên đãđược đưa ra khi tôi tiếp xúc với các bạn ấy trong cuộc thi rồi. Bây giờ UyênLinh và Mai Hương đã là người của công chúng nên tôi chỉ khuyên các bạn ấy trongnhững bước đi đầu tiên nên thận trọng và không vội vã trong mọi lựa chọn. Khôngchỉ với những bạn đã nổi tiếng mà cả các ca sĩ chưa nổi tiếng, những bước đi đầutiên luôn là quan trọng nhất vì chỉ một lựa chọn có thể làm thay đổi cả sựnghiệp.

 

Theo bạn, Uyên Linh giành chiến thắng tại Vietnam Idol 2010 có xứng đáng không?

1. Hoàn toàn xứng đáng

2. Không, Mai Hương hát hay hơn.

3. Ý kiến khác


Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.