Phương Thanh: Thích đàn ông thụ động

Là người phụ nữ năng động và mạnh mẽ, sẵn sàng chấp nhận điều tiếng khi làm mẹ đơn thân, nhưng nữ ca sĩ nghệ danh "Chanh" lại chỉ giành tình cảm cho những người đàn ông thụ động khi yêu.

Là người phụ nữ năng động và mạnh mẽ, sẵn sàng chấp nhận điềutiếng khi làm mẹ đơn thân, nhưng nữ ca sĩ nghệ danh "Chanh" lại chỉ giànhtình cảm cho những người đàn ông thụ động khi yêu.


- Ca sĩ, nhất là ngôi sao, nhiều khi kénchọn show vì âm thanh một số nơi diễn không đảm bảo. Rồi có hiệntrạng sao này chỉ thích hát phòng trà, sao kia hát event, sao nọ chỉhát show không có ăn uống... Quan niệm của chị về chuyện chạy show nhưthế nào?

- Phải tập thích nghi vớimọi hoàn cảnh. Chẳng hạn như hát ở phòng trà, tôi không lấy giá quácao, thậm chí còn hạ giá vì hát ở đó tôi thấy yêu nghề lắm. Sau đó,tôi sẽ kiếm tiền ở những chỗ khác bù lại. Bây giờ chương trình lớnkhông có nhiều, event lại đang thịnh hành, thôi thì mình cũng hát nhưngphải có sự lựa chọn. Hát đám cưới thì tuyệt đối không dù lúc trướcchưa có tiếng tăm, tôi phải nhờ đến nó để kiếm sống. Nếu là đámcưới của anh em, bạn bè, tôi sẵn sàng. Còn những ai thích chơi nổi,muốn mời nghệ sĩ hát góp vui, tôi từ chối thẳng dù họ có bảo tôilấy giá bao nhiêu cũng được. Làm ca sĩ, phải trân trọng chỗ đứng củamình thì mới đi được đường dài.

Phương Thanh: Thích đàn ông thụ động
 

- Nhưng chạy show kiểu đấy cũng có lợilà tiết kiệm thời gian, tiền vào như nước và có không ít ca sĩ đangtận dụng hết cỡ thời của mình?

- Tôi cày show vừa phải chứ không nhiều. Cày ở đây là cố gắng hơn,không được phép lười biếng. Tôi cũng thương nhan sắc, sức khỏe củamình chứ. Bây giờ làm cố, không chăm sóc bản thân rồi sau này da nhănnheo, mặt già trước tuổi thì sợ lắm.

Tôi không phụ thuộc vào đồng tiền nhưng vẫn cần nó để có thể baybổng ở những thứ khác. Nghệ sĩ không phải cứ nhiều tiền là hạnhphúc. Hạnh phúc là khi bước lên sân khấu, được khán giả yêu mến. Đâuphải ai cũng có được điều này.

- Phương Thanh bây giờ có vẻ khác nhiềuso với ngày xưa nhỉ?

- Khác chứ. Những điều tôi mơ ước, có điều đạt được và có điềukhông, nhưng cứ mơ đi đã. Ai cũng ước mơ nhà đẹp, có cuộc sống hạnhphúc nhưng đâu phải ai cũng được toại nguyện. Nửa đời đầu của mỗingười là ước mơ, nửa sau là giai đoạn trải qua những ước mơ và rút rachân lý. Cuối đời là lúc sống với chân lý đó.

Tôi lấy chuyện tình cảm của mình để minh chứng nhé. Tôi không đếnđược với mối tình đó là do do tôi với họ không có duyên phận. Bây giờbình tĩnh suy nghĩ lại mới thấy, nếu hồi đó tôi tiếp tục yêu thìcũng đổ vỡ. Lúc trước yêu không cần suy nghĩ, hợp là yêu, thích làyêu. Còn bây giờ phải nghĩ "nồi nào úp vung nấy", nhưng chắc chắnphải ngược nhau. Vợ chồng cũng thế, có nhiều điểm khác biệt, chấpnhận được thì mới ăn đời ở kiếp với nhau.

Phương Thanh: Thích đàn ông thụ động
 

- Bây giờ chị chơi với bạn như thế nàoso với trước đây?

- Tôi biết cách nhìn người hơn rồi. Chọn bạn mà chơi, né những ngườimình thấy không hợp cho nó lành.

- Thật khác với tính cách "phổi bò" củachị ngày xưa quá?

- Hồi đó, tôi khoái tụ tậpbạn bè. Bây giờ, tôi có thói quen đến ngồi ở những nơi vắng vẻ, khôngham tới chỗ đông người ngoại trừ lý do công việc. Mình không còn độcthân để lo chuyện ngoài xã hội, phải có những lo toan riêng tư nữa.

- Là bé Gà, phải không?

- Đúng rồi. Bé đang học tiếng Anh đấy, sáu tuổi rồi, mắt to tròn đenláy. Mẹ đi diễn xa, bé biết nịnh bà lắm, nhưng hễ mẹ về là bỏ bàtheo mẹ. Bé cũng... láu cá như mẹ. Nói chung, mẹ nào con nấy mà(cười).

- Chị có hài lòng với hạnh phúc hiệntại của mình?

- Tạm thời tôi thấy hạnh phúc như vậy là đủ. Còn sau này, tôi chưanói được vì còn do cái phúc của mình nữa.

Phương Thanh: Thích đàn ông thụ động
 

- Chị cũng là người yêu theo bản năng ư?

- Tôi yêu bằng cảm xúc. Có người khi gặp, đúng là mẫu người mìnhthích thì tự tôi sẽ có cảm tình. Tuy nhiên, có đi đến tình yêu haykhông còn là chuyện khác. Tôi thích mẫu đàn ông hơi thụ động một chúttrong chuyện tình cảm. Tôi là người năng động đến mức chủ động, gặpngười chuyên tán tỉnh phụ nữ tất nhiên sẽ không thích.

- Nghĩa là nếu thích người đàn ông nàođó, chị sẽ chủ động tán tỉnh?

- Không phải tán tỉnh. Tôi thích người đó và muốn để tự nhiên, chuyệngì đến sẽ đến. Có khi người ta ngồi yên, cảm xúc của họ hiện lêntrên đôi mắt, nhìn vào dễ nhận xét lắm. Khi đó, tôi sẽ "bật đèn xanh"cho họ.


Theo Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.