Ông nội 80 tuổi trốn viện về tặng quà cưới cho Thuỷ Tiên

Trước ngày trọng đại, nữ ca sĩ có cuộc hội ngộ đầy nước mắt với ông nội kể từ khi bố Thủy Tiên qua đời năm cô 9 tuổi.

Trước ngày trọng đại, nữ ca sĩ có cuộc hội ngộ đầy nước mắt với ông nội kể từ khi bố Thủy Tiên qua đời năm cô 9 tuổi.

Thuỷ Tiên từng chia sẻ, cô có tuổi thơ buồn, đầy tủi nhục vì thiếu thốn tình cảm, nhất từ phía bên nội. Do đó, cô chưa từng nghĩ có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Năm Thủy Tiên 9 tuổi, ba cô mất do căn bệnh lao phổi. Sau cái chết của ba, cuộc sống của hai mẹ con không chỉ nghèo khổ về vật chất mà còn đầy nước mắt. Do có sự hiểu lầm, gia đình đằng ngoại và đằng nội không nhìn mặt nhau. Ngày ba mất cũng là ngày hai mẹ con cô bước ra khỏi gia đình họ nội. Sự hiểu lầm đó kéo dài suốt 20 năm qua, từ khi cô 9 tuổi và đến nay đã 29 tuổi nhưng mẹ con cô và gia đình nội không liên lạc, không gặp lại nhau. Do đó, cô lớn lên trong sự buồn tủi, luôn mặc cảm với cuộc đời vì thiếu thốn tình cảm, không được đằng nội thừa nhận làm con cháu. Cô chỉ biết tự dặn lòng phải sống mạnh mẽ, làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ.

Ký ức buồn với họ nội đeo đẳng cô suốt 20 năm qua. Trước ngày tổ chức đám cưới, nữ ca sĩ chủ động gửi thiệp mời đến cô bác đằng nội nhưng đến tận ngày cưới cũng không nhận được phản hồi nào. Tuy nhiên, chiều tối ngày 26/12, ông nội cô năm nay đã ngoài 80 tuổi, đang nhập viện tại TP.HCM lại bất ngờ đến tận nhà và tặng quà cưới cùng những lời chúc phúc cho cháu gái. Ông nội nói với Thuỷ Tiên, dù bác sĩ không cho phép về nhưng ông vẫn trốn viện để về gặp cháu gái và cháu rể. 

“Tôi rất bất ngờ và chưa bao giờ nghĩ chuyện đó có thể xảy ra. Tôi luôn nghĩ ông không yêu thương mình, không ai phía gia đình ba coi mình là con cháu. Do đó, khi nhìn thấy ông, tôi đã òa khóc nức nở như một đứa trẻ vì quá hạnh phúc. Lúc đó, mọi người trong gia đình ngoại cũng có mặt, ai cũng xúc động trước cuộc hội ngộ sau 20 năm xa cách. Bà con lối xóm cũng đứng chật kín cửa nhà tôi và chia sẻ niềm vui này” – cô nghẹn ngào kể.

Ông nội 80 tuổi trốn viện về tặng quà cưới cho Thuỷ Tiên
Món quà ông nội tặng Thủy Tiên trong hôn lễ sau 20 năm không gặp.

Trong cuộc gặp ngắn ngủi và đầy nước mắt, ông nội tặng Thuỷ Tiên một chiếc vòng tay bằng vàng, trên đó đính những hạt đá nhỏ lấp lánh. "Ông bảo, đây là món quà ông chuẩn bị từ lâu, chờ ngày tôi lấy chồng để tặng. Do đó, dù nhận được nhiều món quà cưới giá trị nhưng món quà ông nội tặng, tôi thấy ý nghĩa và sẽ mang theo đến suốt đời mình. Ngoài ra, ông cũng dặn cháu gái tình nghĩa vợ chồng trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân", nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Trong dòng tâm sự của mình, Thủy Tiên còn nói, cả cô và ông xã đều có tuổi thơ cay đắng, khó khăn nên cả hai rất hiểu và hứa sẽ luôn bên cạnh, yêu thương nhau. "Sau khi bố tôi mất, mẹ tôi vì sốc nên đã bị đau dạ dày, nôn ra máu. Họ hàng, người thân đều nghĩ mẹ tôi bệnh lao phổi giống ba nên cho uống thuốc lá. Tuy nhiên, do chữa trị sai bệnh nên càng chữa, bệnh tình ngày càng nặng. Nhà nghèo không có tiền nhập viện chữa bệnh, hai mẹ con đã vào chùa nương nhờ cửa Phật". Theo như lời kể của nữ ca sĩ, luật nhân quả thấm nhuần trong tư tưởng và lối sống sống của cô. Do vậy, Thuỷ Tiên luôn muốn làm nhiều việc tốt để tích đức cho con cái sau này. Trong khi đó, ông xã Công Vinh cũng có tuổi thơ không mấy êm ả khi gia đình ly tán, bố dính vòng lao lý. Đó cũng là lý do vì sao Thủy Tiên – Công Vinh quyết định thực hiện đám cưới ở chùa và Công Vinh cũng quy y, xin làm con cửa Phật. Cặp đôi muốn tìm sự bình an, những lời dạy về tình và nghĩa của nhà chùa thấm vào suy nghĩ của mỗi người để hôn nhân của họ luôn thuận hòa.

Ông nội 80 tuổi trốn viện về tặng quà cưới cho Thuỷ Tiên
Công Vinh và Thủy Tiên làm lễ cưới tại chùa vì cả hai từng có quá khứ thiếu thốn tình thương gia đình.

Không lâu trước ngày cưới, cô đã viết vài dòng về người đàn ông của đời mình trên trang cá nhân: "Cuộc đời công bằng lắm, lấy đi của mình một người cha nên rèn luyện cho mình tính cách lì lợm chẳng biết sợ sóng gió, sau đó trả cho mình một người đàn ông khác không thể tuyệt vời hơn. Ngày nhỏ phải tự lo lắng cho tưong lai của mình bao nhiêu thì bây giờ chẳng cần phải bận tâm gì nữa, tương lai xa thật xa mình chưa nghĩ thì người đàn ông của mình đã tự động sắp xếp hết phần mình".

Đón nhận được tình cảm trọn vẹn từ người thân nên Thuỷ Tiên - Công Vinh đã quyết định chia sẻ niềm vui từ đám cưới của mình đến nhiều người. Cặp đôi dành tặng số tiền mừng cuới hơn 2 tỷ cho việc từ thiện. Tất cả các buổi tiệc trong ngày cưới của họ đều dùng các món chay để tránh việc sát sinh.



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.