Phan Anh thành bầu sô bất đắc dĩ của Uyên Linh, Mai Hương

"Các bầu sô gọi điện mời Uyên Linh, Mai Hương đi hát mà toàn gọi vào số của tôi, có người còn còn hỏi tôi giá cát xê của hai ca sĩ là bao nhiêu và ngỏ lời nhờ tôi mời hộ nữa", chàng MC thổ lộ.

"Các bầu sô gọiđiện mời Uyên Linh, Mai Hương đi hát mà toàn gọi vào số của tôi, có người còncòn hỏi tôi giá cát xê của hai ca sĩ là bao nhiêu và ngỏ lời nhờ tôi mời hộnữa", chàng MC thổ lộ.


Gặp Phan Anh saumột thời gian dài anh lưu trú tại Sài Gòn trong vai trò MC chính của chươngtrình Vietnam Idol, trông Phan Anh có vẻ hơi gầy và mệt mỏi so với thời giantrước. Phan Anh tâm sự: “Đây là thời gian tôi bận bịu nhất bởi công việc quánhiều, show dày đặc. Tuy hơi mệt nhưng bù lại tôi cảm thấy thoải mái vì được làmtheo ý thích của mình”.

Phan Anh thành bầu sô bất đắc dĩ của Uyên Linh, Mai Hương
MC Phan Anh trên sân khấu Vietnam Idol

Hai mẹ connhà Cám vẫn rất thuận hòa

- Anh nhìnnhận gì về không khí trước thềm chung kết Vietnam Idol với tư cách là MC chínhcủa chương trình này?

- Thật sự là tôicũng hồi hộp không thua kém gì 2 thí sinh vì đến giờ phút này mà cả 2 thí sinhvẫn còn có rất nhiều cơ hội để thu hút tin nhắn bình chọn của khán giả khắp mớimọi miền với tiết mục biểu diễn cuối cùng trong đêm gala. Vào giờ phút này,không ai dám chắc điều gì. Ông bà ta vẫn thường nói “30chưa phải là Tết” đúngkhông nào? Kết quả nằm trong tay của số đông khán giả và những fan cuồng nhiệt.Tôi cũng như mọi người đang đợi chờ và rất hồi hộp. Tuy nhiên, tôi sẽ may mắnhơn mọi người một chút, đó là biết được kết quả trước khi công bố vài giây(cười).

- Anh có kỷniệm gì vui để kề về 2 thí sinh Uyên Linh và Mai Hương?

- Đến thời điểmnày, cả Uyên Linh và Mai Hương đều nhận được sự chú ý cao độ của giới truyềnthông và làng giải trí. Có thể nói, họ là hai cái tên được chú ý nhiều nhấttrong chương trình Vietnam Idol diễn ra các năm qua. Có lẽ vì thế mà dù chưa kếtthúc cuộc thi nhưng họ đã nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn.

Có một sự nhầm lẫnvui, đó là họ gọi điện mời hai cô ca sĩ xinh đẹp này biểu diễn mà toàn gọi vàosố của tôi làm tôi suốt ngày giật mình vì tiếng rung của điện thoại. Ngoài ra,việc các fan hâm mộ, các doanh nghiệp, các phóng viên… gọi tôi để xin số củaUyên Linh và Mai Hương là chuyện “thường ngày ở huyện”. Thậm chí, có người còncòn gọi điện hỏi tôi giá cát xê trong một sô diễn của hai ca sĩ trên là baonhiêu và nhờ tôi ngỏ lời mời hộ nữa. Vậy là tôi vô tình trở thành bầu sô bất đắcdĩ vì không thể từ chối hết mọi sự nhờ cậy. Cứ như vậy, tôi thấy có một gì đóvui vui nhưng cũng thấy khó cho những người làm quản lí.

Phan Anh thành bầu sô bất đắc dĩ của Uyên Linh, Mai Hương

Top 2 Vietnam Idol 2010

- Trong khigiữa các fan của Mai Hương và Uyên Linh đang ì xèo phân ngôi cao thấp thì anhthấy giữa họ có chút rạn nứt nào không?

- Tôi thấy hai mẹcon nhà Cám vẫn rất thuận hòa. Ngôi vị thần tượng âm nhạc chỉ có một nhưng họđều ý thức được rằng ngôi vị đó không mang lại cho họ sự thành công nghiễmnhiên. Điều quan trọng là tồn tại được trong lòng khán giả yêu nhạc và đó chắcchắn là một chặng đường dài. Họ hiểu rõ điều đó nên không dại gì không giữ gìnnhững tình cảm mà có duyên lắm họ mới tạo dựng được. Còn tôi nghĩ, một vài fanhâm mộ quá khích không nên khơi mào ra những sự cạnh tranh không đáng có. Tôitin những khán giả yêu mến hai giọng hát này cũng sẽ tỉnh táo để không bị cuốntheo những cuộc tranh luận vô bổ.

- Bỏ rangoài vai trò MC của chương trình, anh dự đoán ai sẽ là người soán ngôi Việt NamIdol năm nay?

- Ngay sau đêm diễnkết thúc tôi đã nhắn tin cho Uyên Linh và sau đó là Mai Hương. Mỗi thí sinh đềucó những thế mạnh riêng của mình. Tin nhắn của tôi giống như một sự động viêndành cho hai người em. Năm nay, tôi không thể theo cuộc thi dưới vài trò của mộtkhán giả được như những năm trước.

