NSƯT Minh Phương "Tình yêu và tham vọng": Khổ sở trên phim, ngoài đời hạnh phúc, được chồng hết lòng chiều chuộng

NSƯT Minh Phương luôn khắc họa hình ảnh người mẹ, người vợ đáng thương trên phim. Tuy nhiên, ngoài đời của nữ diễn sinh năm 1964 lại trái ngược hoàn toàn.

Sau vai bà Điều quê mùa, hết lòng chăm sóc con dâu của "Sống chung với mẹ chồng", NSƯT Minh Phương lại gặp lại bà trong phim "Tình yêu và tham vọng". Vai diễn bà Phương của nữ nghệ sĩ tuổi Dần khiến nhiều người vừa giận vừa thương.

Bà Phương mẹ của Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền) thủ vai là người phụ nữ truyền thống dành toàn bộ thời gian công sức cho chồng cho con. Dù chồng trăng hoa bên ngoài nhưng bà Phương vẫn nghĩ vì "đại cục" êm ấm nên luôn nhẫn nhịn bỏ qua tất cả. Tính cách của nhân vật bà Phương trong phim khiến nhiều khán giả bình luận "bà Phương quá "đụt".

NSƯT Minh Phương Tình yêu và tham vọng: Khổ sở trên phim, ngoài đời hạnh phúc, được chồng hết lòng chiều chuộng-1

Nghệ sĩ Minh Phương gắn với hình ảnh người phụ nữ quê mùa lam lũ trên phim.

Dù đất diễn không nhiều nhưng hình ảnh của bà Phương vẫn đọng lại trong tâm trí khán giả. Phần đa xót xa cho số phận hẩm hiu của nhân vật nhưng một số lại giận vì bà quá cam chịu mà không "vùng lên".

Trước khi thành danh với các vai diễn trong các phim truyền hình "hot" như Sống chung với mẹ chồng, Tình yêu và tham vọng, NSƯT Minh Phương đã bén duyên với nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Nhìn vóc dáng mảnh dẻ, gương mặt đôn hậu, đặc biệt khi nữ nghệ sĩ tuổi Dần diện áo dài ai cũng tưởng bà là con gái Hà Nội gốc.

NSƯT Minh Phương Tình yêu và tham vọng: Khổ sở trên phim, ngoài đời hạnh phúc, được chồng hết lòng chiều chuộng-2

NSƯT Minh Phương gây sốt năm 2017 với vai bà Điều trong "Sống chung với mẹ chồng".

Sự thật không phải vậy, NSƯT Minh Phương là người dân tộc Mường ở quê gốc Hòa Bình. Khi mới tròn 16, thiếu nữ Mường trúng tuyển và trở thành lứa diễn viên kịch đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Suốt hơn 40 năm theo đuổi nghệ thuật, NSƯT Minh Phương đã quen thuộc với khán giả qua những vai diễn người phụ nữ nông dân vất vả và hiền lành.

Ngoài vai diễn trong phim Sống chung với mẹ chồng, Tình yêu và tham vọng, nhân vật để lại được ấn tượng sâu lắng với khán giả nhất chính là vai bà Son trong phim "Đất và người". Nét đôn hậu, sự tỉ mỉ cần mẫn đúng chuẩn người phụ nữ thôn quê hay lam hay làm của NSƯT Minh Phương đã thu phục trái tim khán giả. Chính vì vậy khi nhắc đến NSƯT Minh Phương, đạo diễn đều nhắm cho bà những vai dạng như vậy.

NSƯT Minh Phương Tình yêu và tham vọng: Khổ sở trên phim, ngoài đời hạnh phúc, được chồng hết lòng chiều chuộng-3

Hình ảnh ngoài đời năng động của nữ nghệ sĩ đã bước sang tuổi 58.

Gắn với vai diễn người phụ nữ luôn nhẫn nhịn chịu đựng, khi được hỏi ngoài đời bà có vậy không, nữ nghệ sĩ 58 tuổi tâm sự: "Tôi chỉ quen nhẫn nhịn chứ không nhẫn nhục. Tính cách ấy tôi cũng truyền lại cho con gái mình. Phụ nữ phải như thế thì gia đình mới bình yên được".

Ngoài những bộ phim trên, nghệ sĩ xứ Mường còn vào vai người đàn bà mù ở "Nắng trong mắt bão" hay Mai Lan trong "Bản di chúc bí ẩn". Không chỉ say mê với truyền hình, NSƯT Minh Phương còn chăm chỉ cày xới trên sân khấu kịch, bà gắn bó với các vở Đời cười 5, Bến Osin...

Hơn 40 năm theo nghề theo rong ruổi khắp nơi cùng các đoàn phim trong nhiều dự án dài hơi, đôi khi NSƯT Minh Phương không tròn trịa chuyện bếp núc, chăm sóc con cái. Nhưng may mắn, bà có chồng là hậu phương vững vàng. Ông chính là người chia sẻ việc nhà cùng vợ và giúp bà mỗi khi bà vắng nhà.

Ít ai biết đây là cuộc hôn nhân thứ 2 của NSƯT Minh Phương. Bà kể: "Đây là cuộc hôn nhân thứ hai của tôi. Tôi và chồng đã bên nhau 22 năm rồi. Anh ấy luôn là hậu phương vững chắc. Mỗi khi tôi phải đi quay xa, chồng luôn là người ở nhà cơm nước, giặt giũ, chăm sóc cửa nhà. Những lúc thấy vợ phải ra phim trường sớm hay về khuya, chồng tôi cũng chẳng ngại giờ giấc để đưa đón".

Được biết, trước khi đến với người chồng hiện tại, bà đã có gia đình và một người con gái. Tuy nhiên vì duyên phận, nữ nghệ sĩ tuổi Dần quyết định dừng lại, chia tay chồng cũ, bà đưa con gái về sống cùng chồng mới. Nói về những tháng ngày ấy, NSƯT Minh Phương kể bà luôn phải đứng giữa để dung hòa mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Hiện tại, con gái của bà đã kết hôn. Khi làm mẹ cô đã hiểu và thương cho hoàn cảnh của bà lúc trẻ.

NSƯT Minh Phương Tình yêu và tham vọng: Khổ sở trên phim, ngoài đời hạnh phúc, được chồng hết lòng chiều chuộng-4

Cuộc sống viên mãn hiện tại của nữ nghệ sĩ.

Hiện tại, khi ở tuổi về hưu, NSƯT Minh Phương vẫn dành tình yêu cho công việc. Bà vẫn may mắn được chồng ủng hộ hết mình. Thỉnh thoảng, bà có cảm giác áy náy vì chưa làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ. Tuy nhiên, ông là dân kỹ thuật, dù trầm tính nhưng lại rất chiều nữ nghệ sĩ. Chính vì vậy cuộc sống của NSƯT Minh Phương luôn hạnh phúc đong đầy.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/giai-tri/nsut-minh-phuong-tinh-yeu-va-tham-vong-kho-so-tren-phim-ngoai-doi-hanh-phuc-duoc-chong-het-long-chieu-chuong-20200508143232505.htm

Minh Phương

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.