Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua!

Nó ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ của Phương Thanh đến nỗi nhiều khi tôi hát không được, cứ như có ai bóp họng lại, đầu thì cứ như có ai đóng đinh…

Nó ảnh hưởngkhông ít đến sức khoẻ của Phương Thanh đến nỗi nhiều khi tôi hát không được, cứnhư có ai bóp họng lại, đầu thì cứ như có ai đóng đinh…

Hết “đỉnh”

Nhớ ngày xưa những người làm chương trình ca nhạc cứ ép và đổ tiền vàotúi tôi. Nhiều lúc, tôi phải đem trả lại vì không còn sức để chạy shownữa. Rồi họ lại đổi chiến thuật, quay qua nhét tiền vào tay mẹ tôi. Ởthời kỳ đỉnh cao có khác, tiền nó đi kiếm tôi, mọi điều tốt đẹp đều tựchạy đến với tôi.

Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua!

Bây giờ, tôi đã qua cái thời đỉnh cao sựnghiệp, quãng thời gian đẹp nhất của người nghệ sĩ. Ai cũng thế, nghệ sĩhay không cũng đều có thời vinh quang nhất, kiếm nhiều tiền nhất, maymắn nhất. Rồi sau đó, họ sẽ phải chấp nhận lặng đi một chút để tính toánđi con đường khác, bởi nếu cứ đi con đường cũ, người ta sẽ bế tắc vàchịu nhiều thiệt thòi.

Nói như thế không có nghĩa là tôi đã hết thời. Tôi chỉ kén chương trìnhvà rất biết giữ tên tuổi. Tôi không bao giờ nhận những show kém chấtlượng, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến tiếng tăm tôi đã dày công gây dựng.Tôi có thể chấp nhận cát -sê thấp một chút nhưng chương trình phải đượclàm bởi người chuyên nghiệp tôi mới hát, chính vì thế mà tôi cầm tiềntrả lại suốt!

Hết lực

Những ngày trước, tôi thoải mái và sung sức lắm, cứ lên sân khấu là quênhết sự đời, nhiều khi hát liền tù tì bốn, năm bài rồi bước vào hậutrường uống ừng ực nửa chai nước. Vậy mà mặt mũi vẫn cứ vui cười. Đó làdo hồi đó tôi ít vướng bận, chẳng phải lo nghĩ gì nhiều. Thế nhưng đó làchuyện của nhiều năm trước.

Còn bây giờ, tôi phong trần quá rồi, lại đã có con cái nên cũng xẹp đikhá nhiều. Tôi cảm thấy, khi đã có gia đình và con cái để lo, chuyện cơmáo gạo tiền liền ập tới và bủa vây tứ phía. Nó gây một áp lực lớn, khiếntôi phải căng mình ra để đương đầu.

Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua! Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua!

Nói là vậy nhưng tôi vẫn còn hát đượcchán. Đó là lý do tôi không ỷ vào nội lực bẩm sinh của mùnh. Nói cáchkhác, tôi biết chạy đường dài, biết tính toán và lượng sức. Lâu lâu,chạy mỏi quá, tôi phải dừng lại nghỉ ngơi một chút rồi mới chạy tiếp.

Vượt qua giai đoạn khó khăn của những năm vừa rồi, tôi nghĩ mình đã vữngvàng đi tiếp. Sắp tới sẽ là thời kỳ may mắn và tốt đẹp của tôi. Tôi biếtchắc chắn sễ có những thử thách khó khăn khác đang đợi phía trước, nhưngtôi đã có kế hoạch để vượt qua nó rồi.

Năm hạn

Năm sửu là một năm thật sự kinh hoàng đối với tôi. Tôi tin mình đã bịhãm hại. Tôi cũng biết ai là người hãm hại tôi. Ban dầu, tôi định tunghê cho người trong giới showbiz biết người đó nhưng mọi người lại khuyêntôi: “Nhịn đi để chấm dứt nghiệp chướng”.

Ngay sau khi hoàn thành xong Chanh show – Người đàn ông trong bóng đêm,tôi đã bị người từng thân quen ấy làm cho tổn thương về tinh thần. Cứnhư tôi bị bỏ bùa ấy. Nó ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ của tôi đến nỗinhiều khi tôi hát không được, cứ như có ai bóp họng tôi lại, đầu thì cứnhư có ai đóng đinh.

Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua!

Kiểm điểm lại bản thân, tôi chẳng thấymình làm điều gì sai với ai để bị hãm hại như thế cả. Cái tâm của tôirất chắc. Tôi là người dữ tính nhưng không ác tính. Tôi dễ nổi nóngnhưng không hề độc địa.

Để giải cái hạn nặng nề đó, tôi đã đi khắp nơi, gõ cửa các nhà ngoạicảm. Một số người trong giới cũng đã giúp đỡ tôi nhiều lắm. Họ cảm thôngvà đưa tôi đến nhiều nơi để được tư vấn. Tôi rất mang ơn họ. Tôi may mắncó rất nhiều người bạn tốt. Trong lúc hoạn nạn, tôi mới biết ai là ngườitốt với mình. Thật may mắn, một nhà ngoại cảm đã giúp tôi thoát khỏi đạinạn này, giúp tôi ngày càng vững thêm tinh thần.

Khi yếu lòng nhất, tôi cũng đã vào chùa, tìm đến Phật để niềm tin vữngvàng hơn, tìm hiểu xem người ta dây nghiệp với nhau như thế nào. Khi tôihiểu được thì tâm mình cũng sáng ra.

Ông bà ta nói gieo nhân nào gặt quả nấy, rồi họ sẽ phải trả giá thôi!

Bị lừa

Tôi từng đem tiền đi làm kinh doanh nhưng rồi bị người ta lừa hết cả. Bịlừa đấy, nhưng tôi không buồn mà lại vui là đằng khác, vì tôi đã họcđược những bài học quý giá, tuy rằng bài học đó khá đắt, bị đánh đổi bởinguyên một khối tài sản.

Cuộc sống là vậy đó, cả một quãng đời, không phải lúc nào mình cũngthành công và gặp điều mỹ mãn. Có khi nguy hiểm sẽ đến tiếp theo saunhững thành công, rồi sau thành công lại là những nguy hiểm. Tốt xấuluôn song hành mà! Mặc dù khi đối diện với những khó khăn, tôi sợ thậtđó, nhưng tôi không ngại đối mặt với nó đâu.

Phương Thanh: Cứ như tôi bị bỏ bùa suốt 4 năm qua!
Ca sĩ Phương Thanh

Trong trường hợp của mình, tôi không baogiờ  nghĩ rằng cuộc đời lại có những thủ đoạn ghê gớm đến thế để lừangười ta. Người nghệ sĩ thường tin người, tôi lại là người dễ bị lừa.Thế nhưng bây giờ,0 không ai có thể lừa được tôi.

Trải qua những biến cố, tôi đã biết nhìn ngươi. Sau này, khi nói chuyệnvới ai, tôi đều để ý đến cử chỉ, hành động của họ xem ngay hay gian. Giờtôi chỉ biết đề phòng thôi chứ biết làm gì!

Tình yêu

Tôi vẫn hay “ca bài ca con cá” và úp mở về người đàn ông của tôi. Đó làvì tình yêu đối với tôi quan trọng lắm, nên tôi chẳng dám động chạm gìđến nó. Nó khác với công việc, có thể CD này không thành công, tôi cóthể làm lại lần thứ hai, thứ ba. Phim này đóng chưa tốt, tôi có thể thamgia một bộ phim khác.

Còn trong tình yêu, chén nước đổ đi làm sao lấy lại được? Nếu một lần lỡđánh mất tình yêu lớn thì khó tìm lại lắm. Trong đời, tìm được một ngườitình lý tưởng thì khó quá.

Công việc và tình cảm thường bị ảnh hưởng bởi luật bù trừ, khi công việctốt, chuyện tình cảm sẽ khó suôn sẻ. Ông trời rất công bằng, lúc sựnghiệp của tôi khá bình lặng, chuyện tình cảm lại tốt đẹp.

Tôi đã có thời huy hoàng trong sự nghiệp. Vì thế, bây giờ tôi sẽ chọnmột con đường khác, tôi muốn sự cân bằng 50-50, giữa tình cảm và côngviệc.

Theo Cosmopolitan




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.