Thành Trungchẳng bao giờ tìm cách “đánh bật” tôi cả

- Lý do gìanh quyết định không dẫn chương trình “Sao Online” nữa?

- Tôi rời SaoOnline chủ yếu là vì tôi không thu xếp được thời gian. Hiện nay, tôi đang ởthành phố Hồ Chí Minh với một số dự án đang dang dở. Tôi chỉ có thứ Tư, thứ Nămvà thứ Sáu là tranh thủ bay ra Hà Nội để đóng phim Cầu vồng tình yêu.Bộ phim dài 100 tập này theo kế hoạch phải hoàn thành trong năm nay, nhưng vìnhiều lý do, hiện mới chỉ ghi hình được 60 tập. Và cũng vì chương trình VietnamIdol, đoàn phim đã thông cảm cho tôi lắm rồi. Tôi không thể lợi dụng sự cảmthông của mọi người để dành thời gian cho những chương trình khác được.

- Tuy nhiên,anh vẫn dẫn các chương trình show game khác như "Vitamin" hay "Chuyện phiếm" đấythôi?

- Đó là các chươngtrình đã ghi hình trước. Mỗi đợt ghi hình từ 9 – 12 số nên có thể để dành, phátsóng từ từ. Theo kế hoạch, sang tháng 1/2011 tôi mới phải ghi các số tiếp theo.Lúc đó, Vietnam Idol cũng đã kết thúc và tôi có thể ở Hà Nội nhiều hơn. Với Chuyện phiếm, thực sự tôi cũng chỉ giúp đơn vị sản xuất dẫn 8 số như mộtgiải pháp tình thế thôi, còn sau đó Anh Duy sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này.

Phan Anh thành bầu sô bất đắc dĩ của Uyên Linh, Mai Hương
Thành Trung được chọn thay Phan Anh làm MC của Sao Online

- Nhưng tôithấy dường như chương trình Sao Online cũng đã ghi hình theo đợt chứ đâu còntrực tiếp như trước nữa?

- Đúng vậy. Tuynhiên, hiện nay chương trình Sao Online được thực hiện theo hình thứcxã hội hóa với các bên tham gia sản xuất khác. Đài chỉ kiểm duyệt nội dungchương trình trước khi phát sóng. Chương trình được ghi hình ở Hà Nội nên cũngkhá khó để mời các ca sỹ xuất hiện cùng một thời điểm nên kế hoạch ghi hìnhkhông thể cố định. Vì vậy, tôi không thể thu xếp thời gian tham gia.

- Trong mộtbài báo gần đây anh có nói rằng: “Sao Online là sự thất bại lớn nhất của tôi khitrở lại”. Đó là một trong những lý do khiến anh không còn nhiều tình yêu dànhcho Sao Online?

- Tôi có nói nhưvậy nhưng sự thất bại là trong công việc quản lý, điều hành, xử lý các mối quanhệ chứ tôi không nói hàm ý về chương trình. Mặc dù phải công nhận, chất lượngcủa Sao Online có đi xuống nhưng tôi không bao giờ hết tình yêu vớichương trình này. Tôi vẫn ấp ủ trong đầu những ý tưởng để một ngày nào đó thựcsự trở lại với nó và nó thực sự là Sao Online. Tất nhiên, tình yêu ấykhông chỉ ở tôi mà còn ở nhiều cộng sự khác nữa, giờ họ đang làm ở nhiều nơikhác nhau.

- Chắc anhđã biết người mới sẽ thay thế anh trong vai trò MC của chương trình này?

- Tất nhiên là biếtchứ? Chính tôi còn trao đổi với phía sản xuất về việc tìm người dẫn mới mà.Sao Online không định tạo scandal bằng cách đột ngột thay đổi người dẫn rồikhiến thiên hạ lùm xùm đâu (cười).

Diễn viên hài ThànhTrung là người có khiếu ăn nói, hoạt bát và rất duyên. Mặc dù, mọi người có thểthắc mắc nhưng tôi nghĩ anh ấy có thể làm tốt. Vì với tôi chẳng hạn, thực ra tôichẳng có tí kiến thức về âm nhạc nào cả. Đợt ghi hình rồi, tôi không có điềukiện để xem trực tiếp nên không đánh giá thêm. Còn với những lần trước, TháiThùy Linh và Thùy Trang đều có những cái hay, thú vị riêng. Tôi nghĩ cần cho họthời gian để họ làm quen và hiểu hết được bản chất của chương trình. Họ sẽ làmtốt.

- Mới đây cómột bài báo đã giật tít rằng Thành Trung “đánh bật” Phan Anh khỏi Sao Online,anh nghĩ thế nào?

- Tôi thấy hơi buồncười một chút vì cách giật tít như thế! Có lẽ nó gây sốc hơn so với cách nóiPhan Anh “nhường chỗ” cho Thành Trung trong Sao Online (Cười). Thực ra,Thành Trung chắc chắn chẳng bao giờ tìm cách “đánh bật” tôi cả. Mỗi người đềuhoạt động trên những lĩnh vực riêng mà.

 

Theo bạn, ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010?

1. Uyên Linh

2. Văn Mai Hương

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.