Quang Huy thành công nhờ sự hy sinh của Phạm Quỳnh Anh

Khi nhắc đến vợ và con gái, ánh mắt của Quang Huy bỗng trở nên dịu dàng và tràn đầy cảm xúc. Anh không ngần ngại bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn dành cho vợ mình.

Khi nhắc đến vợ và con gái, ánh mắt của Quang Huy bỗng trở nên dịu dàng và tràn đầy cảm xúc. Anh không ngần ngại bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn dành cho vợ mình.

Tôi và Quỳnh Anh đã yêu nhau được 13 năm và kết hôn được 3 năm. Tôi không bao giờ đặt ra hình mẫu người phụ nữ lý tưởng cho mình. Ngay cả ở thời điểm quyết định sẽ kết hôn với Quỳnh Anh, tôi cũng không kỳ vọng bất cứ điều gì ở cô ấy. Tôi đến với Quỳnh Anh chỉ đơn giản là vì mỗi khi ở bên cạnh cô ấy, tôi đều cảm thấy vui vẻ và bình yên.

Quang Huy thành công nhờ sự hy sinh của Phạm Quỳnh Anh
Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh tổ chức đám cưới vào tháng 5/2012, sau 10 năm yêu nhau.

Hạnh phúc của gia đình nhỏ chúng tôi càng trọn vẹn hơn khi con gái Bella ra đời. Giữa chúng tôi hiếm khi nào xảy mâu thuẫn. Có chăng cũng chỉ là những lần hai vợ chồng tranh luận về phương pháp nuôi dạy con sao cho tốt nhất.

Từ khi có Bella, mọi người thấy tôi có vẻ dồn hết tình thương cho con gái và “dìm hàng” vợ nhưng thật ra không phải vậy. Bella là trung tâm của cả đại gia đình, chứ không phải của riêng mình tôi. Do tính chất công việc, tôi không có nhiều thời gian dành cho con gái. Cho nên mỗi khi có cơ hội bên cạnh con, tôi luôn “ngấu nghiến” từng giây phút.

Thời gian tôi gặp Quỳnh Anh còn nhiều hơn gặp Bella vì chúng tôi không chỉ gặp nhau ở nhà mà còn gặp nhau khi làm việc. Còn Quỳnh Anh lại được gặp Bella nhiều hơn tôi. Nhiều khi thấy Bella thân với Quỳnh Anh hơn, tôi cũng ghen tỵ. Tôi còn nhớ lần tôi đi quay phim Thần tượng mấy tuần mới về nhà, Bella thấy tôi là khóc nấc lên vì lạ. Lúc đó, tôi cảm thấy tủi thân và có lỗi với con lắm.

Quang Huy thành công nhờ sự hy sinh của Phạm Quỳnh Anh
Quang Huy, Quỳnh Anh và con gái Bella trong dịp kỷ niệm 2 năm ngày cưới vào tháng 5 năm ngoái.

Vì vậy, tôi luôn muốn tìm cách bù đắp và làm thân với con gái. Chứ bản chất tôi vốn là một người rất ngại thể hiện tình cảm. Không chỉ với Bella, tôi cũng đang học cách thể hiện tình cảm với Quỳnh Anh. Càng ngày tôi càng cảm nhận rõ rệt và biết ơn công sức Quỳnh Anh vun vén cho gia đình.

Sau khi kết hôn, Quỳnh Anh không còn thường xuyên ca hát như trước mà lui về chăm sóc cho gia đình để Quang Huy có thể toàn tâm toàn ý cho công việc

Tôi phải thừa nhận Quỳnh Anh là người chịu trách nhiệm quán xuyến gia đình nặng nề hơn tôi. Mặc dù là trụ cột kinh tế nhưng tôi may mắn được làm những công việc hấp dẫn, đúng với sở thích của bản thân. Trong khi đó, Quỳnh Anh phải đối mặt với trăm công nghìn việc không tên, lặp đi lặp lại đến nhàm chán trong gia đình nhưng cô ấy vẫn giữ cho ngôi nhà của chúng tôi lúc nào cũng ấm áp và vui vẻ.

Nhờ cô ấy chu toàn mọi việc trong nhà mà tôi mới có thể toàn tâm toàn ý cho công việc. Tôi không muốn dùng từ “hy sinh” và tôi tin rằng bản thân Quỳnh Anh cũng không nghĩ những việc cô ấy làm cho gia đình là hy sinh. Quỳnh Anh chăm sóc gia đình một cách rất bản năng.

