Nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ phản hồi thông tin bị bắt

Tập đoàn JKN của bà Anne Jakrajutatip đã ra thông cáo báo chí phản hồi thông tin bà và 4 giám đốc của công ty đối diện lệnh bị bắt tạm giam.

Ngày 22/2, tờ Bangkok Insight đăng tải bài viết liên quan tới vụ việc tập đoàn JKN bị tập đoàn TCG Social Media kiện. Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip cùng 4 giám đốc công ty cùng bị cáo buộc về việc chuyển tài sản khỏi nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Nước giải khát MN (MNB) mà không thông báo cho TCG Social Media.

Bà Anne còn bị TCG Social Media kiện trong vụ việc khác vì tội phỉ báng. TCG Social Media Group yêu cầu bồi thường một tỷ bath (khoảng 685 tỷ đồng) với lý do bà Anne đã lan truyền thông tin sai sự thật dẫn đến việc hủy bỏ hợp tác trong dự án tiền kỹ thuật số Miss Universe Coin.

Trước thông tin này, tập đoàn JKN của bà Anne đã ra thông cáo báo chí để phản hồi lại sự việc đang gây xôn xao trên các diễn đàn sắc đẹp.

Nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ phản hồi thông tin bị bắt-1

Nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ phản hồi trước thông tin bị bắt.

Đối với vụ TCG cáo buộc các lãnh đạo của JKN cùng phạm tội tham ô tài sản của nhà máy nước uống với giá trị thiệt hại theo sở cảnh sát tỉnh Kabinburi là 44.000 baht, tập đoàn JKN cho rằng tất cả đều sai sự thật.

"Hiện tại, MNB đã nhận được hỗ trợ tài chính từ JKN dưới dạng khoản vay với tổng trị giá hơn 50 triệu baht. TCG là cổ đông nắm 40% MNB nên chưa bao giờ hỗ trợ tài chính cho MNB trong ​​theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, không có lý do gì để các giám đốc điều hành của JKN âm mưu hoặc ra lệnh cho bất kỳ người nào bán tài sản bị đánh cắp trị giá chỉ 44.000 baht với mục đích lừa đảo", thông báo của JKN cho biết.

Tập đoàn của bà Anne cũng cho biết những khiếu nại như vậy không có cơ sở nên đã khiến JKN và ban điều hành chịu thiệt hại lớn, do đó, luật sư đã được giao nhiệm vụ khởi kiện TCG về tội đưa tin sai sự thật cơ quan chức năng.

Về vụ việc bà Anne bị TCG Social Media kiện vì tội phỉ báng, phía TCG Social Media cho rằng bà Anne đã lan truyền thông tin sai sự thật dẫn đến việc hủy bỏ hợp tác trong dự án tiền kỹ thuật số Miss Universe Coin.

TCG Social Media cho biết khi dự án chuẩn bị triển khai, phía bà Anne đã đưa thông tin Miss Universe Coin là lừa đảo, khuyến cáo mọi người không mua sản phẩm này. Trong khi đó, dự án hợp tác đã được ký kết giữa hai bên vào ngày 30/6/2023.

Tuy nhiên trong thông cáo báo chí mới nhất, phía JKN khẳng định: "JKN xin thông báo rằng biên bản ghi nhớ này chưa tạo ra nghĩa vụ hợp đồng với nhau. Và đó chỉ là một biên bản ghi nhớ, không có tính ràng buộc về mặt pháp lý".

Phía JKN cho biết theo như thỏa thuận, không bên nào được phép đưa ra thông cáo báo chí về việc chuẩn bị biên bản ghi nhớ này mà không nhận được sự chấp thuận trước bằng văn bản của bên kia.

"Từ thực tế trên, JKN cho rằng việc công bố thông điệp cảnh báo tới công chúng và nhà đầu tư là một hành động trung thực và vì lợi ích công cộng. Vì vậy, hành động này được coi là miễn trừ theo quy định của pháp luật", phía JKN khẳng định.

Vụ kiện tụng giữa TCG Social Media và tập đoàn JKN của bà Anne đã kéo dài trong suốt năm qua nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Cơ quan điều tra đã 2 lần triệu tập bà Anne lên làm việc. Lệnh triệu tập lần 2 dự kiến vào ngày 29/2, tuy nhiên công ty JKN của bà Anne đã cử đại diện đến yêu cầu hoãn phiên tòa. Việc hoãn phiên tòa đã được ấn định vào ngày 19/3, tuy nhiên bà Anne và 4 giám đốc vẫn không xuất hiện tại tòa.

Những vụ kiện liên tiếp được cho rằng ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của nữ tỷ phú chuyển giới cũng như cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ do bà Anne nắm quyền điều hành.

Theo Tiền Phong


Hoa hậu Hoàn vũ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.