Có những việc làm của Quỳnh Anh tuy nhỏ nhưng khiến tôi rất cảm kích. Ví dụ như sau khi sinh Bella, Quỳnh Anh không vội lấy lại vóc dáng như những nghệ sĩ khác mà vẫn chú ý dinh dưỡng để có sữa cho con. Hay như tháng vừa rồi, khi tôi đang đi công tác ở Hà Nội thì ở nhà Bella bị bệnh phải đưa đi cấp cứu. Quỳnh Anh vừa chạy xe chở con vô bệnh viện vừa gọi điện nói với tôi “Không sao đâu anh!”.

Quỳnh Anh là một ca sĩ. Cô ấy có rất nhiều ước mơ, dự định cho sự nghiệp của mình. Nhưng cô ấy vẫn chọn gia đình làm ưu tiên hàng đầu. Thỉnh thoảng, khi Bella đang đi học ở trường, Quỳnh Anh ở nhà rảnh rỗi xem tin tức liên quan đến âm nhạc, tôi mới bắt gặp ánh mắt cô ấy thoáng buồn vì nhớ nghề. Những lúc như vậy, tôi lại thương cô ấy vô cùng.

Đối với tôi, một người phụ nữ bỏ mặc gia đình để theo đuổi sự nghiệp không có gì là xấu và ngược lại, một người phụ nữ từ bỏ sự nghiệp để chăm lo cho gia đình cũng không phải là một việc gì quá đỗi thiêng liêng. Đó đơn giản là quan điểm sống của mỗi người. Quỳnh Anh ưu tiên vun vén gia đình nhưng lửa đam mê âm nhạc chưa bao giờ tắt trong cô ấy. Chính sự tương phản trong cô ấy càng làm tôi thương vợ hơn.

Bất cứ khi nào Quỳnh Anh sẵn sàng để bước lên sân khấu, tôi đều sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho cô ấy. Tôi nghĩ như vậy cũng là công bằng cho Quỳnh Anh. Điều quan trọng không phải là người nào phải nghe theo người nào mà trên hết vẫn là sự vui vẻ, êm ấm của gia đình.

Quang Huy thành công nhờ sự hy sinh của Phạm Quỳnh Anh
Mặc dù ít khi bày tỏ tình cảm với vợ nhưng Quang Huy luôn hãnh diện và biết ơn sự vun vén khéo léo, chu toàn mà Quỳnh Anh dành cho gia đình.

Tôi là một người sinh ra cho công việc, làm gì tôi cũng có thể nghĩ đến công việc. Từ khi lấn sang sang làm phim, công việc của tôi càng bận rộn hơn. Dành phần lớn thời gian cho công việc nên tôi rất quý trọng những giây phút được ở bên cạnh vợ con.

Ngày nào không có lịch làm việc, tôi đều giữ thói quen 6 giờ sáng chở con đi học rồi đi ăn sáng cùng Quỳnh Anh. Một việc tưởng chừng như rất bình thường ấy đối với tôi lại là niềm hạnh phúc lớn lao. Bây giờ nếu hỏi tôi ước gì thì tôi chỉ mong có thời gian để chở vợ con đi chơi xa. Chỉ khi đi chơi xa, tôi mới có thể bỏ những suy nghĩ về công việc ra khỏi đầu.

Quỳnh Anh cũng rất thấu hiểu và thông cảm cho con người trong công việc của tôi. Cô ấy hiểu tôi là một người sẵn sàng “đổ máu” cho công việc. Quỳnh Anh luôn cho tôi một khoảng không riêng để được là chính mình. Nhờ sự thấu hiểu và thông cảm của cô ấy mà tôi không phải giấu giếm sự quyết liệt trong đam mê của mình. Tôi rất biết ơn Quỳnh Anh vì điều đó.

Mặc dù tôi biết Quỳnh Anh cũng xót tiền khi tôi lao vào đầu tư cho những dự án nhiều rủi ro nhưng chưa bao giờ cô ấy phản đối. Trái lại, những dự án của tôi luôn có sự ủng hộ từ Quỳnh Anh. Thậm chí, mỗi khi tôi “đánh trận lớn”, ánh mắt cô ấy như muốn nói với tôi rằng “Đây mới chính là Quang Huy!”.

Bên cạnh khía cạnh tinh thần, Quỳnh Anh còn hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc làm phim. Cô ấy giúp tôi quán xuyến công việc đối ngoại và còn tham gia diễn xuất trong những bộ phim của tôi nữa.

Bất kể ở vai trò nào, Quỳnh Anh cũng đều làm rất tốt. Nếu tôi có 2 vợ thì còn có thể so sánh ai giỏi hơn hay ai dở hơn nhưng tôi chỉ có một mình Quỳnh Anh thôi nên tôi cho rằng cô ấy xứng đáng với điểm 10 tuyệt đối.

Theo Linh Lê/ Thế giới Văn hóa



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.